becky pov
hoy bata okay kalg ba?bat ka umiiyak?
san ba yun mga magulang mo?halika dito tahan kana ha ito ohh gusto mo chocolate..yun ang araw na naalala ko na magkilala kami ni rierie shes a cute,bubbly kid and super talkative siya ang tumulong sakin non nawala ako at umiiyak sa gilid ng daan she help me naging magkaibigan kami naging close..and opportunately my daddy and his daddy ay magkaibigan pala kaya lalo kami naging bff pero diko inaasahan na mahulog ang loob ko sa kanya na mainlove ako sa bestfriend ko.pero tinago koyun ng mahabang panahonang naramdaman ko sa kanya..
earth to becky,,,,,
are you okay bec parang kanina kapa di maka focus sa work ilan take na tayo ohhh my problema kaba?nop ask me..
where here in a shooting now for our new series pero ito ako di makafocus dahil sa nalala ko na naman ang my one and only love ko hay kahit ilan taon na di ko padin siya malimutan oo galit ako sa kanya dahil iniwan niya ako walang pasabi pero my part sa puso ko na i really miss her somuch.natapos ang shooting namin ng maaga kaya ng prepare nadin ako para umuwe habang nagliligpit ako ng mga gamit ko lumapit si nop para ayain ako magdinner kaya pumayag nalg ako..
restaurant
bec okay kalg ba talaga napapasin ko parang malalim iniisip mo my problema kaba just tell me..
ahhh ehh wala nop sagot ko sa kanya pagod lg talaga ako..
then we eat peacefully..
hinatid nadin ako ni nop pagtapos namin magdinner..
when me arrive in my house nagpaalam nadin c nop and ako naman ay pumasok na sa bahay papasok palang ako when i here a laughter in the dinning area parang my bisita sila daddy..Paakyat na sana ako punta ng kwarto ko pero my kuya richie see me in the stair and tell me to join them to the dinning cus they have someone waiting daw sakin kaya i tell him na susunod nalg ako bat hinila niya na ako pabalik sa baba para pumunta sa dinning area when we arrive there in the dinning area i saw a familiar face di ako nagkakamali he is the father of my first love.am shock that he was here cus far as i know he is in england and he left her daughter here in phillippines.
hello ija uncle nathan greet me and hug me...he tell me you a big now rebecca i remember went your kid you and my daughter playing how are you ija uncle ask me..
am good uncle i answer..how about you uncle i though your in england kilang po kayu umuwe dito i ask.
non nakaraan linggo lg ija he said.
my dad said rebecca just join us here
but i said them that i already done eaten dinner kaya nagpaalam nako sa kanila sana para umakyat sa kwarto ko to go to rest but my dad said gusto daw nila ako makausap at my sasabihin at ipakilala daw sila sakin nalate lg daw yun tao na yun kasi daw my importante pa daw siya ginagawaRiesha pov
its already 9pm na bago matapos ang meeting ko with my client kakapagod ang araw ko na ito when i already in the parking lot my dad message me na i need to go daw sa place na sinend niya i dont know what my dad plan cus when i decide to go here to hide tomy grandpa cus he want me to marry the daughter of hes friend that i dont like it kaya napag isipan ko na bumalik dito sa pinas kasi alam ko na di siya makakapunta dito cus he is blacklisted here in phillipines for doing such an idiot to my mom i remember that he torture and kinulong niya ang mommy ko am was a kid that time my dad dont know that my grandpa hurt my mom hes a killer he kill my mom pero di siya nakulong kasi wala ibedensya nakuha pina deport lg siya at di nasiya makabalik dito..
bumalik lg ako sa ulirat when my phone is ring...si daddy lg pala ang tumatawag.
hello dad
where are you na my dad ask me
on my way na dad malapit nadin ako i answer him.
okay2x just hurry..
then hung up the call..
am here now in the front of the house i dont know whos house this basta ito lg naman binigay ni dad na address..I went out and ring the door bell..a few minute the maid open it then i go where she bring me..
i already see my dad and am shock cus i see mr&mrs armstrong setting beside my dad and his son richie..I greeted them..
Good evening Mr&mrs armstrong i said to them and also you chad..yes i call richie chad cus his name is richad william armstrong thats why i call his chad..sabi nga niya ako lg daw tumatawag sa kanya ng ganyan hehe
but suddenly i land my eyes on the beautiful lady in the stair she going down i stare her that me and her only person in this house she somuch beautiful her cute face that i really miss i can believe that my rebecca before and rebecca now is different parang syang angel na bumaba sa lupa..
dko namalayan na she in my front na pala at bigla niya nalg ako sinampal na idont know why..
ouch what heck your problem ha why you slap me sabi ko sa kanya pero ang tingin niya lang napakatalim kong nakakamatay lg yun tingin siguro bumulagta nako.
you are my problem she answer me
and she tell me i dont marry you maghanap ka ng pakakasalan mo idiot.i shock what she said tome cus idont know what she saying kaya sabi ko anung kasal at sino magpapakasal
then suddenly my dad talk..sweetie you and rebecca will get marry..
d ako makapaniwala sa sinabi ni daddy yes i love rebecca bat di sa ganitong paraan alam ko kasi galit siya dahil nawala ako ng walang paalam sa kanya sa totoo lg di ko naman ginusto yun ei talagang kinuha ako ng grandpa ko he force me to bring in england and sinunod ko lahat ng utos niya kasi sabi niya palalayain niya si mom yun pala when am in england he kill my mom nabalitaan ko nalg na wala na amg pinakamamahal ko na mommy..
rebecca said no idont marry her bumalik lg ako sa ulirat ko non narinig ko sigaw ni becca...
lalo ako i never marry her dad pati ba nmn ikaw dad i tell him.grandpa force me to marry the daughter of her friend then you dad you like me to marry becca..
but daddy said you need to marry rebecca for your safety anak ayaw ko na gawen ka ng lolo mo na isang puppet ayaw ko na gagamitin kaniya para sa pangsarili niya kaligayaan if he successful to his plan na ikasal ka sa anak ng kaibigan niya all your asset mapupunta sa ky Parker at magdusa kalg sa kanila gawen ka nila sunud sunuran sa mga gusto nila kilala ko si Parker gahaman siya anak kaya ito nalg ang paraan para masagip kita si william lg makakatulong satin..when you marry rebecca.
how dad..i ask my dad while rebecca and ther parents and brother only listening
cus went you marry rebecca you bring her surname and Parker and your grandpa never touch you as long that you marry of a armstrong daughter.
dahil ang mga armstrong ay pinakamakapangyarihan sa lahat..
am so shock what my dad tell.di ako makapagsalita..
________________________________________
papayag nga ba si rebecca and riesha na magpakasal sila dalawa abangan..
YOU ARE READING
my secret wife #1 (freenbecky)
Fanficthis is my first ever story basahin nio nalang at kayo na humusga😅✌️ wag po mag expect sa story ko kasi di ako expert to make a story😊thank you😘 Freen sarocha chankimha as Riesha Nicole Adamson🥰 Rebecca Patricia Armstrong🥰