third person pov
no dad i dont marry her at isa pa diko nga kilala o nakita man ang itsura niya tas magpapakasal ako sa kanya
you need to marry her becky wag na matigas ulo mo she need are help honey please accept her offer to marry her and we know that you know her becky
why she need are help dad simo ba siya bat kailangan natin siya tulongan at bat kailangan ko pa siya pakasalan for what?
her dad silent dahil ayaw niya din sabihin ky becky kong anu ngaba dahilan bakit pakakasalan ni becky yun anak ng kaibigan ng daddy niya.
Gulong gulo na si becky at di niya na alam anu gagawen niya.please ija just accept her offer at makilala modin siya magtiwala ka naman samin ng mom mo para din to sayo at sakali ipapasalamat mopa samin na ipakasal ka namin sa kanya her dad said to becky....
becky silent for awhile and thinking what his dad tell to her.
okay fine i marry her becky said but in one condition i want to meet her first and i want to know why she want my help or i say our help.
okay honey i tell her asoon as possible his dad said i know went you meet her youll be happy honey thank you somuch honey just go and take a rest cause tommorrow i invite her to join us for dinner mr.armstrong said to becky.
habang nakahiga si becky sa kanyang kama di padin mawala sa isip niya ang mga sinabi ng ama niya.
hay sino ba talaga yan babae na yan at bakit niya ako gusto pakasalan at bakit sinasabi ni dad na maging masaya pa ako kong mag agree ako na pakasalan ko siya sino kaba talaga sa isip isip ni becky..
Riesha pov
Its been 5 years bago ako makabalik dito sa pinas grabe namis ko ang lugar nato limang taon ba naman na nawala ka sa pinakamamahal mo na bansa.Limang taon narin ako nawala pero parang kahapon noon nalaman ko na mahal niya rin ako pero wala akong pagkakataon para sabihin sa kanya na mahal ko rin siya i miss here somuch...
nabalik lg ako sa ulirat non hinampas ng bwesit ko na bestfriend yun mesa siya nga pala ako pala si Riesha Nicole Adamson isang ceo ng famous company here. in phillippines.
hoy anu na naman ba iniisip mo hah sabi nag bestfriend ko na si nathalie kate smith yeah shes my fucking bestfriend i dont know why naging mag bestfriend kami nito she is a famous model in england pero dahil mahal niya daw ako kaya ito siya now sumama sakin dito sa pinas para daw tulongan ako sa company ko na diversity pero lingid sa kaalam ng lahat na ako yun ceo ng company na diversity kasi never pa ako nagpakilala sa madla..Cus am a private person ayaw kona malaman nila kong sino talaga ako..Yeah kilala ako dahil am a younger billioner of our generation kung baga cus i own a hotel,supermarket,mall and resort also but they dont know that i own the diversity company cus idont want them that am the owner and ceo cus from some reason.
Becky pov
ring ring ring
hay anu bayan natutulog yun tao tawag ng tawag naman.,Sino batong tawag ng tawag..
(hello)
becky answer the call but she not hesitate to look whos call(hey becbec where are you irin said in the other line)
fuck you irin why you calling ba kakainis ka ang sarap ng tulog ko tas tawag ka ng tawag.
sorry naman bessy san kaba irin said tome.
kakainis talaga ang babaita nato gusto lg pala gumala daw kami.
(restaurant)
habang nagpapark ako ng sasakyan ko i saw a familiar face pero diko lg maaninag masyado kaso dilim sa kinatatayuan niya.Ng lalapitan kona sana nawala naman baka nga gutom lg to haha.
habang papasok ako sa restaurant para hanapin kong san banda si irin bigla naman my nagmessages sakin unregister number di kona inabala pa na basahin
when i already set when irin we order and chichat..at habang kumakain kami napansin ni irin na wala ako sa mood kaya tinanong niya ako kong bakit daw parang ang lalim ng iniisip ko then i dont hesitate to answer her cus ala lang wala lg talaga ako mood now.
di padin kasi maalis sa isip ko kong sino ba talaga ang gusto nila mom and dad na papakasalan yeah am into girl but diko talga gusto ang plan nila na magpakasal sa babae na yun dahil lingid sa kaalaman ng lahat ihave a one person that i love the most but she left me fucking 5 years without any contact yun ang pinakamasakit na ginawa niya sa buhay ko iniwan niya lg ako nang ganun nalg pagkatapos kong mag confess ng feelings ko sa kanya nawala nalg siya na parang bula iniwan ako ang gago niya sa part na yun.and yes my parents and kuya richie know of this kaya nga non iniwan niya ako ginugul ko nlg ang sarili ko sa work and yes am a artist a famous artist and am Rebecca Patricia Armstrong.
hey besshy are okay kanina pako salita ng salita dito parang lutang kana naman irin said tome.hah wala besh tara na uwe na tayo pagod nako sagot ko nalg sa kanya dahil alam ko na magtatanong at magtatanong lg tong gaga nato haha
Irin knows about my story to Riri kong paanu ako umiyak non iniwan niya ako my first love gone disappear and i really dont know where she is and i admit i love her somuch no one replace her in my heart.Kong maibabalik lg ang nakaraan sana diko nalg siya hinayaan na maiwan sa bahay niya noon mag isa sana sinamahan ko nalg siya sana diko nalg sinabi na mahal ko siya sana andito pasiya kasama ko she is my best buddy my bestfriend pero simula palang mahal kona siya ei sinayang ko ang friendship namin dahil sa bullshit na naramdaman ko sa kanya😭😭😭😭
_________________________________________
please vote at pakilapag nalg po ng komento niyo sa first ever story ko po hehe
pasensya na firstime ko magsulat alam ko lame ang paggawa ko pero please support me thankie godbless 😘
YOU ARE READING
my secret wife #1 (freenbecky)
Hayran Kurguthis is my first ever story basahin nio nalang at kayo na humusga😅✌️ wag po mag expect sa story ko kasi di ako expert to make a story😊thank you😘 Freen sarocha chankimha as Riesha Nicole Adamson🥰 Rebecca Patricia Armstrong🥰