Chương 37: Kế hoạch và đi xa

287 50 0
                                    

Có thể nói việc mà các quý tộc thích nhất, thật sự không phải ăn mặc gọn gàng nghênh ngang đi trước mặt mọi người, cũng không phải khoe khoang mình giàu có quý phái đến mức nào. Hoạt động mà bọn họ nhiệt tình yêu thích nhất trong cuộc sống tuyệt đối là – Nhiều chuyện !

Nhìn hai người trước mắt mình – Lucius Malfoy và Narcissa Black – không coi ai ra gì trình diễn tình cảm vợ chồng tương lai thân mật khăng khít — Regulus Black, sau khi khai giảng sẽ lên năm hai, khóe mắt len lén run rẩy một chút. Loại bóng đèn chuyên nghiệp như nó sống dễ dàng sao ?

Tôi nói hai người cũng sắp đính hôn, sao còn phải che che lấp lấp trước mặt người khác. Lucius Malfoy đến số 12 quảng trường Grimmauld lần thứ mấy rồi, còn phải nhờ chị họ thân ái của nó tự mình dẫn đi tham quan các nơi sao ?!

Nhưng làm một Slytherin, tuy chỉ là một Slytherin nhỏ tuổi, Regulus vẫn biết rất rõ cái gì gọi là tránh hung tìm cát (hướng về mặt có lợi, tránh đi phần hại). Đối với người chị họ luôn nổi tiếng vì có hai tính cách này của mình, ngài Black nhỏ tuổi, giữa hai lựa chọn hăng hái phản kháng và im lặng mặc kệ, không chút do dự nghiêng về lựa chọn thứ hai.

Mỗi khi đến lúc này, nó vô cùng nhớ anh trai Sirius Black của mình. Regulus vốn là con trai thứ của gia tộc nên chẳng được gia tộc coi trọng nhiều, cũng không có quá nhiều áp lực. Trong vòng tròn của giới quý tộc hai tuổi học lễ nghi, năm tuổi tham dự yến hội, mười tuổi liền phải một mình phụ trách công việc này, nó sống cũng xem như tương đối ung dung tự tại.

Có lẽ trong mắt của một số người có dã tâm, cuộc sống của nó quả thật không thể tưởng tượng, nhưng nó luôn rất thỏa mãn cũng rất thích như vậy. Cho đến khi Sirius, làm người thừa kế của gia tộc, lại bị phân đến Nhà đối đầu lớn nhất với Slytherin – Nhà Gryffindor, sinh hoạt của nó mới bắt đầu xảy ra thay đổi long trời lở đất.

Vì không để trong gia tộc này lại xuất hiện một kẻ phản bội phe máu trong, người mẹ tôn sùng sức mạnh và người cha gia chủ của nó bắt đầu chuyển mục tiêu. Nó, vốn luôn trốn phía sau anh trai, trở thành đối tượng bồi dưỡng trọng điểm của cha mẹ và các thành viên gia tộc. Bởi vì quan hệ giữa nó và Sirius cũng không tệ lắm, cho nên các trưởng bối rất lo nó cũng bị Sirius dạy hư.

Từ nay về sau ngày lành của nó đã không còn nữa. Chẳng những phải nhận toàn bộ chương trình huấn luyện của quý tộc còn nhất định phải xuất hiện trong tất cả các vũ hội của giới quý tộc, thậm chí người mẹ thân yêu của nó đã bắt đầu lựa chọn vị hôn thê cho nó.

Đối với việc này nó vô cùng muốn nói một câu "Nó mới mười hai tuổi !!"

Nhưng nó không muốn như Sirius, cũng không phải nó thật sự chán ghét Gryffindor đến mức nào, nghe nói mẹ của James Potter, bạn thân của Sirius cũng là Black đấy thôi ! Chỉ là nó còn muốn về nhà, nó dám dùng rượu Brady tinh khiết mà cha thích nhất thề, khi Sirius lựa chọn vào Gryffindor tuyệt đối không ngờ đến từ đó về sau sẽ bị trục xuất ra khỏi nhà.

— Tuy rằng vẫn chưa ký tên vào văn kiện chính thức, nhưng mẹ của nó tuyệt đối sẽ không để Sirius bước vào cửa nhà một bước.

Kỳ thật nó cũng không nghĩ đến, người anh trai từ nhỏ có quan hệ không tệ lắm với nó kia từ nay không còn nhà để về như vậy.

[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