【 lam không 】 dưỡng hầu

41 4 0
                                    

Summary: Tôn Ngộ Không: Làm ta nhìn xem có mấy cái đồ ngốc.

"Không cần."

Dương Tiễn ôm vai lời lẽ chính đáng mà cự tuyệt Tôn Ngộ Không thỉnh cầu, giữa mày thượng có chứa một tia ghét bỏ ý vị.

Tôn Ngộ Không tức khắc bực, hướng Dương Tiễn thẳng thì thầm nói: "Làm sao vậy? Liền hôn một cái, còn có phải hay không huynh đệ?"

Dương Tiễn cau mày, sắc mặt rối rắm lên: "Con khỉ, không phải ta không nghĩ giúp ngươi khôi phục pháp lực, nhưng......"

Tôn Ngộ Không xem Dương Tiễn bộ dáng này liền cảm thấy phiền, lăn qua lộn lại tìm một đống lớn lấy cớ, nói trắng ra là vẫn là không nghĩ hôn chính mình, hắn là cái ngạo khí gia hỏa, nâng đầu, hướng đối phương dựng lên ngón giữa, theo sau liền quăng ngã môn mà ra.

Mấy ngày trước đây, Tôn Ngộ Không bị toàn thân đen nhánh gia hỏa cấp âm một phen, mất đi toàn thân pháp lực. Cũng không biết là xuất phát từ trả thù muốn nhìn Tôn Ngộ Không ăn mệt vẫn là khác nguyên do, Thái Thượng Lão Quân vuốt chính mình râu êm tai mà nói:

"Nhân có ma khí tập đan điền phong bế pháp lực, cần phải có thần tướng độ một ngụm tiên khí, hỗ trợ đem ma khí từ đan điền trung bức ra tới."

Tôn Ngộ Không nghe vậy, lập tức nhéo đối phương râu, bĩu môi cũng không nét mực, thẳng tắp hướng Thái Thượng Lão Quân miệng khái đi lên, này nhưng đem đầu bạc lão ông sợ hãi, theo bản năng một kích pháp lực hướng Tôn Ngộ Không đánh qua đi, Tôn Ngộ Không ăn đau đến buông lỏng tay ra, xoa bụng nhe răng trợn mắt nói: "Ngươi có bệnh đi!"

"Đại nghịch bất đạo khỉ quậy, cút cho ta đi ra ngoài tìm người khác!"

Tôn Ngộ Không bị đối phương âm lượng cấp khiếp sợ tới rồi, thẳng đến bị người đẩy ra cửa phòng, mới ý thức được không thích hợp, hắn gãi đầu, thầm mắng đối phương làm ra vẻ.

Từ nhỏ ở yêu quái đôi trung lớn lên Tôn Ngộ Không, vẫn chưa cảm thấy chính mình vừa rồi hành vi có gì không ổn, cho đến bị nhất bang người đều cự chi môn ngoại sau, hắn tự sa ngã mà ngồi xổm ở góc tường, thấp giọng chửi rủa.

"Ngươi tới làm gì? Xem yêm lão tôn chê cười?"

Tôn Ngộ Không tuy nói pháp lực tẫn phong, nhưng hắn trời sinh ngũ cảm xuất chúng, hắn ngẩng đầu thấy kia Long Thần đứng ở mấy mét có hơn địa phương, vẫn không nhúc nhích mà nhìn chính mình, sắc mặt ngưng trọng một bộ như suy tư gì bộ dáng.

Tôn Ngộ Không hướng hắn thử nhe răng, tức giận mà mở miệng nói: "Ngươi tới thân ta?"

Nói đến cùng cũng là bị khí hồ đồ, lam li một cái hải yêu, liền tính cho hắn hôn cũng không làm nên chuyện gì, Tôn Ngộ Không ngầm bực chính mình hôn mê đầu nói ra lời này ngữ.

Hắn đứng lên, vỗ vỗ quần, ai ngờ lam li thằng nhãi này đột nhiên làm khó dễ, nhéo Tôn Ngộ Không bả vai tập đi lên.

