Rei POV
Hindi pa rin ako makapaniwala sa sinabi niya sa akin.Tuturuan niya ang kanyang puso na magmahal ng iba.At ako 'yun.Parang nasa panaginip lang ako.Hinatid ako ni Carlo pauwi sa condo ko.Nag-excuse pa ako dahil sumuka ako ng dugo sa Comfort Room ni Carlo at buti na lang,na-flush ko 'yun dahil kung hindi,malalaman niya ang kalagayan ko.Kailangan ko ng dobleng pag-iingat.
*Next day*
Nagising ako dahil sa ingay sa labas.Aish!Sino ba 'tong tao na 'to na nang-iistorbo sa pagtulog ko?Lumabas ako ng kwarto ko at binuksan ang pinto sa sala.Si Carlo.He cupped my face and then...he kissed me.Nanlaki ang mga mata ko.Tinutulak ko siya pero masyado siyang malakas.Humahakbang ang mga paa namin habang hinahalikan niya ako.Napaupo ako sa sofa.
"Carlo...No...Please,stop...You know what is private?Nakabukas pa ang pinto atsaka...baka may makakita sa atin..." He looked at me.
"I don't care." He pressed his lips against mine.He stopped.Our lips parted.Tumayo na ako.
"Magluluto muna ako." Didiretso sana ako sa kusina kaya lang pinigilan niya ako.
"Huwag na.May dinala akong pagkain para sa atin.Halika,kumain na tayo." Pinakita niya sa akin ang dala na pagkain.Umupo kami at kumain ng fried chicken na may kanin.Pero...Bigla tuloy akong nawalan ng gana sa pagkain.
"Hmm?Bakit,Rei?Hindi ba masarap ang pagkain?" Hinipo niya ang noo ko.
"May sakit ka ba?Bakit ang init mo?Halika nga." Tumayo siya para buhatin ako ng pa-bridal style papunta sa kwarto ko.Inihiga niya ako sa kama.
"You need to rest.Because you have a fever." Tumango ako.
*Next day*
Nagulat na lang ako dahil magkalapit ang mga mukha namin sa isa't isa habang nakahiga sa iisang kama paggising ko.Plus,magkayakap pa kami.Haaaay...Ang gwapo naman ng katabi ko.I touch his nose using my finger.Bigla siyang nagising.Tinignan niya ako.
"Are you okay?Do you feel better now?" I nodded my head.
"Dahil sa pagyakap mo sa akin." sabi ng isip ko.Bumangon na siya at hinipo niya ang noo ko.
"Hhhmmm...Ang bilis mong gumaling.Wala ka ng sakit." Kung alam mo lang ang totoo,Carlo.Bumangon na rin ako para magbihis.Aalis kasi ako.Pinalabas ko muna siya para makapagbihis ako.Lumabas na ako pagkatapos kong magbihis.
"Wow.You're beautiful." Napatayo siya at lumapit sa akin.I can feel my cheeks are burning red.
"But...Wait!Where are you going?"
"May pupuntahan lang ako.Babalik ako agad.Ang mabuti pa,umuwi ka muna sa bahay mo." Pumayag siya.Umalis na siya.Ni-lock ko ang pinto ng condo bago ako umalis.Pumunta ako sa Public Attorney's Office.Noong isang araw,tumawag sa akin si Prosecutor Alexis San Jose at pinapapunta daw ako nila.
"Atty. Dela Rosa,may naghahanap sa'yo." I'm confused.Sino ang naghahanap sa akin?Biglang dumating ang babae na nasa edad na 41 years old.
"Attorney,alam kong kayo lang po ang malalapitan ko.Kasi po..." May pinakita siya sa akin na Wanted poster.
"Ano po kasi...Ang totoo po niyan...Ako po ang ina ng lalaki na 'yan na nasa Wanted Poster." Nagulat kaming lahat.
"W-Wait!'Di ba itinanggi niyo po ang lalaking 'to na anak niyo siya?Eh bakit ngayon..." sabi ni Alexis.
"Dahil natatakot po ako na makulong ang anak ko...Atsaka,ayokong nakikita siya na nasa loob ng kulungan."
"Ituro niyo po sa akin kung nasaan ang taong ito.Puwede po ba kayong tumulong?Huwag po kayong mag-alala,poprotektahan namin po kayo." Pumayag siya.Niyakap niya ako.
BINABASA MO ANG
Will You Be My Boyfriend In Just 6 Months?✓
Roman d'amourHindi alam ng marami na may tinatagong sikreto ang lahat ng tao.Walang lihim na hindi nabubunyag.Tulad ni Rei,marami siyang tinatagong sikreto pero may isa siyang sikreto na hindi dapat malaman ng ibang tao,lalo na si Carlo.Hindi nila alam na may le...