Chương 26: Hoang mang cùng đêm trước

274 48 1
                                    

"Sev !" Cô bé tóc đỏ gọi cậu bé đang ngồi đọc sách dưới bóng cây xa xa.

Cậu bé khép sách lại đứng lên, nhìn người bạn thân của nó từ xa chạy đến - Còn mang theo một đống rác lớn biết di động !

"Lily, cậu đừng đi tìm Snivellus, nó là Slytherin tà ác !" cậu James Potter bị người trong lòng vứt bỏ đang cố gắng lặp đi lặp lại quan điểm của nó.

"Đủ rồi, James Potter ! Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi, Severus là bạn của tôi, nếu cậu lại tiếp tục nhục mạ cậu ấy thì đừng mong tôi nói chuyện với cậu nữa !" Lily - nữ vương nhỏ nổi giận đùng đùng hét lớn với Potter phía sau.

"Nga, Lily !" Potter - Qúy ngài thê nô bất đắc dĩ la lên.

"Lily." Tự động xem nhẹ tên ngu xuẩn ở phía sau trợn mắt trừng mình, Severus nhìn người bạn của mình.

"Sev " Cô bé hơi hổn hển chạy đến trước mặt cậu bé, "Mình nghe nói cậu không về nhà nghỉ lễ giáng sinh ? "

Nhìn đôi mắt to xanh biếc nghi hoặc nhìn mình, tiểu xà hơi do dự, mới gật gật đầu. "Ừ, mình ở lại trường."

"Cậu ở lại trường ?" Lily không dám tin nhìn bạn thân, "Mình nghĩ cậu không về nhà, là vì đến trang viên với giáo sư Prince nghỉ lễ giáng sinh. Nhưng cậu lại ở lại trường ?"

"Thầy ấy có chút việc, lễ giáng sinh cũng sẽ không về trang viên." Cậu bé có chút bối rối. Nó không muốn gạt Lily, nhưng lại không thể giải thích rõ ràng cho cô ấy - Cho dù giải thích cũng không nhất định sẽ hiểu mà, đúng không ?

"Là giáo sư Prince bảo cậu ở lại trường ?" Cô bé suy nghĩ chốc lát hỏi.

"Thầy không có nói như vậy. Nhưng mình quả thật là vì thầy ấy mới không về nhà." Tiểu xà cảm thấy mình chỉ có thể nói nhiêu đó thôi.

"Nga, vậy mẹ của cậu làm sao được ?" Lily có chút lo lắng hỏi, "Chỉ mình dì ở nhà sẽ không sao chứ ?"

"Mình nhờ người khác...... Giúp mình chăm sóc mẹ." Biết Lily không thích Lucius, Severus lược bỏ danh tự. Bất quá phải thừa nhận là người bạn nhỏ của nó quả thật là loại tương đối có đầu óc trong bầy sư tử.

"Malfoy ?" Lily chút không vui hỏi. Xét thấy tiểu quý tộc bạch kim ngay từ đầu liền biểu hiện ra sự khinh thường đối với cô. Bảo một cô bé từ nhỏ đã được che chở rất tốt như cô thích loại người cao ngạo như vậy, xác thật có chút khó khăn.

"Ừ." Nhận ra bạn thân không vui, Severus đơn giản gật gật đầu.

"Nga...... Được rồi, được rồi......" Lily trề môi bất đắc dĩ thỏa hiệp, cô biết ít nhất Malfoy đối xử với bạn của mình không tệ. "Có thời gian, mình sẽ đi thăm dì Eileen, cậu không cần lo lắng."

"Cám ơn cậu, Lily." Cậu bé chân thành nói.

"A, Lily ! " Khi cô bé ôm tạm biệt bạn thân của mình, quý ngài Potter luôn luôn ở phía sau làm thần gác cửa mặt ác rốt cục bùng nổ.

"Sao cậu có thể ôm Snivellus dơ bẩn này !" Đầu óc của sư tử Potter nháy mắt bị bản năng dã thú thay thế, nó thậm chí quên rằng mình là phù thủy. Lược bỏ quá trình rút đũa phép đánh nhau bình thường, trực tiếp chuẩn bị dùng phương pháp bạo lực nguyên thủy nhất để giải quyết vấn đề.

[HP - LVSS] SINH MỆNH DỮ LINH HỒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