Link t/g gốc: https://archiveofourown.org/works/22512595
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Summary: Một cái ngốc tử cùng hắn tiểu tức phụ chuyện xưa
Cầu hình vòm hạ kia phiến đất trống là thuộc về bọn nhỏ, buổi chiều 3, 4 giờ học đường tan học khoảnh khắc, bọn nhỏ thường xuyên sẽ kết bạn tụ tập đến kia cùng ngoạn nhạc.
Tôn Ngộ Không dẫn theo giỏ rau đi lên cầu hình vòm, nhìn phía dưới mảnh đất kia, không khỏi mà xuất thần nhớ lại khi còn nhỏ, hắn khi còn nhỏ là cái thỏa thỏa hài tử vương, tại đây phiến trong đất xưng vương xưng bá, tuy nói khi đó Tôn Ngộ Không ăn mặc váy trát bánh quai chèo biện, mà khi mà tiểu bằng hữu đều cực kỳ sợ hắn, thấy Tôn Ngộ Không đôi tay cắm túi, rung đùi đắc ý mà đi tới, liền tất cả đều nhanh như chớp mà chạy đi rồi, một người thực mau liền chơi chán rồi, lúc này hắn liền sẽ đem chú ý đánh tới trong nhà một cái khác hài tử trên người, mang theo nhu nhã đại thiếu gia tránh được các tiên sinh nhãn tuyến, trộm chuồn ra gia môn đến nơi đây chơi.
Đáng tiếc kia đoạn tốt đẹp nhật tử cũng không có liên tục thời gian rất lâu.
Tôn Ngộ Không khẽ thở dài một hơi, nhanh hơn nện bước đi xuống cầu hình vòm, đi ngang qua đất trống khi, kia chỗ hài đồng nhóm chính vỗ tay mua vui xướng:
Ngốc tử nhạc, ngốc tử cười, cha bị người dao nhỏ thọc, ngốc tử thấy thế cười ha hả, liền hỏi cường đạo ở làm gì, cường đạo che mặt huy đao hướng, mẫu thân chắn đao ngã xuống đất khóc, ngốc tử như cũ cười hì hì, lôi kéo tức phụ đi xem diễn......
Tôn Ngộ Không đi đường bước chân một đốn, này đồng dao như thế nào càng nghe càng hụt hẫng? Tiện đà sắc mặt trầm xuống, đột nhiên xoay người hướng về đám kia hài đồng bước nhanh đi đến.
Thật nhưng thật ra hổ xuống đồng bằng bị chó khinh.
......
5 năm trước lam li trong nhà bị một đám đánh cướp phú tế bần danh hào cường đạo cấp huyết tẩy, vừa lúc gặp Tôn Ngộ Không cùng di nương trở về đã cho thế cha mẹ thắp hương mới khó khăn lắm tránh thoát một kiếp, nhưng về đến nhà, nghênh đón hắn lại là bị máu tươi tẩm mãn nhà ở cùng nằm liệt ngồi ở bá mẫu thi thể bên cạnh, không ngừng ngây ngô cười lam li.
Thị trấn y sư nói đối phương đầu đã chịu bị thương nặng, rồi sau đó lại đã chịu cực kỳ mãnh liệt tinh thần đánh sâu vào, không có tê liệt đã xem như vạn hạnh, nhưng phỏng chừng đời này cũng chỉ có thể như vậy ngu dại đi xuống.
Ở Tôn Ngộ Không trong mắt lam li xem như trừ bỏ đại bá hắn chứng kiến thức quá thông minh nhất gia hỏa, hiện giờ lại trở thành cái kia ngồi ở trên giường đùa bỡn Tôn Ngộ Không bím tóc ngốc dưa, thật là gọi người không khỏi mà thổi phồng.
Tôn Ngộ Không một bên từ trong tay đối phương cướp đoạt tóc, một bên hướng về y sư dò hỏi trị liệu biện pháp.
