Oliver POV
My name is Oliver Perez Santos.I am 27 years old.I am a Doctor.No girlfriend since birth.Bakit?Dahil may hinihintay akong isang espesyal na babae at yun ay wala nang iba kundi si...
"Rei!" Humarap siya sa akin."Dr. Santos.Uuwi ka na ba?"Haaay,yan na lang palagi ang tawag niya sa akin.Nakakainis!
"Aish!Ano ka ba?Diba ang sabi ko sa'yo huwag mo na akong tawaging Dr. Santos?Oliver na lang.Atsaka,magkaibigan naman tayo,diba?"Tumango siya.
Oo,magkaibigan lang tayo habangbuhay,Rei.
Hinawakan niya ang kanyang noo at hinilot ito."Masakit ba ang ulo mo?"tanong ko.Umiiling siya.Ihahatid ko sana siya pauwi sa condo unit niya ng biglang....
Nahimatay siya.
Buti na lang,nasalo ko siya.Nagulat ako sa mga nakita ko.Ano 'to?Bakit may mga pasa si Rei sa braso,hita at tuhod?Mainit din ang noo niya,ibig sabihin,may lagnat siya.Posible kaya....Aish!Huwag kang mag-isip ng ganyan,Oliver!Doctor ka,diba?Don't think too much!Binuhat ko siya,ipinasok sa ospital at inihiga sa hospital bed.Tumawag ako ng doctor pero ni-isa walang dumating maliban lang kay Dr. Lopez.
"Oliver,anong nangyari sa kanya?"
"Hindi ko alam kung anong nangyayari sa kanya.Ihahatid ko sana siya pauwi kaya lang,pagharap ko sa kanya,nahimatay na siya."pagpapaliwanag ko.
Tinakbo ng mga nurse ang kama kung saan nakahiga si Rei papunta sa emergency room.Sumunod naman ako.Anong nangyayari sa kanya?After 2 hours,inilabas na siya sa operating room at ipinasok siya sa loob ng room no. na 354.Pumasok ako sa loob ng room ni Rei at mukhang natutulog siya.Lumapit ako sa kanya.Ang himbing niyang matulog.Maya-maya,biglang pumasok si Dr.Lopez.
"Dr.Lopez.How is she?Is she okay?" Sabi niya okay lang daw si Rei.Magiging ayos lang ba kaya siya?Sana nga.
"Pwede mo na siyang iuwi,Oliver." Maya-maya,lumabas na si Dr.Lopez.Inuwi ko na siya sa condo unit niya.Bakit parang may mali?Inihiga ko na siya sa kama niya at lumabas na ako ng condo unit.Umuwi na ako.Hindi ako mapapanatag hangga't hindi ko nalalaman kung anong sakit ni Rei.Bukas,aalamin ko kung anong sakit niya.
Jennifer POV
My name is Jennifer Garcia Villanueva.I am 25 years old.I am the owner of "Villanueva's Family Restaurant." May boyfriend na ako at 3 years na kami.
"Jake,kailan mo ba ako ipapakilala sa parents mo?"
"Kapag nandito na sila sa Pilipinas.Tsaka kita ipapakilala sa parents ko.Umalis kasi sila agad papuntang Italy kaya hindi muna kita maipapakilala sa kanila."
Bigla tuloy akong nalungkot sa sinabi niya.Tumango na lang ako.Ipinagpatuloy ko na lang ang pagkain ko.Biglang tumayo si Jake na siyang ikinagulat ko.
"Jake,what's wrong?"
Bigla na lang umalis si Jake ng walang paalam.Ano kaya ang nangyari sa kanya?Parang nakakita ng babaeng maganda tapos biglang umalis.Haaaaaaaaay,uuwi na lang ako.Aish!Bahala siya sa buhay niya.
Carlo POV
Habang kumakain kami ni Jennifer sa restaurant,napatigil ako.Kilala ko yun ah.Ang akala ko,namatay na siya ng dahil sa accident pero bakit nakikita ko siya?Tumayo ako.
"Jake,what's wrong?"
Hindi ko pinansin si Jennifer.Tumakbo ako palabas sa restaurant.Imposible.Hindi siya 'yun!Hindi siya ang hinahanap ni Rei!Ang sabi ni Rei,matagal na daw namatay ang mama niya ng dahil sa accident.Imposible naman magsinungaling sa akin si Rei.Ang mukha ng mama ni Rei,hindi ko pa rin nakakalimutan hanggang ngayon.Tumakbo ako ng mabilis para mahabol ang babae na 'yun pero---.*booooooogsh* Natumba ako.
BINABASA MO ANG
Will You Be My Boyfriend In Just 6 Months?✓
RomanceHindi alam ng marami na may tinatagong sikreto ang lahat ng tao.Walang lihim na hindi nabubunyag.Tulad ni Rei,marami siyang tinatagong sikreto pero may isa siyang sikreto na hindi dapat malaman ng ibang tao,lalo na si Carlo.Hindi nila alam na may le...