Family
We fell asleep in the couch and we woke up around eight in the evening, prepared for dinner then moved to his bedroom to get a proper rest. Another letter from him greeted me as soon as i open my eyes. Hindi ko man naiintindihan ang sulat ay may dulot naman itong saya sa akin dahil sa intention niya.
Sembri tranquillo nel sonno, quindi non ti ho svegliato. Tornerò in un batter d'occhio, bellissimo. non ti manco troppo.
Nagising ako na wala na siya sa aking tabi at may iniwan na kulay blue na note sa bed side table. Binuksan ko ang kurtina para makapasok ang natural na sinag ng araw sa malamig na kwarto.
Nang natapos sa pag aayos sa banyo ay bumaba na ako sa kusina para maghanda ng makakain. It is still eight in the morning and the whole apartment sounded so peaceful and solemn.
Hindi naman nawala sa aking atensyom ang dalawang maliit na laruan sa sala. Looking at them makes me feel so good and happy. Hindi ko alam kung bakit ganoon nalang ang impact ng laruan na iyon sa akin.
It's like i already have a mark here in his apartment. Like i left breadcrumbs of my presence here in his personal space. He got me a pink fluffy slippers, the two stuff toys on his couch, his white t-shirts that he consistently prepared for me in his room, and even these cookbooks in his kitchen. These little things are yelling that i was here.
Deuce already prepared a breakfast for me so i am just going to reheat it before beginning my first meal for the day. Habang kumakain naman ay abala ako sa cellphone, inaasikaso ang aking finances at pagpapadala ng pera sa pilipinas.
I have no social media presence now and i rarelyw we post updates about myself for everyone to lurk on. Kaya rin siguro hindi ako abala masyado sa cellphone at di rin nakahiligan na magbabad sa text or sa tawagan man lang.
Gamit ko lang ang cellphone pag kailangan at importante gaya ng online banking or scheduling. Mukhang gets na rin ni Deuce iyon na di talaga ako macellphone na tao kaya di na rin siya nang iinis sa akin tungkol sa hindi ko pager reply.
He still sends updates every time he's on a layover from time to time but now he's writing me letters and notes instead.
Nang tumayo ako para kumuha ng tubig ay nakita kong may maliit na gawa sa kahoy na hugis parisukat. Katabi lamang ng mga libro at cookbooks. Sa loob ay may iba ibang kulay ng notepad, and ballpens.
Kailan niya ito inayos? Hindi naman siguro bagong bili to at ang aga pa kailan naman siya umalis eh tulog kami pareho buong gabi. Mahina akong natawa at kumuha ng isang puting note and ballpen para sumulat ng mensahe para kay Deuce.
Hi
Nilagay ko iyon sa pintuan ng ref at nagptuloy na sa ginagawa. Umiling ako nang napalingon na naman sa nilagay niyang wooden basket sa counter.
Matapos kumain ay nagsimula na rin ako sa paglilinis ng kaniyang kusina. Nilabas ko rin ang minced beef mula sa ref para palambutin iyon para mamaya madali nalang ang pagluluto.
Manonood nalang sana ako ng netflix ng biglang may tao sa labas ng pintuan. Some random ring notify me that there's a person waiting outside. Nagmamadali akong tumakbo para buksan si Deuce.
Still in his white tshirt and only comfy underwear under the big shirt, wala na akong hiya total kami lang naman dalawa rito sa bahay. Binuksan ko ang pintuan na nakangiti dahil sa pagkakaalam ko ay si Deuce lang naman iyon pero mali ako.
BINABASA MO ANG
On His Roster (Aviación #1) Completed
RomansaIt revolves around her journey to becoming a cabin crew in an international airline company and her new life abroad. Avis Carolina Jueblo is a 25-year-old woman who loves to seek different heights. Lost girl is now finding her way to open a new chap...