Y sư lắc đầu thở dài trừ phi gặp được kỳ tích nếu không tuyệt không phục hồi như cũ biện pháp. Dứt lời liền vẫy vẫy tay kêu Tôn Ngộ Không nhanh lên thu thập đồ vật đi ra ngoài, phía dưới còn có người chờ muốn xem bệnh.
Tôn Ngộ Không nhéo lam li tay, đối phương không rõ nguyên do mà hướng hắn nhếch miệng cười, ngây ngốc, không bằng dĩ vãng như vậy nho nhã.
Tôn Ngộ Không thở dài, nhưng thực mau liền đánh lên tinh thần tới, rốt cuộc lam li trong nhà còn có một đống lớn cục diện rối rắm chờ hắn tới thu thập đâu.
Nhưng ngày thường sơ với việc học Tôn Ngộ Không nơi nào là lam li những cái đó khôn khéo thân thích đối thủ, đối phương giả tá hỗ trợ xử lý tài vụ danh hào, đem lam li gia cơ hồ dọn tá không còn, chỉ chừa cấp trở thành ngốc tử đại thiếu gia một bộ trống rỗng căn phòng lớn.
Tôn Ngộ Không nói đến cùng vẫn là họ khác, cũng không hảo quá nhiều can thiệp lam li gia sự vật, nói lại nói bất quá, làm lại làm bất động, vì sinh kế đành phải đem phòng ở bán, đổi điểm ngân lượng ở bên ngoài lộng bộ tiểu nhà tranh cùng lam li dọn đi vào.
Ngày thường đầu thấy bị Tôn Ngộ Không khi dễ quán bọn nhỏ, thấy Tôn Ngộ Không chỗ dựa đổ, cũng không sợ khi dễ hắn bị Lam gia người cấp trả thù, từng cái đều xông ra, đem ngày trước ủy khuất hết thảy đều phát tiết ở bất mãn mười lăm thiếu niên trên người.
Đừng nhìn Tôn Ngộ Không phía trước ở trong trấn đi ngang, nhưng nói đến cùng chỉ biết một ít khoa chân múa tay, đối thượng một hai cái thể trạng cùng hắn tương tự đảo còn hảo thuyết, nhưng thật gặp gỡ năm sáu cái thành đàn tìm hắn tới trả thù, không dưới một hồi công phu liền rơi xuống hạ phong, cũng may bọn nhỏ gia trưởng cũng là cái minh lý lẽ người, thêm chi phía trước không thiếu đã chịu Lam gia người chỗ tốt, nắm hài tử lỗ tai, ấn đầu hướng Tôn Ngộ Không xin lỗi.
Lưu đại thẩm nâng dậy trên mặt đất ngày xưa hài tử vương, nhìn đối phương kia trương xám xịt khuôn mặt, trong lòng không khỏi mà mềm nhũn, nàng từ trên tay trong rổ chọn mấy cái quả đào nhét vào Tôn Ngộ Không trong lòng ngực, tiện đà lại cầm lấy khăn tay chà lau đối phương khuôn mặt, ôn nhu nói: Lam li gia tiểu tức phụ, về sau Hổ Tử lại khi dễ ngươi, ngươi liền cùng đại nương nói, đại nương thế ngươi giáo huấn hắn, chỉ hận Thiên Đạo bất công, ai cũng không nghĩ tới lam li gia sẽ gặp này đó tội, Lam gia trước kia nhưng không thiếu trợ giúp quá quê nhà người, ngươi nếu là gặp được phiền toái chỉ lo tới tìm đại nương.
Tôn Ngộ Không sắc mặt cứng đờ, sờ sờ đầu phía sau bím tóc, tuy nói trước kia không thiếu bị người khác ngộ nhận hắn là lam li mụ mụ cấp lam li mang về tới con dâu nuôi từ bé, hắn cũng từ trước đến nay là nghe được một cái tấu một cái, thẳng đem những cái đó ở trước mặt hắn khua môi múa mép ngoan đồng đánh đến quỳ xuống đất xin tha, mới bằng lòng từ bỏ, nhưng đối thượng những cái đó từ cười vuốt hắn tóc trêu ghẹo trưởng bối, Tôn Ngộ Không đó là có bao nhiêu đại không mừng, cũng không hảo biểu hiện ra ngoài, liền tính là ra tiếng cãi lại một vài câu, phỏng chừng cũng sẽ bị đối phương trở thành thẹn thùng biểu hiện.
Tôn Ngộ Không ngẩng đầu nhìn mắt còn tại lải nhải lưu đại thẩm, biết đối phương là xuất phát từ hảo ý, rầm rì mà ứng vài tiếng, cầm lấy quả đào hướng trên người lau vài cái, mới vừa đặt ở bên miệng, trên tay động tác cứng đờ, lại hướng phía dưới tiểu trên váy cọ cọ, chặt chẽ mà sủy ở trong lòng ngực.
Cáo biệt lưu đại thẩm Tôn Ngộ Không, quải cái cong, thuận đến đầu đường dương sư phó kia chỗ cắt cái tóc.
Đừng nhìn lam li gia là thư hương dòng dõi, nhưng các trưởng bối lại như cũ thập phần mê tín, Tôn Ngộ Không mới vừa nhận được lam li gia không lâu, liền vẫn luôn sốt cao không lùi, thuốc tây trung dược đều dùng qua, nhưng bệnh tình lại không gặp chuyển biến tốt đẹp, lam li mẫu thân mời tới một cái đạo sĩ, đối phương muốn tới Tôn Ngộ Không sinh thần bát tự, làm bộ làm tịch mà bấm tay tính toán, thẳng nói Tôn Ngộ Không hắn đời này hỏa khí thiêu đến quá vượng, tiểu hài tử thân thể nhược thụ không được như vậy cường mệnh hỏa, khi còn nhỏ thích đáng nữ hài tử dưỡng, đi áp một áp hắn mệnh hỏa, mới có thể sống lâu trăm tuổi.
Năm tuổi Tôn Ngộ Không đối này khịt mũi coi thường, nhưng lam li mẫu thân lại thật sự, sợ Tôn Ngộ Không tính tình quật không muốn tròng lên tiểu váy, liền suốt đêm đem Tôn Ngộ Không từ trong nhà hắn thu thập quần áo đều ẩn nấp rồi, ngày hôm sau tỉnh lại Tôn Ngộ Không cả kinh á khẩu không trả lời được, phiết miệng tâm bất cam tình bất nguyện mà tròng lên tiểu nữ hài quần áo, thuận tiện đá một bên tránh ở đại nhân bên người che miệng cười lam phát mao hài một chân.
Này quần áo một bộ chính là mau mười năm, còn kém mấy tháng là có thể đổi về nam trang, lam li mẫu thân cũng vội vàng chuẩn bị mở yến hội, đang chuẩn bị tụ tập hàng xóm láng giềng chiêu làm Tôn Ngộ Không thành niên lễ, Tôn Ngộ Không làm lam li cho hắn sửa lại bốn lần diễn thuyết bản thảo, đối với trước gương luyện tập vài biến, đáng tiếc hết thảy lại bị hủy bởi một cái biển máu bên trong.
Hiện giờ trên đầu không ai có thể quản hắn, tự nhiên cũng không cần lại giả trang nữ hài tử bộ dáng, đi hống người vui vẻ. Cắt một đầu tóc ngắn Tôn Ngộ Không lộ ra mấy ngày nay đầu một cái tươi cười, hừ tiểu điều đẩy ra đại môn.
Phòng trong lam li lại không có hướng hắn lộ ra tươi cười, ngược lại vẻ mặt cảnh giác nhìn người tới, Tôn Ngộ Không cũng không phải cái gì cẩn thận người, lấy ra quả đào, hướng lam li vẫy vẫy tay, nói: "Xem ta cho ngươi mang theo cái gì ăn ngon?"
Đáp lại hắn chính là hướng hắn nhe răng lam li, thẳng đến bị lam li phác gục trên mặt đất khi, Tôn Ngộ Không mới phát hiện không thích hợp địa phương, hắn duỗi tay vỗ đối phương gương mặt, phóng nhu thanh âm hống nói:
"Lam li, ta là Tôn Ngộ Không a? Làm sao vậy, là ai khi dễ ngươi sao?"
Lam li cau mày, một đôi tay thập phần không an phận mà ở Tôn Ngộ Không cái ót chỗ vuốt ve, cuối cùng thậm chí gấp đến độ rớt nước mắt, "Biện, bím tóc đâu?"
Tôn Ngộ Không đúng như trượng nhị hòa thượng, có điểm không hiểu ra sao, hắn ngơ ngác trả lời nói: "Cắt a, ta tổng không thể xuyên cả đời váy đi, hiện tại trên đường nào có nam sinh xuyên váy a? Đừng động này đó, trước đem này quả đào ăn, ta đi nấu cơm a, ngoan."
Đối phương không chịu bỏ qua, vẫn cứ gắt gao mà bái ở Tôn Ngộ Không mặt trên, khóc đến quất thẳng tới khóc: "Ngươi trả ta Ngộ Không! Ngươi trả ta!"
Tôn Ngộ Không cuối cùng vẫn là bị phiền sợ, đành phải lui đi ra ngoài, đem lam li một người nhốt ở phòng trong.
Ngày sau chỉ cần đối phương thấy Tôn Ngộ Không một lần liền khóc một lần, không có biện pháp Tôn Ngộ Không đành phải đi đầu đường bán bánh nướng thanh đại nương chỗ mượn cái khăn trùm đầu mang theo lên, lừa gạt lam li đem bím tóc bàn ở khăn trùm đầu.
Lam li nửa tin nửa ngờ, khóe mắt nước mắt nửa lạc không rơi, Tôn Ngộ Không vội vàng lấy ra màn thầu nhét ở đối phương trong lòng bàn tay, dời đi lực chú ý nói: "Mau ăn, chậm một chút nói, tiểu tâm ta đem màn thầu toàn ăn xong, một cái đều không cho ngươi lưu."
Lam li nghe vậy vội vàng cầm trong tay màn thầu nhét vào trong miệng, ăn ngấu nghiến, quả nhiên bị nghẹn tới rồi, Tôn Ngộ Không nhìn đem màn thầu nhổ ra, đỡ cái bàn không ngừng ho khan lam li, trong lòng cũng không phải tư vị.
Trước mắt tên ngốc này thật sự chính là thế hắn giải quyết quá rất nhiều chuyện Lam gia đại thiếu gia sao?
Tôn Ngộ Không cha mẹ cùng lam li cha mẹ là sinh ý thượng đồng bọn, Tôn Ngộ Không khi còn nhỏ nhưng không thiếu ở mẫu thân lải nhải trung biết được lam li là cỡ nào thần thông quảng đại gia hỏa, sau lại cha mẹ gặp nạn, hắn bị nhận được lam li gia khi, lần đầu nhìn thấy mẫu thân trong miệng có thể văn có thể võ tài tử.
Đối phương so với hắn hơn tháng, nhưng lại so với hắn cao hơn một cái đầu, đối phương gặp mặt liền thượng thủ xoa nhẹ đầu của hắn, nói thẳng nói: "Hảo đáng yêu tiểu đệ đệ a."
Tiểu hài tử mẫn cảm hiếu thắng tâm bị đối phương hành động cấp châm ngòi. Lập tức coi đối phương vì chính mình đối thủ, nhưng ở ngày sau ở chung trung, Tôn Ngộ Không ở một thiên thiên khô khốc dài dòng văn chương thực mau liền từ bỏ cùng đối phương đua đòi ý niệm, hắn bắt đầu thiệt tình bội phục khởi đối phương có thể định hạ tâm tới đi nghiên đọc một đống không rõ nguyên do sách vở, đồng thời lại bắt đầu đáng thương khởi hắn tới, không giống Tôn Ngộ Không, bị trở thành người thừa kế bồi dưỡng lam li, thông thường hoạt động phạm vi tiểu đến đáng thương, không phải ở thư phòng đọc sách, chính là ở đình viện luyện võ.