Tôn Ngộ Không hai mắt bỗng nhiên trừng lớn, mà thân là đầu sỏ gây tội lam li lại một chút vô cảm thấy thẹn chi tâm, ỷ vào Tôn Ngộ Không không có pháp lực vô pháp đánh trả, đem người gắt gao mà giam cầm ở hai tay chi gian, cho đến con khỉ mặt nghẹn đến mức đỏ bừng, mới rốt cuộc buông ra tay.

Tôn Ngộ Không hiển nhiên không có phản ứng lại đây, hắn che miệng, hai mắt ướt dầm dề mà trừng mắt lam li, còn chưa chờ hắn làm khó dễ, liền nghe đối phương buồn bã nói:

"Ngươi nhìn xem, pháp lực đã trở lại sao?"

Tôn Ngộ Không chớp chớp mắt, giơ lên tay, ngón cái cọ qua ngón giữa, tiếng vang qua đi, Tam Muội Chân Hỏa lay động đong đưa ở Tôn Ngộ Không ngón giữa thượng. Con khỉ đôi mắt tạch đến một chút sáng. Hấp tấp mà lại một lần đẩy ra Thái Thượng Lão Quân phòng thí nghiệm đại môn.

"Ta nói, ta sẽ không thân ngươi, ngươi từ bỏ đi!"

"Ai hiếm lạ."

Tôn Ngộ Không mắt trợn trắng, đem tay phải đưa qua đi nói: "Ngươi nhìn xem, còn có vấn đề sao?"

Thái Thượng Lão Quân sắc mặt cứng đờ, không thể hoài nghi mà đặt câu hỏi nói: "Bọn họ chịu thân ngươi? Dương Tiễn? Thường Nga?"

"Sách, gia hỏa này."

Tôn Ngộ Không hướng về phía cửa nỗ lực bĩu môi, lam li mặt lộ vẻ xấu hổ về phía Thái Thượng Lão Quân gật đầu một cái, này nhưng hảo, Thái Thượng Lão Quân sắc mặt lập tức suy sụp xuống dưới. Vội vàng xả quá Tôn Ngộ Không, một đống lớn dụng cụ liền trực tiếp dỗi ở trên người hắn, miệng thượng oán giận cũng chưa đình quá.

"Quá không ổn trọng, vạn nhất thật xảy ra chuyện gì làm sao bây giờ? Nếu lam li yêu khí cùng ngươi tương hướng, ngươi hiện tại phỏng chừng trực tiếp liền biến trở về nguyên hình!"

Nếu là mặt khác thần tiên bị yêu quái một ngụm trọc khí, chỉ sợ sẽ tăng lên nguyên thần bị ma khí ăn mòn, thậm chí sẽ khiến cho tẩu hỏa nhập ma cũng nói không chừng, nhưng Tôn Ngộ Không bất đồng, hắn là vốn dĩ chính là yêu quái chiếu an trở thành thần tướng, cũng chưa chịu quá lôi kiếp, luyện hóa yêu thần cùng đan nguyên, hơn nữa lam li đều không phải là tầm thường yêu vật, hắn vốn chính là tương lai Long Thần, có tinh lọc vạn vật bản lĩnh.

Kết quả là, chó ngáp phải ruồi, này một hôn thật đúng là đem Tôn Ngộ Không pháp lực cấp lộng đã trở lại.

Đối với lão nhân kia lời nói, Tôn Ngộ Không từ trước đến nay đều là vào tai này ra tai kia, trong tay hắn thưởng thức thu nhỏ lại Kim Cô Bổng, cảm thụ được trong cơ thể hồi lâu không có như thế đầy đủ pháp lực, mặt mày chi gian khó nén hưng phấn chi tình, có thể nói nếu không phải Thái Thượng Lão Quân ngày trước giúp quá hắn rất nhiều vội, hắn đã sớm tạp tường mà ra.

"Ngươi......"

"Được rồi, được rồi, thân thể của ta chính mình rõ ràng, nếu xảy ra chuyện gì ta sẽ trước tiên liên hệ ngươi."

