Hơn mười một giờ khuya, biệt thự nhà họ Trần vô cùng yên tĩnh.
Ngoại trừ một vài ánh đèn rải rác ra thì những địa phương khác đều là bóng tối.
Người đàn ông trung niên biến mất khỏi phạm vi giám sát và đi từ góc chết của vườn hoa vòng vào nhà để xe. Trong nhà để xe tối om, đèn cảm biến trong góc cũng không bật. Người đàn ông giương mắt nhìn lên camera giám sát phía trước bên trái, tránh tầm quay của camera giám sát rồi đi vào một nơi trong góc xa, nơi có đỗ một chiếc xe thương vụ màu đen.
Lão Lâm đi tới phía sau chiếc xe thương vụ và khuất hoàn toàn tầm quay của camera giám sát. Ông ấy ngồi xổm xuống, lấy chiếc đèn pin cỡ nhỏ luôn mang theo bên mình ra, mượn dáng chiếc xe che lấp người lại và lôi từ dưới gầm ra một hộp đồ nghề đã được chuẩn bị trước.
Ánh sáng chiếu vào trong hộp công cụ, quang ảnh phản chiếu ánh sáng lên khuôn mặt tái nhợt và lạnh lùng của ông ấy.
Sau khi dò xét một vòng, ông lấy kích và kìm dụng cụ ra và cắm vào lốp sau của xe ô tô.
Trong căn biệt thự im lặng không ai chú ý tới động tĩnh trong góc nhà để xe, lão Lâm dường như đã mô phỏng nó không biết bao nhiêu lần. Ông ấy biết rõ ràng cấu tạo của chiếc xe trước mặt và biết rõ tiếp theo mình phải làm gì. Động tác của ông không chậm trễ chút nào, vô cùng kiên nhẫn nới lỏng một chút ở một vài bộ phận lắp ráp nào đó.
Thời gian từng phút từng giây trôi qua, chưa đến nửa tiếng đồng hồ ông ấy đã bước ra khỏi xe.
Ông ấy đứng bên cạnh xe, lau sạch dầu máy trên tay từng chút từng chút một. Ngày mai chiếc xe này sẽ rời nhà để xe, lên đường và hướng tới tập đoàn Trần Thị như thường lệ. Người ngồi trên xe là Trần Kiến Hồng, tài xế lái xe là đồng nghiệp của ông ấy - lão Liễu, trên xe có thể còn có thêm trợ lý của Trần Kiến Hồng, nếu sớm hơn thì biết đâu Trần Thời Minh cũng ngồi chiếc xe này...
Đến lúc đó ầm một cái, ánh lửa phụt ra.
Tạch - đèn sợi đốt trong nhà để xe tối tăm đột nhiên vụt sáng.
Tất cả ánh đèn dường như đã được chuẩn bị từ lâu, vào giờ phút này chiếu sáng tất cả các góc chết và đồng thời chiếu rọi người đàn ông trung niên đứng gần chiếc xe thương vụ đang lau dầu máy trong lòng bàn tay.
Cơ thể lão Lâm run một cái, tầm mắt đột nhiên dồn sức nhìn về phía công tắc nguồn điện.
Tay nam sinh mặc đồ ngủ vẫn đang dừng ở chỗ công tắc, khuôn mặt nở nụ cười nhìn về phía ông: "Chú Lâm, sao muộn như vậy rồi chú vẫn còn ở trong nhà để xe vậy?"
Lão Lâm sửng sốt trong chốc lát, im lặng hồi lâu mới mở miệng nói: "Tôi đột nhiên nhớ ra ban ngày quên khóa xe nên tới xem một chút."
"Khóa cái xe còn có thể dính dầu máy đầy tay?" Trần Kỳ Chiêu cười cười đi từ chỗ công tắc tới, khi nhìn thấy hộp đồ nghề bên cạnh xe thì thuận chân đá văng: "Đây là lần đầu tiên cháu biết khóa xe cũng cần dùng hộp đồ nghề."
"Lốp xe xẹp rồi." Ánh mắt lão Lâm nhìn chằm chằm vào Trần Kỳ Chiêu, lời nói ra vô cùng bình thường: "Tôi vừa mới lấy lốp dự phòng ra thay."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Bí kíp giả ngoan của tên điên
General FictionTên truyện: Bí kíp giả ngoan của tên điên Hán việt: Tiểu phong tử trang quai chỉ nam [ trùng sinh ]. Tác giả: Lý Ôn Tửu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Sống lại, Cường cường, Chủ thụ, Nhẹ nhàng, Thiên chi kiêu tử, Duyên trời t...