Vì thế Tôn Ngộ Không có cơ hội liền từ bên ngoài mang chút mới lạ món đồ chơi, làm đại thiếu gia mở rộng tầm mắt, đối phương cái gì cũng không nói, khóe miệng mỉm cười phảng phất ở cổ vũ hắn nói nhiều chút thú vị trải qua.
Thường xuyên qua lại, hai cái tiểu hài tử nhưng thật ra hỗn chín, Tôn Ngộ Không ở bên ngoài chọc họa không dám làm Lam gia trưởng bối biết được, dù sao cũng là ngoại lai người, thêm nữa loạn có chút không thể nào nói nổi, liền đành phải ấp úng về phía lam li cầu cứu, đối phương cũng không cô phụ Tôn Ngộ Không tin cậy, mỗi một lần đều có thể đem sự tình cấp hoàn mỹ viên qua đi.
Hiện tại lam li trên đầu bị thương, biến thành hắn không có cái bím tóc, liền muốn chết muốn sống tên ngốc to con. Hắn một người gánh vác trong nhà lớn lớn bé bé việc vặt vãnh, gập ghềnh mà chọc không ít họa, lúc này lam li không những không thế hắn ra mặt giải quyết, còn cho hắn ở trong nhà thêm phiền.
Một ngụm trọc khí, tạp ở trong cổ họng, không được than đi. Liền lại nghênh đón một đêm khó miên.
Tôn Ngộ Không bùng nổ, bắt đầu từ buổi sáng lam li thất thủ đánh nghiêng một chén canh cháo, chờ Tôn Ngộ Không phát tiết hảo tâm trung lửa giận sau, trông thấy đáng thương vô cùng súc ở trong góc lam li, một cổ mạc danh cảm giác vô lực nảy lên trong lòng.
Hắn ngồi xổm xuống dưới, duỗi tay chuẩn bị vuốt ve đối phương tóc lấy kỳ an ủi, nhưng lại bị đối phương cấp né tránh tới, Tôn Ngộ Không ngơ ngác mà nhìn chính mình tay, có chút không biết làm sao lên, hắn nhìn trước mắt ngu dại phát tiểu, lắp bắp mà mở miệng xin lỗi.
"Thực xin lỗi, là ta cảm xúc mất khống chế, ta......"
Nhớ tới trước đó không lâu chính mình còn đối với lam li bụng phệ thân thích nhóm dựng ngón giữa, không cho bọn họ mang đi lam li cảnh tượng, vốn tưởng rằng chính mình có thiên đại bản lĩnh, có thể dưỡng hảo lam li, nhưng nửa tháng còn chưa qua đi, bọn họ nhân sinh còn chưa mở ra tân văn chương, hắn đã có chút chịu không nổi.
Hắn hiện tại phải đi ra ngoài tìm công tác, trên tay tiền cũng tận lực tỉnh điểm dùng, tóc cũng một lần nữa bắt đầu lưu dài quá, vì trấn an lam li yếu ớt nội tâm, một chút nam tử khí khái cũng không có, ra cửa còn phải bị ánh mắt không tốt lưu đại thẩm một ngụm một cái tiểu tức phụ kêu.
Hắn hiện tại thật là vô pháp giống phía trước giống nhau, đối bọn họ tương lai cam đoan.
"Ngươi, ta, tính...... Là ta không đúng, ngươi trước đem cơm sáng ăn, ta lần sau sẽ không lại mắng ngươi."
Cúi đầu Tôn Ngộ Không chỉ cảm thấy trên đầu một trọng, ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy lam li bắt tay phát ở đỉnh đầu hắn thượng, nhẹ nhàng mà xoa.
"Ngoan ngoãn không khóc. Đau đau bay đi."
Ta có không khóc a?