Thái Thượng Lão Quân nhìn đối phương một bộ không chút nào để ý bộ dáng, quả thực nổi trận lôi đình, nếu không phải hắn căn bản đánh không lại đối phương, đã sớm ấn này con khỉ đầu, kéo ra đối phương quần, giống đối đãi nhà hắn bất hảo đạo đồng giống nhau, từng cái bàn tay trực tiếp đánh vào đối phương trên mông, không khóc ách xin tha nhận sai tuyệt không dừng tay.

Nhưng hiện thực chính là như thế cốt cảm, Thái Thượng Lão Quân nhìn đối phương tròng mắt thẳng tắp, cái đuôi ở sau lưng nhẹ quét mặt đất, liền biết này tổ tông lại bắt đầu không an phận đi lên. Quả nhiên, đối phương để sát vào, hướng hắn xinh đẹp cười, vui cười nói:

"Ngươi nếu là thật sự không yên tâm, kia liền liền cho ta chút linh đan diệu dược giúp ta củng cố nguyên thần."

"Đi đi đi, còn muốn duỗi tay muốn tiên đan, liền tính ngươi biến thành chưa khai trí hồ tôn ta cũng sẽ không quản ngươi."

Ôn thần hừ tiểu điều, khiêng hắn ông bạn già tâm tình sung sướng mà đi rồi.

Thái Thượng Lão Quân hướng về phía đối phương bóng dáng hận sắt không thành thép mà lắc lắc đầu, tiện đà chuyển hướng về phía tự vừa rồi liền bảo trì trầm mặc lam li.

"Thật là Ngộ Không không hiểu chuyện, ngươi cũng đi theo hắn làm bậy."

Lam li cũng không có phản bác, nhìn chằm chằm trên mặt đất ảnh ngược, suy nghĩ kéo duỗi, không biết suy nghĩ cái gì.

"Thống khoái thống khoái."

Bên này Tôn Ngộ Không liên tiếp phiên vài cái té ngã, trong nháy mắt liền tới tới rồi cây số có hơn rừng đào bên trong, hắn nhảy xuống Cân Đẩu Vân, bò đến trên thân cây, hái được hảo chút quả đào đi vào bờ sông, ở rửa sạch sẽ qua đi, nằm ở bờ sông mềm mại trên cỏ, thảnh thơi mà gặm ngạnh đào, thật là tự tại.

Bỗng nhiên gian, đột nhiên nhớ tới kia mềm nhẹ hôn, cùng với kia mảnh dài lông mi, Tôn Ngộ Không trên tay động tác một đốn, có chút ảo não mà gãi gãi tóc.

"Tính, tính, mặc kệ này đó phiền nhân đồ vật, uống rượu đi."

Dứt lời, nhanh hơn ăn cơm tốc độ, đem hạch đào tùy tay ném tới một bên, đứng dậy hướng thành trấn chỗ đi đến.

Tôn Ngộ Không tửu lượng không được, nhưng lại cực kỳ mê rượu, một lọ rượu còn chưa tất cả đều xuống bụng, hầu cái đuôi đã uể oải mà rũ trên mặt đất, nhưng trên tay rót rượu động tác còn chưa đình quá.

Gia hỏa này thật đúng là không biết cái gì là ăn một trí trường một hố, phía trước nhân uống say trải qua hoang đường sự nhưng thật ra cũng không để ở trong lòng, men say phía trên, Tôn Ngộ Không lảo đảo lắc lư mà dẫn theo bình rượu đi ra tửu quán, vừa lúc gặp phố đối diện có cái tiểu quán thét to biểu diễn.

Tôn Ngộ Không híp mắt trước, đánh giá quán thượng biểu diễn con khỉ, hướng quán chủ vẫy vẫy tay, chỉ vào cái kia bị xích sắt buộc tiểu gia hỏa nói thẳng nói: "Gia hỏa này ta muốn."

Quán chủ vừa nghe, rung đùi đắc ý nói: "Ta xem tiểu tử ngươi quen thuộc, như vậy đi, coi như giao cái huynh đệ, hai ngàn cho ngươi. Chớ có trả giá."

