Link t/g gốc: https://archiveofourown.org/works/45638797
-------------------------------------------------------------------------------------------
Summary:
Ngươi cho ta cơm ăn, ta giúp ngươi làm việc, cái gì đều có thể.
Work Text:
01.
Tôn Ngộ Không vừa mới đình hảo xe, bên ngoài đột nhiên bắt đầu trời mưa, nước mưa đánh vào cửa sổ xe thượng, giống hòa tan keo thể. Hắn mở cửa, đi ra ngoài.
"A Không đã trở lại."
"Lý ca hảo."
Lý cũng bóp yên, phiết miệng chỉ chỉ phía sau, "Nhị gia ở bên trong, chờ ngươi đâu."
"Ai, cảm ơn Lý ca."
Tôn Ngộ Không gỡ xuống tích thủy mũ, bước nhanh hướng trong viện đi đến.
Nhà ở chủ nhân đại khái là hỉ tĩnh, địa vực tìm thật sự hẻo lánh, phạm vi mấy chục dặm đều hiếm thấy dân cư. Nghe nói là trăm năm trước một vị Vương gia phủ đệ, hoang phế nhiều năm, bị người mua một lần nữa sửa chữa quá. Chỉ nhìn một cách đơn thuần đại môn cũng không trương dương, chỉ đợi đi vào đi, lai khách mới có thể kinh ngạc với trầm mặc xa hoa lãng phí.
Tôn Ngộ Không xuyên qua thật dài hành lang, dọc theo đường đi trồng đầy trầu bà, giống liền thành phiến vân. Đi vào một phiến khắc hoa gỗ đỏ trước cửa, đang muốn giơ tay gõ, lại nghe thấy bên trong truyền đến nữ nhân vui cười thanh.
Tôn Ngộ Không tay ngừng ở không trung, do dự một chút, tính toán quá một lát lại đến.
"A Không." Trong phòng bỗng nhiên có người kêu hắn.
Thấy hắn không phản ứng, người nọ liền lại nói một câu, "Tiến vào."
Tôn Ngộ Không chưa bao giờ sẽ cãi lời mệnh lệnh của hắn, đẩy cửa ra đi vào đi, Dương Tiễn ngồi ở to rộng bàn gỗ trước, tây trang áo khoác ném ở một bên, cà vạt cũng là tản ra. Bình phong sau chiếu ra một nữ nhân thân ảnh, đại khái là đang ở sửa sang lại xiêm y. Mới vừa đi ra tới, liền bị Dương Tiễn vẫy vẫy tay đưa ra đi.
Trường hợp này Tôn Ngộ Không cũng không hiếm thấy, cho nên sớm đã tập mãi thành thói quen.
"Nhị gia." Tôn Ngộ Không đóng cửa cho kỹ, xoay người lại.
Dương Tiễn sắc mặt vô dị, vẫn là lãnh đạm mà ôn nhã, tay trái kẹp một chi yên, chậm rãi phun ra một hơi, "Sự tình làm được thế nào?"
"Nam gia nói, muốn đàm phán."
"Đàm phán?" Dương Tiễn đôi mắt hơi hơi mị một chút, lòe ra nguy hiểm quang.
"Bọn họ ý tứ là, kia bến tàu tuy sớm bị nhị gia bàn xuống dưới, nhưng thuỷ vận nhưng vẫn là bọn họ người ở làm, có cơ hội nói, tưởng cùng chúng ta hợp tác."
Dương Tiễn trầm mặc hai giây, véo rớt trong tay yên, ngửa đầu khi lộ ra một đoạn sắc bén cằm tuyến.
"Ước thời gian sao?"
"Hậu thiên buổi chiều 7 giờ, phúc xương tửu lầu."
"Hành, ngươi bồi lão tam đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngộ Không Đồng Nhân
Fanfictionchủ yếu là xả ảnh hoặc nào tui chăm tui có thể edit truyện cho