Severus biết thiếu niên đã quyết định, lúc rời khỏi trang viên Malfoy, y liền thấy vẻ mặt ẩn hiện có chút đắc ý kia của nó. Dù sao công lực của tiểu xà vẫn còn yếu kém, cho nên y lập tức hiểu được Lucius Malfoy khẳng định đã nói gì đó với thiếu niên, mà thiếu niên cũng đã đưa ra lựa chọn của mình.
— Y biết cuối cùng nó vẫn phải đi gặp chúa tể hắc ám.
Đúng vậy, tuy rằng nó từng nói với y sẽ không gia nhập tử thần thực tử, nhưng cũng không đại biểu nó sẽ không đi gặp chúa tể hắc ám. Dù sao y hiểu rất rõ sức hấp dẫn của người kia đối với một Slytherin truy đuổi sức mạnh hơn bất cứ kẻ nào. Không phải y không lo lắng cho thiếu niên, nhưng y biết cho dù hai người vốn có linh hồn giống nhau, hiện tại thiếu niên cũng đã không giống y. Đúng vậy, bởi vì gặp những người khác nhau, trải qua những việc khác nhau, giữa thiếu niên và y của khi trước đã có sự khác biệt cơ bản. Điều này y thấy rõ trước mắt.
Thiếu niên kia có cuộc sống của chính mình, cho dù y là người giám hộ trên danh nghĩa của đối phương, nhưng cũng không có nghĩa y có quyền can thiệp vào quyết định của nó. Đây là Slytherin, mỗi người đều là một cá thể độc lập, bất cứ kẻ nào cũng không thể vượt qua điểm mấu chốt này.
— Vận mệnh của bản thân do chính mình quyết định, đây là tôn chỉ của bọn họ.
Vì vậy y không hỏi thiếu niên và Malfoy nói với nahu điều gì, cũng giống như thiếu niên không hỏi y và Abraxas thảo luận việc gì. Ai lại không có chút bí mật nhỏ?
Như thể hiện một loại quan tâm không được tự nhiên, y ném cho thiếu niên một cái kẹp cổ áo có công năng phòng ngự ma thuật hắc ám, nghe nói có thể giúp người ta sống lâu một chút dưới lời nguyền giết chóc. Thiếu niên không khách khí tiếp nhận quà tặng của y, sau đó vui vẻ mang lên. Bất kể thứ này rốt cuộc có hữu dụng hay không, đó cũng cho thấy người đàn ông không thích nhìn nó kia thật ra cũng không lạnh lùng như vẻ ngoài.
— Giống như Taren nói, người đàn ông cũng chỉ là không biết biểu đạt như thế nào mà thôi.
Severus biết chúa tể hắc ám sẽ triệu kiến vào mấy ngày tới. Trường sắp khai giảng, ở Hogwarts tiểu xà cũng không dễ né tránh ánh mắt những người khác để rời khỏi trường, hơn nữa hiện tại chúa tể hắc ám cũng chỉ có hứng thú với năng lực của tiểu xà mà thôi, không cần phải liều lĩnh mạo hiểm vì một học sinh còn chưa tốt nghiệp.
Cho nên, ngày y không cảm nhận được hơi thở của thiếu niên ở trang viên Prince, y biết tiểu xà đang nhận một cuộc khảo nghiệm trọng đại trong cuộc đời nó.
— Khảo nghiệm đến từ chính chúa tể hắc ám.
Y không biết lúc trước mình có phải xem như đã vượt qua khảo nghiệm hay không, nhưng ít nhất y biết, thiếu niên háo thắng hơn y rất nhiều.
Nói thật, y cũng không lo lắng quá nhiều. Tuy thái độ của thiếu niên chắc chắn sẽ mạo phạm chúa tể hắc ám, nhưng y không nghĩ đối phương sẽ bị gì nguy hiểm đến tính mạng. Chúa tể hắc ám vẫn cần nhân tài về ma dược, cho dù đây chỉ là nhân tài trong tương lai.
Hơn nữa vì kiềm chế y, chúa tể hắc ám cũng sẽ không để thiếu niên xảy ra chuyện gì, công cụ bị hỏng cũng không thể được gọi là công cụ. Y biết Ma Vương đại nhân cần cái gì, mặc dù có chút tự phụ, nhưng y tin bất kể là mình hay thiếu niên đều có giá trị sống sót.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒN
FanfictionTiếp nối từ chương bị tạm dừng - Chương 45. • Tên khác: Sinh mạng cùng linh hồn • Tên Anh: Clothes can't hide what's in my soul • Tác giả: Ly Tô • Thể loại: HP đồng nhân, xuyên việt, trọng sinh, thanh thủy văn, 1×1, HE • CP: ▪Voldermort x đại...