Tôn Ngộ Không đánh cái rượu cách, cong lưng hướng quán chủ ngoắc ngón tay, đối phương tò mò mà thấu tiến lên, chỉ thấy Tôn Ngộ Không ý cười doanh doanh mà nắm chặt nắm tay để ở đối phương trên má,

"Tiền nhưng thật ra không có, có nắm tay muốn hay không?"

Phác mũi một cổ mùi rượu, sặc đến quán chủ ho khan vài tiếng, một bên con khỉ, thấy thế lập tức buông trong tay thiết vòng, nhanh như chớp lẻn đến Tôn Ngộ Không trong lòng ngực gắt gao bắt lấy Tôn Ngộ Không trước ngực mặt dây không bỏ.

"Tiểu tử, ta xem ngươi lớn lên mi thanh mục tú, như thế nào tẫn làm chút không nói lý sự tình đâu?"

Uống say sau Tôn Ngộ Không, chính là liền Ngọc Đế đều dám dạy huấn, hắn đào đào lỗ tai, vô lại mà cười cười, lông mày một chọn, hạ nháy mắt chi gian, lông tơ từ hắn bóng loáng trắng nõn mà trên mặt hiện lên mà ra, yêu đồng lập loè hồng quang, bộ mặt dữ tợn mà hướng trước mắt người gầm nhẹ một tiếng.

Trên đường người đi đường tức khắc sợ tới mức khắp nơi chạy trốn, Tôn Ngộ Không nhìn trống rỗng đường phố, cong lưng cười lên tiếng. Hắn nắm con khỉ cổ xích sắt một túm, bán nghệ con khỉ khôi phục tự do, đang lúc tiểu hầu chi tra mà nói cái gì đó thời điểm, Tôn Ngộ Không lại biến mất ở tại chỗ. Chỉ dư tiểu hầu nắm từ hắn trên cổ túm xuống dưới mặt dây đứng ở tại chỗ.

Lam li cụp mi rũ mắt mà tiễn đi Thái Thượng Lão Quân, đối phương trước khi đi hướng lam li luôn mãi cường điệu làm hắn nhiều chú ý một chút Ngộ Không động thái, một có cái gì không thích hợp chạy nhanh liên hệ hắn, tiện đà lại hồi tưởng khởi đối phương kia kiêu ngạo ương ngạnh bộ dáng, khí bất quá sửa lời nói đem nếu Tôn Ngộ Không kia tiểu tử có cái gì không thích hợp địa phương, trước lượng đối phương mấy ngày, chờ hắn ăn chút đau khổ lại tìm hắn tới hỗ trợ.

Lam li cười khổ mà ứng hạ, đãi Thái Thượng Lão Quân vừa đi, lam li liền khởi hành đi tìm Tôn Ngộ Không đi.

Hắn để lại cho Tôn Ngộ Không một cái mặt dây, hắn có thể thông qua mặt trên tinh thạch, tùy thời định vị đến đối phương vị trí.

Hắn theo cảm ứng đi tới quen thuộc mà lại xa lạ núi rừng bên trong, một viên hạch đào theo lá rụng rơi xuống ở lam li trên đầu, hắn thuận thế ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy tùng tùng lá cây chi gian, một con tiểu hầu chớp mắt to xuyên thấu qua lá cây quan vọng xâm nhập trong rừng người xa lạ.

"Ngộ Không?"

Lam li cứng họng mà ngây người một chút, thế nhưng không nghĩ tới thật sự bị Thái Thượng Lão Quân nói trúng rồi. Áy náy cảm lập tức tập thượng trong lòng, hắn chậm rãi dịch bước đến bóng cây phía dưới, vươn tay, kêu gọi trên cây tiểu hầu, tiểu hầu sau này rụt một chút, lam li hống sau một lúc lâu mới đưa nó hống xuống dưới.