Lam li đứng dậy ôm lấy Tôn Ngộ Không, giống hống tiểu hài tử giống nhau, hừ ca dao, nhẹ nhàng mà lung lay lên.
Tôn Ngộ Không giơ tay sờ hướng khóe mắt, vào tay một mảnh ướt át.
......
Tôn Ngộ Không hù lui xướng nhạc thiếu nhi nhi đồng nhóm, hừ một tiếng, hướng về nhà mình đi đến, còn chưa đẩy ra gia môn liền nghe được phòng trong truyền đến bàn ghế phiên đến thanh âm, Tôn Ngộ Không cảnh giác lên, thối lui đến bên cửa sổ hướng về phòng trong nhìn lại, chỉ thấy nhà hắn tên ngốc to con thật lục tung mà tìm kiếm chút cái gì, bãi ở mép giường quần áo vẫn chưa thay, mà là thê thê thảm thảm mà nằm trên sàn nhà, lam li liền như vậy ở trong nhà vòng quyển quyển, một trương khuôn mặt tuấn tú nghẹn đến mức đỏ bừng.
Bỗng nhiên gian bị một cái ghế vướng ngã trên mặt đất, Tôn Ngộ Không buồn cười mà thấy đối phương trừu trừu cái mũi, rồi sau đó suy sụp mà súc ở góc ngươi ôm đầu gối thấp giọng khóc lên.
Tôn Ngộ Không thấy đối phương khóc, cũng thu hồi xem náo nhiệt tâm thái, vội vàng buông trong tay rổ, thấu tiến lên hỏi: "Ngươi như thế nào khóc?"
Lam li hai mắt đẫm lệ mông lung mà giương mắt, thấy là Tôn Ngộ Không, ôm chặt đối phương eo, "Ta cho rằng ghét bỏ ta ngày hôm qua không bối xong thư, ngươi đi rồi, không cần ta."
Tôn Ngộ Không dở khóc dở cười mà xoa nhẹ đối phương một phen tóc, ai nha mà nói: "Ngươi xem ta này không phải đã trở lại sao?"
Dứt lời, từ trong lòng ngực móc ra một cái giấy dầu túi, đem bên trong bánh nướng cho lam li.
"Thanh đại nương, buổi sáng mới ra lò bánh nướng, ngươi hôm trước không phải thì thầm muốn ăn sao? Ta bài đã lâu đội, cho ngươi mua đã trở lại."
Tôn Ngộ Không nhìn lam li ăn say mê, bất đắc dĩ lắc đầu cười cười, nhìn mắt giấy dầu túi thượng dư lại mấy viên hạt mè, dùng tay vê khởi ăn, rồi sau đó mở miệng nói:
"Ăn xong lời cuối sách đến đem ngày hôm qua không có làm xong công khóa cấp bổ thượng, nếu không nay trong đó ngọ nhưng không ngươi cơm ăn."
Lam li ăn cơm động tác một đốn, ủy khuất ba ba mà nhìn Tôn Ngộ Không, Tôn Ngộ Không kiều chân bắt chéo một bộ dầu muối không ăn bộ dáng, bỗng dưng đối phương đột nhiên cười ra tiếng tới, Tôn Ngộ Không ngẩng đầu nhìn lại, nhợt nhạt mỉm cười, tế cong mặt mày, cùng 5 năm trước lam đại công tử nhìn hắn quơ chân múa tay khoa tay múa chân hôm nay nhìn thấy nghe thấy khi lộ ra mỉm cười không có sai biệt.
"Lam li?"
"Ân?"
"Ngươi......"
"Bánh nướng hảo hảo ăn, ngươi cũng ăn một ngụm được không a, Ngộ Không?"
Tôn Ngộ Không nhìn trước mắt khờ khạo tươi cười, hất hất đầu, hơi hơi mà mở ra miệng, chờ đợi đối phương đầu uy.
Tính, ngốc người có ngốc phúc, bộ dáng này cũng khá tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngộ Không Đồng Nhân
Fanfictionchủ yếu là xả ảnh hoặc nào tui chăm tui có thể edit truyện cho