(Naya's POV)
"Bakit Mimi?" muli kong tanong sa kanya habang nakayakap lang din ako sa kanya habang hinihimas niya ang buhok ko. Ramdam na ramdam ko rin ang mahigpit niyang yakap na napakasarap sa pakiramdam. "People comes and go sweety," she answered. She seems real, is it a dream? Bakit parang totoo?
"Pero bakit biglaan? Bakit hindi mo sinabi Mimi?" I ask again at nginitian niya ako dahil sa tanong ko. "Yamaine? Malakas ka, pero kilala kita."
I look at her dahil sa sinabi niya, nakangiti siya. Siya lang ang tumatawag sa akin ng ganyan pakiramdam niya raw kasi ay kasunod iyon ng pangalan niya.
"Ipangako mo na magiging masaya ka apo," she said again at tinitigan niya lang din ang muka ko habang nakangiti siya. "Mimi?" Nagsimula na namang pumatak ang mga luha ko.
"Ipangako mo sa akin apo, ha? Live and be happy, that's all I wanna ask baby," she said again at niyakap ko na lang din siyang muli. "Mimi? Don't leave me this way, hindi ko kaya. Mahal na mahal kita Mimi, hindi ko kayang wala ka, huwag mo akong iwan," iyak ko sa kanya pero hinaplos niya lang muli ang buhok ko.
"Mahal na mahal na mahal rin kita apo ko," Mimi said again pero tumayo na siya na agad kong ikinagulat so I hurriedly stop her, pero kahit anong pigil ko ay unti-unti talaga siyang nawawala at lumalayo sa akin.
"Mimi? huwag mo akong iwan pakiusap, Mimi? Huwag kang umalis!" hiyaw ko pero hindi na siya lumingon sa akin.
"Tara na Mimi?" mayamaya ay yaya sa kanya ng dalawang lalaking pareho ng tindig at pananamit. They hold her hand habang nakatalikod sila sa akin pero kilala ko sila.
"Kuya Nate? kuya Naye?" hiyaw ko at hinabol kong muli sila pero hindi ko sila maabutan, "Lola? Kuya?" I yelled again.
"Naya? Naya? Baby wake up!" Napabangon ako bigla dahil sa pamilyar na boses na tumawag sa akin. "Naya look at me! Honey?" Dad hold my face, dahilan para mapatingin din ako sa kanya.
Nakikita ko alalang-alala ang muka niya, saka ko lang nakita ang pamilyar na kwarto na ito and I started crying, its just a dream, I knew it was just a dream.
"No! Hindi, hindi 'to totoo. Hindi 'yon panaginip, No! Mimi? Kuya?" hiyaw kong muli.
Naiyak lalo ako ng ma-realize ko ang lahat, iyak lang ako ng iyak and Dad just hug me. This is the first time na napanaginipan ko ang kambal, they seems to be happy and fine there, pero bakit? bakit kayo masaya habang nasasaktan ako?
"Tahan na Naya! Anak? Tama na anak ko," Dad said to me and I look at him. "Daddy I saw them, nakita ko sila sinundo nila si Mimi. Sinundo siya ng kambal ang saya-saya nila Dad, I was there, magkakasama kami. Believe me Dad, believe me," I cried again at lalo namang hinigpitan ni Dad ang yakap niya sa akin, ramdam ko iyon.
"Tahan na anak, Mimi will be worried about you. Gusto mo ba na hindi siya matahimik anak? gusto mo bang hindi siya maging masaya?" Dad said again at lalo akong naiyak sa sinabi niya.
BINABASA MO ANG
Underground Society: Gangster (Completed)
Misterio / SuspensoPrologue: How to be a gangster? - Never care - Never have mercy - Fight or die - Kill or be killed - Fight fairly - Never surrender - Be the strongest - Win GANG RULES - First, never start a war, let them start and all you have to do is finish that...