Nhìn trong lòng ngực nhìn đông nhìn tây con khỉ, lam li nhấp một chút môi, hắn nâng lên tay phải, xoa xoa con khỉ đỉnh đầu nhung mao, nhẹ giọng nói: "Đi, chúng ta về nhà đi."

Thái Thượng Lão Quân đóng cửa không thấy, nghe nói Tôn Ngộ Không tao ngộ, cười to báo ứng xứng đáng.

Lam li nghe vậy cũng không biết hồi chút cái gì, chỉ phải ôm tiểu hầu, do dự sau một lúc lâu mới vừa rồi quyết định trước đem hắn đưa tới chính mình trong phòng chăm sóc.

Hắn biết được Tôn Ngộ Không hảo mặt mũi, không nghĩ làm người khác nhìn đến chính mình nghèo túng bộ dáng, cho nên trừ bỏ Thái Thượng Lão Quân, lam li cũng theo bản năng gạt Dương Tiễn đám người Tôn Ngộ Không hiện tại trạng huống, hắn đẩy ra cửa sổ, đem con khỉ tiểu tâm mà đặt ở cửa sổ trên bàn sách, rồi sau đó chống thân thể, đang muốn phiên cửa sổ mà nhập, lại không ngờ, tiểu hầu cũng không an ổn, nửa cái thân mình dò ra ngoài cửa sổ, chi chi tra tra mà đi câu lam li cổ, sợ tới mức lam li thiếu chút nữa trọng tâm không xong, quăng ngã đi xuống.

Cũng may lam li cũng không phải bình thường sinh viên, vẫy tay một cái, hàn băng đột ngột từ mặt đất mọc lên, để ở lam li lòng bàn chân thượng, lúc này mới khó khăn lắm tránh cho thảm kịch.

"Lam li làm sao vậy?"

Tiếng đập cửa vang lên, Dương Tiễn thanh âm truyền tới. Mấy ngày trước đây Tôn Ngộ Không bị mai phục, cũng không trách Dương Tiễn lúc này như thế cẩn thận. Lam li nắm chặt thời gian phiên cửa sổ mà nhập, đề thanh hồi phục nói:

"Không sao."

Dương Tiễn nghe vậy, cũng vẫn chưa nói cái gì, chỉ là dặn dò cẩn thận một chút, liền đi rồi.

Lam li ôm con khỉ tê liệt ngã xuống ở trên giường, nghe tiếng bước chân càng lúc càng xa, không khỏi mà thở dài nhẹ nhõm một hơi, hắn giơ con khỉ, nhìn hắn hai mắt, trong nháy mắt trăm mối cảm xúc ngổn ngang, có một ít cảm tình đọng lại ở hắn đáy lòng đã thật lâu, mỗi phùng đêm khuya tĩnh lặng khoảnh khắc, nhiễu đến hắn không được yên giấc.

Lam li là Long Thần, chỉ cần biển rộng một ngày không làm cạn, hắn liền khó có thể tiêu tán ở thiên địa chi gian, quyết chiến lúc sau, hắn thật vất vả ngưng tụ ra thật thể, ở vội vàng mà đuổi tới bạch tiểu Đinh gia sau, lại chưa nhìn đến kia mạt kiêu ngạo ương ngạnh thân ảnh.

Có như vậy trong nháy mắt, lam li trong lòng tình cảm suýt nữa mất khống chế, hắn nắm chặt nắm tay, bén nhọn móng tay đánh thức hắn lý trí, hắn ra vẻ bình tĩnh gật gật đầu, sở hữu cảm xúc ở Tôn Ngộ Không thân hình ở lò luyện đan trung chậm rãi ngưng tụ thời điểm, cùng nhau bộc phát ra tới, hắn ở Tôn Ngộ Không kinh ngạc ánh mắt dưới, đem người gắt gao mà vòng vào chính mình trong lòng ngực.

Tôn Ngộ Không bị hoảng sợ, thái độ cũng mất phía trước cường ngạnh, hắn lắp bắp hỏi: "Ngươi không sao chứ."

Mà sở hữu mênh mông suy nghĩ, cuối cùng chỉ là hóa thành nhẹ nhàng bâng quơ một câu: "Hoan nghênh trở về."

Giờ khắc này, lam li sẽ biết, chính mình sợ là rốt cuộc chạy thoát không được, tên là tình yêu nhà giam.

Suy nghĩ thu hồi, lam li gợi lên khóe môi, vừa định nói cái gì đó thời điểm, vừa rồi dính người con khỉ lúc này lại ghét bỏ nổi lên lam li, lập tức giãy giụa mở ra, thượng thoán thượng nhảy lên điều tra khởi tân hoàn cảnh. Theo hắn hành động, một đường xuống dưới không ít đồ vật bị hắn quét rơi xuống đất.

Sạch sẽ ngăn nắp nhà ở nháy mắt gian, liền trở nên chật vật bất kham.

Theo lách cách lang cang thanh âm, trong phòng cuối cùng một tia triền miên không khí bị đánh rớt đến không còn một mảnh.

Lam li vội vàng bò dậy, tiến lên bắt lấy bất hảo con khỉ, ly nước trung thủy hóa thành nhất vững chắc dây thừng đem con khỉ trói lên, ai ngờ, này cũng không thể sử đối phương an tĩnh lại, ngược lại làm đối phương phát ra đinh tai nhức óc thê thảm tiếng kêu, liên miên không dứt, ma âm quán nhĩ.

Lam li cũng không rảnh lo Dương Tiễn bọn họ có thể hay không bị hấp dẫn lại đây, hắn cau mày, rơi vào đường cùng chỉ phải giúp con khỉ giải khai giam cầm. Con khỉ chớp đôi mắt, biết được trước mắt người này đối hắn chịu đựng trình độ, liền càng thêm kiêu ngạo lên.

Này đặng cái mũi lên mặt thao tác, nhưng thật ra rất có vài phần lúc trước Tề Thiên Đại Thánh phong cảnh.

Lam li nhận mệnh đành phải đi theo phía sau thu thập lên, hắn nghĩ ngày sau nhất định phải chậm rãi dạy dỗ này con khỉ thức chút quy củ, như vậy vô pháp vô thiên, cuộc sống này còn muốn hay không quá.

Nhưng còn chưa chờ lam li đối con khỉ thực hành dạy dỗ, cửa phòng đột nhiên bị kéo ra, ập vào trước mặt chính là một cổ rượu xú vị.

Lam li cau mày, quay đầu nhìn lại chỉ thấy Tôn Ngộ Không ngốc lăng mà nhìn chằm chằm lam li trên giường con khỉ, lam li trên mặt cứng đờ, khóe miệng run rẩy, muốn nói cái gì đó thời điểm, lại nghe Tôn Ngộ Không lớn tiếng thì thầm nói: Hảo ngươi cái lam li, cư nhiên cõng ta, bên ngoài có khác hầu!

Dứt lời liền hướng hắn nhào tới, trên giường tiểu hầu thừa dịp cửa phòng đại sưởng, nhanh như chớp mà lưu đi ra ngoài.

Lam li sức cùng lực kiệt mà nằm liệt trên mặt đất, mặc cho đại con khỉ phác gục hắn, ở hắn trong lòng ngực lăn lộn.

Dưỡng hầu không dễ a.

Lam li vòng Tôn Ngộ Không, thở dài nói.

Lời cuối sách

"Lam li! Mau bắt lấy Tôn Ngộ Không!"

Dương Tiễn đỉnh một đầu ổ gà trạng tóc, hướng mới vừa đẩy cửa mà ra lam li lớn tiếng kêu to nói.

Lam li mới vừa tỉnh ngủ, xoa đôi mắt, chỉ thấy một con khỉ hướng hắn chạy tới, đang lúc hắn muốn nói gì thời điểm, Tôn Ngộ Không bất mãn thanh âm từ hắn sau lưng truyền ra tới: "Sáng sớm, hạt thì thầm cái gì?"

Dương Tiễn ngây dại, trong khoảng thời gian ngắn không biết nên phun tào chút cái gì.

Ngộ Không Đồng NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