Jake Carlo POV
Nagdala ako ng bouquet ng red roses para kay Jennifer.Siguradong magugustuhan niya ito.Nag-doorbell ako.Kinakabahan tuloy ako.Inhale exhale.Pinapasok na ako ng maid sa loob ng bahay.Pinaupo ako sa sofa at sinunod ko naman.Umalis na ang maid.Maya-maya,lumabas na ang mga magulang ng girlfriend ko.Nasaan na kaya si Jennifer?
"Kung hinahanap mo ang anak namin,wala siya dito.May inaasikaso siya kasama ang magiging fiance niya." Mrs. Villanueva said with a cold voice.Nabitawan ko na lang ang bouquet of roses na nasa kamay ko at bumagsak ito sa sahig.F-F-F-Fiance?Nasaan kaya siya?Pinulot ko ang bouquet na bumagsak sa sahig at nagpaalam agad.Sino kaya ang fiance niya?Habang naglalakad ako ay may tumutulong luha mula sa mata ko.Hindi totoo ang mga narinig ko kanina.May fiance na ba talaga siya?Pinagpalit na ba niya ako?Aish!Mahal namin ang isa't isa kaya hindi niya magagawa ang bagay na 'yun habang nakatalikod ako.Hindi!Hindi ako naniniwala.Kung sino man ang lalaking nagnakaw sa puso ni Jennifer,aagawin ko ang puso ni Jennifer sa kanya.Gagawa ako ng paraan para hindi ako hiwalayan ng babaeng mahal ko hanggang sa huli.
Jennifer POV
Ang sama ko talaga.Ako dapat ang humarap kay Jake para makipaghiwalay na ako sa kanya ng maayos.Biglang pumasok sina Mommy at Daddy sa kwarto ko para kausapin ako.Oo.Nandito lang ako sa loob ng bahay buong araw.Ayoko na kasing makita si Jake kaya pinagtataguan ko na lang siya para walang gulo.
"Anak,sigurado ka ba sa desisyon mo na...makikipaghiwalay ka na sa lalaking 'yun para lang kay Dylan?" Daddy said with a worried tone.Nilingon ko si Daddy.I smiled and I nodded my head as an answer.Maya-maya,pumasok na si Dylan.
"Peaches,do you really want to break-up with him?" Niyakap ako ni Dylan ng mahigpit.I hugged him back.Umiiyak na pala ako.
"Peach,ayokong madamay ang anak natin sa gulo.Kilala ko si Jake.Gagawa siya ng paraan para paghiwalayin lang tayo.O kaya naman,mawala ka lang sa landas naming dalawa ni Jake.Ayokong mangyari 'yun." Natatakot ako sa puwedeng gawin ni Jake kay Dylan.Kaya uunahan ko na siya para wala nang gulo.Para matapos na ang kahibangan niya.He cupped my face.
"Kung papipiliin ka sa aming dalawa ni Jake,sino ang pipiliin mo,Jennifer?Yung mahal mo o yung mahal ka?" tanong ni Dylan.Napaisip ako.Sino nga ba?Yung mahal ko o mahal ako?
"Huwag mong gamitin ang utak mo kapag dalawa na ang nagmamahal sa'yo.Piliin mo kung sino ang nilalaman ng puso mo.Sundin mo kung ano ang gusto ng puso mo." Sundin ko ang nilalaman ng puso ko?Biglang bumilis ang tibok ng puso ko nang iniangat niya ang ulo ko at tinitigan ang mga mata ko.
"Ikaw ang mahal ko,Dylan.Kaya nga tayo nagkakilala dahil tayo ang nakatadhana para sa isa't isa.Atsaka,sa susunod na taon na tayo ikakasal." sagot ko ng buong puso.Ngumiti siya.
"Jennifer,huwag mong isipin na maghihiwalay tayo nang dahil kay Jake.Kung ano ang masamang plano niya para paghiwalayin lang tayo,ang isipin mo...ay hindi tayo maghihiwalay hanggang sa huli.Malalampasan natin ito." Tumingin ako sa kanya.We kissed.Lumabas na sina Mommy & Daddy.Naghiwalay na ang mga labi namin sa isa't isa.We love each other.Kaya wala kaming dapat katakutan sa mga pagsubok.
Dylan POV
Kung si Jennifer lang ang habol niya,pwes hindi ko siya hahayaan sa mga pinaplano niyang gawin laban sa amin.Lalabanan kita,Jake.Hinding hindi ako magpapatalo sa'yo.Ako ang pinili ni Jennifer hindi na ikaw.Ako ang mahal ni Jennifer hindi na ikaw.
"Halika,magdate tayo para naman makakain ang baby natin sa tiyan mo.Ano bang kinakain mo kapag naglilihi ka,Jennifer?"
"Gusto kong kumain ng peras." Napatingin ako sa kanya.Sa dinami-rami ng paglilihian,bakit peras pa?Aish!Wala na akong magagawa pa kundi bilhin ang gusto niya.Lumabas na kami.Pumunta kami sa supermarket at bumili ng peras at ng lulutuin namin para sa hapunan.Naglakad na kaming dalawa pauwi.Nang makauwi na kami,agad akong nagbalat ng peras para kay Jennifer.Binigay ko na ito kaagad sa kanya.Kinain naman niya ito...As in lahat.Napanganga ako.Inubos niya talaga?!Grabe,ang takaw niya pala.Para siyang squirrel kung kumain.Nagdighay siya.
BINABASA MO ANG
Will You Be My Boyfriend In Just 6 Months?✓
Любовные романыHindi alam ng marami na may tinatagong sikreto ang lahat ng tao.Walang lihim na hindi nabubunyag.Tulad ni Rei,marami siyang tinatagong sikreto pero may isa siyang sikreto na hindi dapat malaman ng ibang tao,lalo na si Carlo.Hindi nila alam na may le...