"Ê ê tao cầm pháo hoa này đúng chưa"
" Mày ơi tao nên chúc mừng như nào"
" Lớp trưởng ra cửa sổ coi cậu ấy sắp lên chưa, hay là hôm nay cậu ấy nghỉ?"
Mấy đứa lớp S-12 đang lén lút như siêu đạo chích, lặng lẽ chuẩn bị trong âm thầm. Không thể để thầy cô biết được, ít nhất là để bất ngờ cho Minseok rồi muốn bắt gì thì bắt.
" Cậu ấy đang lên rồi"
" Lớp ơi vào vị trí"
...
Minseok vừa đi vừa hàn huyên với hai người, nên cậu chẳng để ý hai người họ đang bước chậm lại so với mình. Đến khi minseok mở cánh cửa bước vào thì họ đã hoàn toàn ở phía sau.
Bùm
Tiếng pháo giấy nổ vang cả căn phòng, những vụn giấy đủ màu sắc rơi lã chã xuống nền. Minseok giật mình mà tim muốn thốt ra ngoài, súyt nữa là văng tục rồi.
Cậu mở mắt nhìn một lượt, các bạn người cầm bảng viết" Mừng cậu trở lại", có người thì liên tục cảm thán vì cậu đã ổn. Minseok cảm nhận được sự ấm áp, cậu có chút cay mũi, họ làm cậu càng yêu cuộc sống này. Thật may mắn khi được đi học lại, cảm ơn vì đã không ngừng cố gắng.
" Cảm ơn cả lớp nhiều, mình ổn nhiều rồi" Cậu cảm động trước tình cảm của mọi người dành cho mình, khoé mắt đã có chút rơm rớm. Minseok vội đưa tay lên lau đi mà. Hai người họ thấy thế thì vội lên hỏi han, các bạn cũng bất ngờ mà tiến lên.
Ai ngờ phản tác dụng, thường khi sắp khóc, bạn sẽ nín nếu không ai hỏi han, nhưng ngược lại có người quan tâm thì nước mắt sẽ trào ra ngay. Minseok cũng không ngoại lệ, đáng lẽ ra cậu không khóc đâu. Nhưng mà ai bảo họ quan tâm làm gì khiến nước mắt cậu rơi ra, mất mặt quá.
" Minseokie à, sao cậu khóc vậy, ai làm cậu khóc" Min-hyeong luống cuống lau nước mắt cho cậu.
"Nói đi tao đập thằng đó ra bã luôn" Hyeon-jun thì đã sắn hai tay áo lên tận khuỷu, chỉ chờ cậu nói ra cái tên thôi.
" Ức, không phải, tại mình cảm động quá" Cậu vội lau đi nước mắt, cũng tại hai người kia hỏi chứ bộ. Họ thấy cậu ổn nên cũng không xoáy sâu vào, sợ cậu xấu hổ.
Lớp trưởng một phen hú hồn, tại cô là người đầu têu trước, nếu vì cái này mà cậu khóc thì cô tội lỗi đầy mình quá. May là cậu cảm động, cô muốn xây dựng một tập thể lớp đoàn kết, yêu thương lẫn nhau. Đó là vì sao cô giữ chức vụ này 3 năm trời, tất cả cũng chỉ muốn các bạn của mình có được một thời học sinh vui vẻ mà không có gì tiếc nuối.
"Minseok vừa nãy khóc đẹp lắm đó" Tất cả đã về chỗ ngồi, Hyeon-jun kéo ghế xích ra bàn cậu, gõ lên bàn bằng cây bút bi hỏi.
" Thôi đi, cậu đi ra kia đi, mình còn phải học" Minseok xê nhẹ ghế tránh xa anh ra. Ba người họ ngồi ở cuối lớp, theo thứ tự từ cửa sau lớp đến cửa sổ là Min-hyeong- Hyeon-jun - Minseok. Vì vậy nên cậu càng nhích thì chỗ càng hẹp, chả khác nào tạo điều kiện cho anh tiến gần cậu hơn
Đang chuẩn bị ép được cậu vào góc tường thì quyển vở từ đâu bay đến, đập chính xác vào đầu anh.
" Cái thằng Min-hyeong này, sao mày dám ném vở vào tao" Anh đứng dậy khỏi chỗ rồi đi tới nắm áo Min-hyeong.
" Thích đấy" Với một vẻ mặt không thể bướng hơn, Min-hyeong đáp trả lại, anh cũng không vừa, tay nắm lại cổ áo của Hyeon-jun. Hai người kéo xốc nhau dậy rồi bắt đầu tỷ thí.
Minseok đang load, vừa mới đây bình thường mà giờ đánh nhau rồi, họ là bạn thân nhau mà. Cậu định chạy lên can thì bị cậu bạn Jung min cản lại.
" Cậu đừng lo, hai người họ đánh nhau suốt, lát lại xong ngay ý mà"
" Nhưng mà họ đánh nhau đấy..."
" Cái này là đánh yêu cậu hiểu không, thân thì mới vả nhau thế chứ" Jung min giữ cậu lại, cậu không biết thôi. Hồi năm lớp 10, cả lớp có ai biết ai đâu. Hai ông thần đó tự nhiên vồ vào nhau như hai con sư tử ở trước cửa lớp, đấm nhau đến chảy cả máu mũi, làm bọn họ phải ấy hết sức bình sinh ra mà can. Ai ngờ hôm sau thấy hai thằng chả đi cùng nhau như chưa từng có gì xảy ra ý. Vậy là từ đó họ rút kinh nghiệm, cho hai người đánh nhau, tí hon như bọn họ không dám chen vào.
Tiếng chuông kết thúc truy bài đã reo, nhưng hai con người kia chưa có dấu hiệu kết thúc, hết đấm nhau như đàn ông, bây giờ thì nắm đầu nhau như đàn bà. Cô giáo chủ nhiệm thì đã bước đến cửa, cô phi ngay hai viên phấn trúng hai cái đầu kia.
" Min-hyeong, Hyeon-jun, các em lại muốn làm loạn à, thích viết bản kiểm điểm lắm hả. Bộ mấy em định ra trường xuất bản sách kiểm điểm à" So Hee đập mạnh cái thước lên bàn. Nếu nói cuộc đời làm giáo viên của cô bất hạnh nhất là gì thì là khi gặp hai ông nhõi này. Mang tiếng là lớp S mà lúc nào kỉ luật cũng đứng gần chót, đã thế lại đều do lỗi hai kẻ chủ mưu kia. Hyeon-jun thì không nói, anh là vua phạm lỗi của trường rồi, trốn học, nhuộm tóc,đánh nhau,..có cả. Nhưng mà Min-hyeong thân là hội trưởng mà lại cũng phạm lỗi, thành tích khỏi phải bàn nhưng nề nếp thì.....
" Hai đứa ra hành lang đứng mau lên"
" Dựng cái bàn lại hẳn hoi" Hai người họ bĩu mỗi rồi làm theo lời cô, lúc dựng bàn không quên đẩy nhau nữa. Lúc đi còn thì thầm với cậu.
" Xin lỗi, tao hong học tiết này cùng em rồi"
" Cậu coi như là vừa nãy chưa thấy gì nha, thật ra mình không thích đánh nhau đâu, chỉ là tự vệ thôi"
Bọn họ đùn đẩy nhau ra cửa rồi đứng phạt ở hành lang, minseok cả quá trình đều quan sát, cậu thấy đứng đấy chắc mỏi lắm , còn nóng nữa. Trong lớp bật máy lạnh mà họ phải ra ngoài đứng. Thấy cậu mải mê nhìn mà không chú ý lên bảng, So Hee đã viết xong tiêu đề bài rồi, cô hít một hơi rồi nói:
" Minseok có vẻ thích đứng nhỉ, ra ngoài với hai đứa kia luôn đi"
--------------
Chúc các em 2k9 đạt được số điểm mong muốn và đậu được Nv1 nhé. Chúc các sĩ tử 2k6 sẽ bước chân được vào ngôi trường Đại Học mà mình mơ ước:333