Chapter 5.3 Confessions

151 2 0
                                    

*3 days later*

Dylan POV

Aaminin ko na ba sa kanya ang totoo kong nararamdaman?Dapat magready na ako para mamaya.Kinakabahan ako.Pumunta ako sa mall at flower shop.After kong mamili sa mall at flower shop,bumili ako sa supermarket ng mga ingredients para gumawa ng raspberry cheesecake.Uuwi na nga ako para makapaghanda na.Umuwi na ako.

Jennifer POV

Sobrang dami ng problema ko ngayong araw.Paano ba naman kasi,si Dylan,umuwi na.Hindi man lang ako hinintay.Uuwi na lang ako.Atsaka,aamin na ako kay Dylan na...mahal ko siya.Nagdrive na ako pauwi.Pagdating ko sa bahay,pumasok na ako at nagulat ako sa mga nakita ko.Nakapatay ang ilaw pero may nakasinding kandila at nakakalat na rose petals papunta sa kitchen.Lumingon ako sa kaliwa at may nakita akong nakadikit na mga arrow na nakaturo sa kitchen.Sinundan ko ang arrow papunta sa kitchen.Nang makarating ako sa kitchen,napanganga ako sa mga nakita ko.

"Are you hungry,milady?" Napatalon ako sa gulat.Pagharap ko,si Dylan lang pala.Take note,nakasuot siya ng tuxedo at naka-gel ang buhok niya.Ang gwapo naman ng fiance ko. >////< Inalalayan niya akong umupo.Umupo na din siya.

"Let's eat." At ayun na nga,kumain na kami.May appetizer,main course at desserts.Nang makita ko ang nakahain na raspberry cheesecake,napataas ang kilay ko.Bakit raspberry cheesecake ang binili niya?Nakapagtataka naman.

"Wondering why raspberry cheesecake?Alam ko na hindi ka pa nakakatikim ng cheesecake sa buong buhay mo so I made it.Try it.I hope that you like it." Wala na akong nagawa kundi tikman ang raspberry chessecake.Nang tikman ko ito sa unang pagkakataon,na-amaze ako kasi...Napakasarap.

"Do you like it?" Nagsmile siya na nag-eexpect sa sasabihin ko.

"Well...I don't like it..." Naglaho ang matamis niyang ngiti at napalitan ito ng dissapointed face.

"But...I love it,Dylan." Ngumiti siya ulit ng matamis.Napapangiti tuloy ako.Inubos ko ang isang slice ng raspberry cheesecake.Tumayo at lumapit si Dylan sa akin.

"Shall we dance?" Hinawakan ko ang kamay niya at tumayo na rin ako.Ang kaliwang kamay niya ay nasa bewang ko habang ang kanang kamay niya ay hawak-hawak ko at ang kaliwang kamay ko ay nasa balikat niya.We dance slowly.We looked at each other.I smiled.

"Uhmm...Dylan,may ipagtatapat sana ako sa'yo.Pero sana huwag kang magugulat."

*lub dub lub dub*

*lub dub lub dub*

Kaya mo 'yan,Jennifer.I can do this.Inhale exhale.

"Mahal kita,Dylan." Tumingin ako sa kanya.Naghihintay ako sa mga sasabihin niya.Nagulat na nga lang ako dahil ngumiti siya ng malapad.He looked at me directly to my eyes.

"Mahal din kita,Jennifer.First time that I saw you in the kitchen that time,I'm falling in love with you too.So,do you believe in love at first sight?I don't believe in love at first sight before but when I see you...You are the one who can make me feel like this.My heart is beating faster and it's not normal like before."

"Dylan..." Tumigil kami sa pagsasayaw.He leaned closer to me and our lips met.I closed my eyes.I wrapped my arms to his neck and I kissed him back.He carried me to his room and he opened the door.He lay me down to the bed.He kissed my neck while I unbuttoned his shirt.And when I see his half-naked body,I'm shocked.Tumabi siya sa akin at tinakpan niya ang katawan niya gamit ang kumot.Umiwas siya ng tingin.

"I'm sorry.You don't have to see this." I'm confused.Why he didn't want me to see his bigger and longer scar?

"Nakidnap ako noong teenager pa ako at aksidenteng nahiwa ng katana ang katawan ko.Alam mo,muntik na akong namatay dahil doon." I'm almost shocked.Nakidnap?

Will You Be My Boyfriend In Just 6 Months?✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon