Pregnant
I am pregnant but i lost the baby. Hindi ko alam
na buntis nga ako kasi sa sobrang pagmamadali ko ay hindi ko na hinintay ang result at naiwan iyon sa lamesa kung saan sila Dinara and Yoni.My friends messaged Deuce about the results but it's too late. Para akong namatayan buong linggo nalang na tulala at hindi nakapasok sa trabaho. Simula nang pag gising ko ay hindi ko magawang kausapin o kahit humarap man lang kay Deuce.
His voice, when he tells me the truth, keeps echoing in my head,
"You got her pregnant?" I observed the hue of his face. It seemed as though the life flow had been sucked from me and I had no more right to breathe.
That's all i can remember from the night i lost my baby. I am grieving for my loss and i cant stop myself from blaming him for the death of our child. Hindi ko naman inasahan na magiging ganito kalala ang pagluluksa ko.
Sabi naman nila Dinara ay baka post partum daw kaya masyado akong naguguluhan sa aking emosyon. Gabi gabi akong umiiyak dahil sa pagkamatay ng anak ko.
Hindi ko man siya nahagkan pero sobrang sakit para sa akin ang mamatayan. Akala ko hindi ko mararasan ito at umasa rin ako na sana hindi ako masyadong nasasaktan dahil noong una naman ay ayaw kong mag ka anak hindi ba pero bakit ngayon para akong paulit ulit na namatayan.
Hindi ko alam kung paano ako babangon muli at paano ko malalampasan ang pagkawala na to. May mga usapan na pinalaglag ko raw ang bata at akala ko rin na magiging bagong problema na naman ang usapin na iyon pero magkasama naman kaming dalawa ni Deuce noong gabing namatay ang aming anak.
Alam niya kung bakit ako nakunan at nakita niya naman na kahit ako man na ayaw magkaroon ng anak ay hindi ko pinilinh ipalaglag ang bata.
"And what happened to her boyfriend? He's been pulling away from the situation for weeks now. Av has recently lost his child and he is acting like a jerk as usual." may halong inis na sabi ni Giulia at nakapameywang pa.
Nag aayos na ako ng gamit dahil babalik na ako sa trabaho. Matagal din akong nag pahinga at hindi ko na rin kaya na magmukmok pa rito baka mas lalo lang akong mawawalan ng gana sa buhay.
Nang nalaman ng pamilya ni Deuce na balik trabaho na ako ay agad silang nag aalala at pumunta rito para sabihin sa akin na mas makakabuting magpahinga na muna.
"I'm very sorry, honey. Oh. Men grieve differently, and it is the most crucial thing you should know right now. It might be that not much is being spoken at this stage. Kindly avoid from punishing him or interpreting it as a slight against you. It isn't. When he approaches you, be nice and give him some time. We all grieve in various ways, and nobody is to blame for this."
Cello is really good to me these days. Noong nasa hospital ako ay pamilya ni Deuce ang nag aalaga sa akin at maging ang kaniyang ina ay nasa aking kwarto palagi nakabantay.
Bumisita rin ang mga kaibigan pero dahil nga hindi naman ako makausap ng maayos ay minabuti nila Giulia na limitahan na muna ang bisita dahil buong pamilya nga ang naglukuksa. Galit at hindi sumang ayon si Giulia sa sinabi ng ina.
Nalaman ko rin mula kina Fabio na hindi pala talaga si Deuce ang ama ng anak ni Caren at ginawa niya lang ang lahat ng iyon para makakuha ng malaking asset at sustento mula kay Deuce, maging ang share ownership ng law firm ng nanay niyang si Cello.
Naisip ko rin na baka nalaman na nga ni Cello ang lahat kaya galit na galit ang buong pamilya ngayon kay Caren at naging mabuti naman sa akin si Cello. Inalagaan niya ako at hindi ko inasahan iyon.
"He's such an idiotic bastard! Observe what he just did to Av! He discovered that his wife had deceived him and that the child wasn't really his, after he had been ignoring his girlfriend in favor of his unfaithful spouse! Reno is the parent of Caren's child! Now that his actual biological child from Av has passed away,"
BINABASA MO ANG
On His Roster (Aviación #1) Completed
RomanceIt revolves around her journey to becoming a cabin crew in an international airline company and her new life abroad. Avis Carolina Jueblo is a 25-year-old woman who loves to seek different heights. Lost girl is now finding her way to open a new chap...