B - Ba mươi lăm

450 40 9
                                    

Khi rơi xuống nước, bạn sẽ chọn vùng vẫy hay chọn thả mặc dòng nước nhấn chìm chính mình? Không vùng vẫy không có nghĩa là Minseok không bị nhấn chìm trong biển đau thương.

Minseok bề ngoài vẫn vậy, em mang vẻ thờ ơ sống bình lặng qua ngày, chỉ là tránh đi những đoạn đường từng đi với anh, lảng mắt để không nhìn căn nhà bên cạnh, không còn ghé qua ngọn núi ngày nào để thăm Lucat. Em cũng đau đớn và khó chịu vô vàng. Chỉ là em không biết làm sao để đối diện, không thể khóc, cũng chẳng thể gào, không muốn than trách với ai về nỗi lòng mình.

Duy chỉ có bờ biển thân thuộc làm em không thể rời bỏ, dẫu ở đây cũng có chứa bao nhiêu khoảnh khắc bên anh. Biển với em là bạn tâm giao không thể cắt đứt, anh với em là tín ngưỡng không thể lật đổ. Vậy mà giờ đây, ở chỗ này chỉ còn em và biển, đã có quá nửa số buổi chiều trong tháng này Minseok đã ngồi đây đến tối mịt để tự hỏi mình hàng ngàn lần câu tại sao? Tại sao anh lại rời đi?

Anh ra đi mà không có lấy một lý do, em lúc này chỉ cần một lý do, không cần là sự thật, miễn là nó đủ làm em tuyệt vọng để thôi nghĩ về anh. Anh bảo rằng đừng tha thứ cho anh, biết làm sao đây, khi chính em còn đang không biết cách để bắt đầu hận anh như thế nào.

Đêm tối đã phủ lên mặt biển một màu đen thẫm, Minseok lặng ngồi lắng nghe dư âm của tiếng sóng đánh đều đều, gió thổi rì rào mang theo chút mùi mặn của biển cả. Trăng soi xuống nhưng chẳng thể rọi sáng được lòng em, trái tim em đang bị bóp nghẹt bởi nỗi đau đớn và dày vò.

Trăng tròn đã treo cao cùng với thuỷ triều cũng dâng lên, từng đợt sóng vỗ mỗi lúc một gần với Minseok hơn, cho đến khi em nhận ra được sự ẩm ướt đã chạm đến chân mình thì nước biển cũng đã đến gần với em hơn.

Em thấy có lỗi với bà, với bố mẹ và cả Wooje, vì lúc ấy em đã trộm nghĩ, hay cứ nằm xuống đây, thả mình đi, chính em không nhấn chìm được nỗi đau trong em, thì hãy đến đại dương giúp em làm điều đó. Nhưng cuối cùng tiếng gọi của Wooje đã kéo em lại với thực tại, em còn bà, còn Wooje, còn cả lời yêu thương chưa kịp nói với bố mẹ như ai kia đã từng bảo.

Wooje sợ hãi lay mạnh vai em khi thấy ánh nhìn vô hồn của em, em cảm nhận được từng cơn run bần bật của Wooje và cả sự nóng ấm của nước mắt khi cậu em trai kéo em vào lòng mà khóc.

"Anh ơi, anh định làm gì vậy?"

Minseok lúc này mới hoàn hồn, trấn an em.

"Anh ngồi ngắm biển thôi mà" - Minseok vừa nói, vừa cố gạt đi dòng lệ chảy dài hai bên má của Wooje

"Muốn ngắm biển thì gọi cho em được không? Em sẽ đi với anh"

"Wooje có thích biển đâu, em chê biển làm tóc em rối, da em rít, mùi biển thì quá mặn nồng" - Minseok cười nhàn nhạt đáp lời em

"Em không ghét nữa, miễn là đi với anh, miễn là có anh bên cạnh, em có thể đến mọi nơi anh muốn, mọi lúc anh cần"

Minseok càng nghe lại càng quặn tim, em không biết hơn vui hơn một chút, hay đau nhiều hơn một chút. Khi ở đây rõ ràng vẫn còn những người luôn yêu em, nhưng tâm trí và nỗi lòng em vẫn đang chạy đuổi theo những thắc mắc về một người đã chẳng còn hiện diện trong đời em một lần nào nữa.

GURIA ~ Sea & You - Hope to see you soonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