WARNING:RATED PG-13
Rei POV
Habang nagsusuklay ako sa harap ng salamin,binack-hug ako ni Carlo.Ang gwapo talaga ng asawa ko.He whispered to my ear.
"May pupuntahan ka ba,Rei ko?"
"Pupuntahan ko 'yung kaibigan ni Jennifer na si Rebecca.Baka mamayang alas-dose ng tanghali,nandito na ako." He bite my earlobe.I gasp.
"C-C-Carlo..." I bit my lower lip when he touched my breast.Tinulak ko siya kaya napaupo siya sa sofa.
"Bakit,Rei?Ayaw mo na ba sa akin?" Huh?!Ano bang pinagsasabi ni Carlo?Hinawakan ko ang mga balikat niya.
"Hindi.Mahal kita,Carlo.Mahal na mahal kita.Syempre,ikaw lang ang lalaking minahal ko.Kaya nga tayo nagpakasal,'di ba?Tatandaan mo na...Mahal na mahal kita,Carlo.Walang hanggang 'yun." I cupped his face.We leaned our forehead to each other.We closed our eyes for a minute.
*Fast Forward*
Pumasok na ako sa restaurant ni Jennifer para makausap si Rebecca.Since mamayang 11:30 pm ng gabi pa siya aalis,kakausapin ko na siya.At...Nakita ko na siya na nakaupo sa isang upuan na nasa gilid ng glass walls.Lumapit ako sa kanya.
"I'm sorry.Did you wait for me for a long time?" Umupo na rin ako.Dumating 'yung waiter para kunin ang order namin ni Rebecca.Naka-order na kaming dalawa.Grape shake 'yung sa kanya at ang sa akin ay...apple shake.
" No.You just arrived here for three minutes." Nakahinga ako ng maluwag.
"So...What do you want to talk about,Rei?" I gulp.
"It's about my half-sister." She crossed her arms.
"Well...Can you promise me one thing before I die,Rebecca?" Pumayag naman siya.
"Please...I want you to take care of her.Before I die,I want to give this to you...It's a 'thank-you' gift for you.Open it." Ibinigay ko sa kanya ang maliit na rectangular box.Binuksan niya ito.
"Wow.It's so beautiful.Thank you.So...Why are you giving me this...uh...'thank-you' gift?" Ang binigay ko kay Rebecca ay black and red lace bracelet with ring.
"I want to say thank you for taking care of my half-sister.I knew that...When I see you,I found out that you're friendly and trustworthy.You're the one who can took care of her when I'm gone." Tumayo siya at niyakap ako.Naramdaman ko na tumutulo ang luha niya sa balikat ko.
"Why are you giving some gifts to those who knows you?" I giggled.
"Before I die,I want to give some gifts to the people I know.That's one of my secret wish that in my mind only."
"Rebecca,can you promise me one more thing?" She nodded her head.
"Please...Don't make her cry." She nodded her head again.I hugged her back.Maya-maya,umalis na ako para umuwi.Pumunta muna ako sa grocery at bumili ng mga ingredients para sa lulutuin kong tanghalian.After forty minutes,umuwi na ako.Tinulungan ako ni Carlo na magluto.
*Next Day*
Haaaaaay...Ang sarap ng tulog namin kagabi.Oras na para pakainin si RC.Ibinuhos ko ang isang basong gatas sa cat bowl.Pinagmasdan ko ng mabuti si RC.
"Rei ko,puwede ba tayong mag-date?" Hmmm...Pumayag ako nang hindi nagda-dalawang isip.Nagbihis na ako ng yellow dress above the knees & brown high heels.Nag-apply pa ako ng light make-up.Lumabas na ako.
"You know what?You're so beautiful with or without make-up.Kaya nga,mahal na mahal kita." He leaned forward and then,nag-nose-to-nose kami.He smiled.Kyaaaaaa...Kinikilig tuloy ako sa mga ginagawa at sinasabi niya sa akin. >/////////< Umalis na kami ng bahay at pumunta sa SM Mall Of Asia gamit ang kotse ni Carlo.Siya pa ang nag-seat belt sa akin sa loob ng kotse niya.Kyaaaaaaaaa...After one hour,nakarating na kaming dalawa sa MOA.Bumaba na kami sa kotse niya at pumasok na sa MOA.
BINABASA MO ANG
Will You Be My Boyfriend In Just 6 Months?✓
RomanceHindi alam ng marami na may tinatagong sikreto ang lahat ng tao.Walang lihim na hindi nabubunyag.Tulad ni Rei,marami siyang tinatagong sikreto pero may isa siyang sikreto na hindi dapat malaman ng ibang tao,lalo na si Carlo.Hindi nila alam na may le...