Severus chưa bao giờ nghĩ rằng đích đến của y và chúa tể hắc ám có thể là quảng trường vui chơi giáng sinh ở Hogsmeade. Nơi này là do các cửa hàng buôn bán ở Hogsmeade kết hợp lại trang trí mà thành. Bởi vì bản thân chủ cửa hàng buôn bán ở chỗ này vốn không có kẻ nào là bình thường, cho nên quảng trường cũng vô cùng kỳ quặc, không chỗ nào không quái. Cho dù ngày hôm qua đã diễn ra cuộc vui chơi cùng diễu hành lớn đêm giáng sinh, nhưng hôm nay hưng trí của mọi người vẫn không hề suy giảm.
Trung tâm quảng trường, những con rối gỗ được ếm ma pháp tự động lắc lư đung đưa. Bên cạnh có một con rối đang khiêu vũ và một con rối ca sĩ đang hát bài hát Muggle không biết tên. Những đứa bé say mê đuổi theo ông già Noel đang xoay giữa không trung không ngừng phát bánh kẹo, cùng với cỗ xe tuần lộc.
— Đây rõ ràng là sáng kiến vĩ đại của tiệm Công Tước Mật. – Có lẽ lão ong mật sẽ rất thích.
Bọn nhỏ trong những gia đình phù thủy về nhà nghỉ lễ đang vui thích làm ra những người tuyết đủ loại kiểu dáng, những đứa bé lớn hơn một chút ếm thêm ma pháp biến hình cho các người tuyết, vì vậy hình dạng của chúng biến hóa càng kỳ quái hơn.
Có một người tuyết bị làm thành quỷ khổng lồ nhỏ, không biết bị ai ếm bùa chuyển động, đang không ngừng đuổi theo một cô bé đang ăn kẹo, cô bé không sợ hãi chút nào, ngược lại còn kêu to cười lớn trốn vào phía sau một con nhện tuyết khổng lồ. Tiếp đó trên quảng trường trình diễn một tiết mục quỷ khổng lồ chiến đấu với nhện hiếm thấy. Cuối cùng hai con quái vật tuyết đều bị chôn vùi dưới cỗ xe của ông già Noel đang bay thấp.
— Lúc thấy tuần lộc dùng chân trước đạp người lung tung ! Khóe mắt giáo sư run rẩy.
— Cho nên y chán ghét nhất loại tụ hội náo nhiệt hoàn toàn theo phong cách Gryffindor ngu xuẩn như thế này, một đám người vốn không có đầu óc hoặc là vứt mất đầu óc tụ tập cùng nhau, ngu xuẩn mà phô bày giọng nói giống như cỏ Mandrake cùng hành vi y hệt quỷ khổng lồ của họ !
— Y không thể tìm ra loại mô tả nào chính xác hơn được nữa !
Cứ mỗi lần tiếp xúc với Gryffindor, thì y có thể phủ định toàn bộ những định nghĩa về ngu xuẩn lúc trước, bởi vì các sư tử luôn luôn sẽ cho y ngạc nhiên vui vẻ !
Cảm thấy không khí ở nơi này không hợp với mình, Xà Vương oán giận nghĩ. Y chán ghét những nơi đông người, trước kia y đều ở lại Hogwarts trải qua lễ giáng sinh cùng với đám phiền phức nhỏ không đầu óc kia. Bất quá thông thường y cũng sẽ không xuất hiện ở đại sảnh vào lễ giáng sinh, y thích một mình trong hầm dùng quãng thời gian không bị người khác quấy rầy hiệm hoi này để tiến hành nghiên cứu.
— Đương nhiên điều kiện tiên quyết là lão ong mật không tùy tiện áp bức sức lao động của y !
Y vốn nghĩ Ma Vương cũng không thích náo nhiệt, thế nhưng đối phương lại dẫn y đến quảng trường vui chơi giáng sinh náo nhiệt nhất. Tuy rằng không khí ở nơi này phải đến buổi tối mới trở nên sôi động nhất, nhưng tình huống hiện tại, một đám quỷ khổng lồ có lớn có nhỏ không đầu óc, thực hiện những hành động nhàm chán không hề ý nghĩa, vẫn khiến y khó có thể chịu đựng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒN
FanfictionTiếp nối từ chương bị tạm dừng - Chương 45. • Tên khác: Sinh mạng cùng linh hồn • Tên Anh: Clothes can't hide what's in my soul • Tác giả: Ly Tô • Thể loại: HP đồng nhân, xuyên việt, trọng sinh, thanh thủy văn, 1×1, HE • CP: ▪Voldermort x đại...