Chapter 36 Will You Marry Me?

160 2 0
                                    

Rei POV

Nagising ako dahil sa tunog ng alarm clock.Tinignan ko ang cellphone ko.No messages and missed calls.Mag-iisang linggo na siyang hindi nagpapakita sa akin.Kumain na lang ako.Matapos kong kumain,naligo at nagbihis,isinuot ko pala ang bagong high knee-dress na binigay sa akin ni Carlo.Nag-ayos muna ako bago magsuot ng high heels.Umalis na ako ng condo ko kanina pa dahil bibisitahin ko ang mama ko.Maglalakad na sana ako papunta sa bahay ng mama ko nang biglang may naghablot sa akin.Nagpupumiglas ako.Iniharap ako ng taong gustong kumidnap sa akin.Nagulat na lang ako dahil si Oliver lang pala ang humila sa akin.Nakahinga ako ng maluwag.Isinakay niya ako sa kotse niya at nilagyan ng blindfold ang mga mata ko.Doon pa lang sa pagtakip sa mata ko,kinakabahan na ako.Narinig ko na lang na umandar na ang kotse.Saan kaya kami pupunta ni Oliver?Gusto ko na malaman.Nakasakay ako sa kotse niya at kasalukuyan siyang nagmamaneho.Plus,naka-blindfold pa ako.Anubayan!

"Oliver,saan ba talaga tayo pupunta?Anong balak mong gawin sa akin?" Kinakabahan tuloy ako.Saan ba talaga kami pupunta?

"Relax lang.Malayo pa ang biyahe natin kaya matulog ka na muna.Gigisingin na lang kita kapag nandoon na tayo sa pupuntahan natin.Trust me." He whispered to my ear.I gulped.I closed my eyes.

*After 5 hours*

Kulang pa ako sa tulog dahil may tumawag sa akin ng madaling araw sa cellphone ko.Bwiset talaga!Kaya ngayon,nakabawi na ako sa pagtulog ko sa biyahe habang naka-blindfold ang mga mata ko.Naramdaman ko na may gumigising sa akin.

"Ate Rei,nandito na pala kayo ni Oliver." Si Jennifer.Naramdaman ko na inilalabas na nila ako sa kotse.Inaalalayan nila akong dalawa dahil naka-blindfold ako papunta sa taong nag-utos kay Oliver na kidnapin ako.Nasaan ba talaga ako?Maya-maya,may nagtanggal na ng blindfold sa mga mata ko at pagdilat ng mga mata ko,napahanga ako sa mga nakikita ko.

"Nasaan ba ako?" Tumawa si Jennifer.

"Ate Rei...Welcome to Pangasinan!!!" Aaaahh...Okay.Nasa Pangasinan lang pala kaming lahat.Wait!P-P-P-P-PANGASINAN?!!!!!!

"Ate Rei,ang ganda mo naman sa suot mo.Parang hindi pang-beach.Hahahahahaha..." Aba't talaga naman...Bakit kaya sila nandito?Bakit parang hindi ko nakikita si Carlo?May binigay sa akin si Jennifer na maliit na box.Ano naman 'to?

"Ate Rei...Isuot mo 'yan doon sa kwarto na pinareserve namin para sa inyong dalawa. *smirk* " Parang masama ang kutob ko dito kay Jennifer.Ano kaya 'tong nasa box?Wala na akong ibang choice kundi pumunta sa hotel room na pinareserve niya para sa amin---.May kasama ako sa kwartong 'yon?!!!!!Sino kaya?Brrrr...Buti kung babae ang makakasama ko,mas maganda kasi safe kami pareho.Kung lalaki,matatakot pa ako na baka may gawin sa akin.Brrr...Kinikilabutan ako kapag naiisip ko 'yun.Magbibihis na nga lang ako.Pumasok na ako sa banyo na dala-dala ko ang maliit na box.Binuksan ko ang box at nakita ko ang isang kulay yellow na bagay.I'm confused.Hmmm...Ano kaya 'to?Nang kinuha ko na ang laman ng box,napanganga ako sa nakita ko.I can't believe it!!Isusuot ko 'to?!!!!!!!!!!I gulped.Bullsh*t!Why am I gonna wear this?!!!Napa-facepalm na lang ako.Humarap ako sa salamin.Kaya ko 'to.After five minutes,lumabas na ako na suot ang TWO-PIECE BATHING SUIT!Grrrr...Lagot ka sa akin,Jennifer!!Naglakad na ako papunta sa kanila.

"Rei,nandito ka na pala---." Huh?Anong problema nila?Bakit ganyan sila makatingin sa akin?They looked at me from head to toe.

"Wow.Ang ganda mo."

"You're so sexy." 

"You're too hot." I blushed.

"Ate Rei,okay ba?" She giggled.Napabuntong hininga na lang ako.

"Ah...Eh...Jennifer,nakita mo ba si Carlo?" May itinuro siya sa kaliwa kaya napatingin ako doon.Si Carlo.Lumapit ako sa kanya.Tumingin siya sa akin tapos hinila niya ako,napaupo sa swimming pool chair at binack-hug niya ako.

Will You Be My Boyfriend In Just 6 Months?✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon