Từ lúc sự việc đó xảy ra, không hiểu vì sao trong lòng Lee Minhyung đã dấy lên một điềm dữ, dù chưa tiếp xúc nhiều với anh rể của Hanie nhưng chỉ qua vài lần chạm mặt với tính cách không mấy tốt đẹp đã làm Minhyung có chút khó tin về việc người như anh ta sẽ chọn cái chết để giải thoát khỏi thất bại trong công việc.
Minhyung luôn hy vọng rằng quan sát của mình là sai, nhưng thời điểm Hanie thay đổi chóng mặt từ phong cách ăn mặc cho đến việc cắt đi mái tóc dài yêu thích của mình chính là một thời gian sau khi chị gái cô lấy anh rể và cả hai dọn về ở trong căn nhà của hai chị em.
Nhưng dù gì, chuyện tìm ra sự thật là trách nhiệm của cảnh sát, nghĩ là thế nên Minhyung cũng nhanh chóng gạt đi những dòng suy nghĩ chạy qua đó. Suy cho cùng hướng suy nghĩ đó cũng không được tốt.
Cho đến hôm trước khi nhóc Minseok kể cho anh nghe sự việc hôm đó, thì nỗi nghi ngờ ấy lại 1 lần nữa dâng lên trong lòng. Quả thật việc hai chị em đi du lịch dài ngày là chuyện vô cùng hiếm thấy, đặc biệt là sau khi chị gái của Hanie có gia đình. Thế nhưng chuyến du lịch dường như vô tình trở thành chứng cứ ngoại phạm vững chắc cho cả hai chị em.
"Nè sao tự nhiên hỏi vụ nhà Ri Hanie vậy?'' - Moon Hyeon Jun ngồi đối diện Lee Minhyung trong quán ăn tò mò hỏi
"Không có gì. Quan tâm bạn học chút thôi"
"Mày đừng có qua mặt tao, trước giờ mày có bao giờ thích hỏi mấy chuyện này đâu. Lúc trước mày còn bảo tao không nên lép xép mấy chuyện công việc điều tra của bố tao sợ bị lộ bí mật còn gì. Hay là...." - Moon Hyeon Jun đưa ánh mắt nghi ngờ sang Lee Minhyung - "Có phải mày thích Hanie nên quan tâm cậu ấy không?"
Lee Minhyung thở dài ngao ngán, không đáp lại mà nói tiếp.
"Nói nhiều quá, rồi cuối cùng mày có dò hỏi được gì không?"
"Thì chuyện cũng như mọi người biết thôi, anh rể của Hanie mất ở trên giường, có lẽ mất trong lúc đang ngủ luôn. Ngoài ly nước trên bàn có chứa thuốc độc thì cảnh sát cũng không tìm được vật gì có chứa chất độc nữa hết. Cửa thì khoá, dù chỗ trước nhà Hanie không có camera nhưng qua điều tra thì từ đường lớn lúc anh ấy về nhà đã là đi 1 mình rồi. Nên dù không có để lại thư tuyệt mệnh hay tin nhắn gì cả nhưng phía cảnh sát vẫn kết luận là tự tử thôi."
"Không có gì bất thường hay nghi vấn gì hả? Mình thấy cảnh sát điều tra cũng khá lâu mà"
"Thì cũng có, bố mình bảo nạn nhân chọn 1 loại thuốc độc có độc tính mạnh nhưng phát tán rất chậm tầm đâu đó 4 - 5 giờ sau khi uống cơ, sau đó lại uống thuốc ngủ để đi ngủ. Có hơi kỳ lạ"
"Nghĩa là vẫn có khả năng có ai đó vào nhà lén bỏ thuốc độc vào ly nước của anh ấy sau đó rời đi"
"Uhm cũng có thể nhưng mà nếu vậy người đó hẳn phải là khách rồi, vì cửa nhà anh ấy không thể khoá tự động mà cần có chìa để mở. Nghĩa là anh ấy sẽ phải mở cửa tiễn người ta về rồi khoá cửa lại. Kiểu vậy"
"Nếu người đó có chìa khoá sơ cua thì được nhỉ?"
"Cũng có thể nhưng người đó là ai mới được, nếu người trong nhà thì hai chị em Hanie đều đi du lịch tận hôm sau mới về, còn người ngoài thì cảnh sát cũng bới tung lên hết rồi, chẳng có chút manh mối gì"
BẠN ĐANG ĐỌC
GURIA ~ Sea & You - Hope to see you soon
FanfictionAnh chính là chấp niệm của em. Còn với anh, em là gì?