Chapter 5.4 First Official Date

139 2 0
                                    

Jennifer POV

Pwede ba akong sumigaw sa sobrang tuwa?Hindi ko pa rin kasi makalimutan ang sinabi ni Dylan na niyayaya niya akong magdate.It's our first official date kaya dapat maganda ako.Naghanap ako ng damit sa closet.Leopard print blouse with matching black mini skirt and a black boots with silver flower to the side.I apply light make-up then I spray some perfume.And then,voila.Lumabas na ako ng kwarto ko at nakita ko si Dylan na nakasandal sa railings habang nakacross arms at nakacross legs.Ngumiti siya nang makita niya ako.Lumapit siya sa akin at inakbayan ako.

"Are you excited for our first official date?" I simply nodded."Then,let's go,peaches."

"Peaches?I like it.If you're going to call me Peaches,then I should call you Peach too." He smiled.

"Wow.That's great,Peaches."he said."Let's go." Hinawakan niya ang kamay ko at lumabas na kami.Pupunta sana ako sa garahe para kunin ang kotse ko kaya lang pinigilan niya ako at siya na daw ang magd-drive.Ang akala ko walang kotse si Dylan.Sumakay na ako sa kotse niya at nagsimula na siyang magdrive papuntang Ecopark.After 2 hours,nakarating na kami sa wakas.Medyo nagkaroon ng traffic papuntang Ecopark kaya natagalan kami.Lumabas na kami sa kotse niya.Pumasok na kami sa Ecopark syempre may kasamang entrance fee.Tumakbo ako papunta sa fairview.

"Dylan,habulin mo ako." Tumakbo ako ng mabilis.Hinahabol naman ako ni Dylan.Napatigil ako sa pagtakbo nang marating ko ang pinakamagandang lugar na nakita ko sa buong buhay ko.Bigla naman niya akong binack-hug at inikot-ikot.He kissed my cheeks.>///< Sunod naman naming pinuntahan ang Bowie Nature Park.Habang naglalakad kami,magkahawak pa ang mga kamay namin.Grabe,ang ganda naman ng mga puno dito.Ang taas ng mga puno.Parang dito pa nag-shoot ng pelikula ang mga hollywood artist ng Twilight Saga.Hehehe...Buti may dalang camera si Peach kaya pwedeng magpa-picture.Sunod naman naming pinuntahan ang fish pond at nagpakain pa kaming dalawa ng mga isda.Pagkatapos namin magpakain ng isda,umupo muna kaming dalawa sa bench para makapagpahinga na rin.Ginawa niyang unan ang mga hita ko habang ako naman ay parang aatikihin sa puso ng dahil sa kilig.>////< 

"Jennifer,kailan mo sasabihin sa boyfriend mo na magpapakasal ka sa ibang lalaki at hindi sa kanya?" Napatigil ako.Umiwas ako ng tingin.Para tuloy akong nakokonsensya sa mga ginagawa ko.Nakikipagdate ako sa ibang lalaki nang wala man lang kaalam-alam ang boyfriend ko na ikakasal ako sa iba.I'm sure kapag nalaman niya ang totoo,magagalit siya sa akin lalo na kay Dylan.Ayokong magalit si Jake sa akin at kay Dylan.Okay lang kahit ako ang masaktan,huwag niya lang sasaktan si Dylan.Dahil mahal ko siya.Oo.Mahal ko si Dylan.

"Naghahanap lang ako ng tiyempo kung kailan ko sasabihin sa kanya.Nakokonsensya na talaga ako.Mahirap palang magtago ng sikreto noh.Hindi ko alam na...nasasaktan ko na pala siya." paliwanag ko.

"Sabihin mo na sa kanya ang totoo dahil kapag nalaman niya ang totoo sa ibang tao,mas masasaktan siya lalo.Kaya habang maaga pa,mas mabuti pang sabihin mo na sa kanya ang totoo." Tama si Dylan.Pero...Natatakot ako.

"Pero...Ang hirap sabihin sa kanya.Kapag sinabi ko ang katotohanan sa kanya,mas masasaktan siya.Ayokong nakikita siyang nasasaktan nang dahil sa akin." Huminga siya ng malalim.Umupo siya ng maayos at tumingin sa akin.He cupped my face.

"Naaalala mo ba ang unang pagkikita nating dalawa sa kitchen?Alam mo ba na nahulog ang loob ko sa'yo sa unang tingin pa lang noong makita kita na kumakain ng Creme Brulee?Aminin mo na na-love at first sight ka rin sa akin.Tama ba ako?" OHMYGOSH!Gusto ko nang matunaw na lang dito sa kinauupuan ko.>////< I nodded my head slowly.He smiled.

"Atsaka,masasaktan at masasaktan mo din siya kapag nalaman niya o hindi.Love is sacrifice.Tandaan mo ang mga sinabi ko.Dahil lahat ng sikreto,nabubunyag.Lahat ng sikreto,minsan nasasabi na lang 'yan ng hindi natin namamalayan.Oo nga pala,alam kong nagugutom ka na kaya nagdala ako ng pagkain para sa ating dalawa.Parang picnic." May kinuha siya sa ilalim ng bench.Isang bucket meal.Yipee...Kumain na kami.Sinusubuan pa nga niya ako at sinusubuan ko rin siya.O' diba?Ang sweet.>////< Sweet na nga,mabait pa at gentleman.Pagkatapos naming kumain,naglakad-lakad kami habang magkaholding hands.Heto na naman ang mga paru-paro sa tiyan ko.Kinikilig ako.OMG!>////< Magtatanghali na,ano kaya ang magandang gawin?Hindi ko alam kung saan kami pupunta pero kusang gumalaw ang mga paa namin.Napadpad kami sa Trailhead Gazebo.Wow,ang ganda.Nagpapicture kami sa foreigner.Nang matapos na kaming magpapicture,umupo na muna kami.

Will You Be My Boyfriend In Just 6 Months?✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon