Trần Kỳ Chiêu thu lại sự chú ý, tầm mắt dừng lại trên ngón tay Thẩm Vu Hoài trong chốc lát rồi đáp: "Không có."
Người kia đã buông tay ra, vẻ mặt của Thẩm Vu Hoài vẫn như thường, giống như chỉ hỏi vu vơ.
Trần Kỳ Chiêu hơi híp mắt lại, trên đùi còn vương vấn lại cảm giác lúc nãy, cách một tấm vải dường như cậu có thể cảm nhận được hơi ấm bên cạnh Thẩm Vu Hoài.
Cậu chưa kịp nói, Thẩm Vu Hoài đã giải thích cho cậu nghe về mục đích nhà họ Cố đến nhà họ Trần, chuyển hướng chú ý của cậu.
"Nhà họ Cố đã có ý nhờ mẹ anh giúp đỡ, muốn thông qua những mối quan hệ của bà để liên lạc với dì Trương." Thẩm Vu Hoài hơi ghé người vào Trần Kỳ Chiêu, nhỏ giọng giải thích với cậu: "Liên quan đến sợi dây chuyền ngọc bích mà em mua cho dì Trương."
Ánh mắt của Trần Kỳ Chiêu ngay lập tức dừng lại trên hộp trang sức mà Trần Kiến Hồng cầm ở đằng xa, ông vờ như không biết sự thật, tò mò hỏi: "Bọn họ muốn sợi dây chuyền này làm gì?"
"Hình như liên quan đến việc thừa kế của nhà họ Cố, bên họ không tiết lộ cụ thể nhưng chắc là rất quan trọng nên chú Cố mới tự mình đến đây." Thẩm Vu Hoài nói: "Có điều bây giờ dì Trương vẫn đang do dự nên chưa đồng ý."
Dây chuyền...
Trần Kỳ Chiêu nhớ lại chuyện sợi dây chuyền, lúc đầu Trần Kỳ Chiêu mua đứt sợi dây là để cắt đứt mối liên hệ giữa Lâm Sĩ Trung và nhà họ Cố, kiếp trước cậu từng nghe một tin đồn, Lâm Sĩ Trung vì sợi dây chuyền mà có qua lại Cố Chính Tung, nên sau này mới được nhà họ Cố giúp.
Lúc đầu cậu không nghĩ đến chuyện chiếc dây chuyền, đối với cậu thì việc Lâm Sĩ Trung thất bại là một chuyện tốt, nhưng bây giờ sợi dây vẫn chưa đến tay Cố Chính Tung, thay vào đó nó đã thu hút sự chú ý của Cố Chính Huân, con trưởng nhà họ Cố.
Trần Kỳ Chiêu hơi do dự, nhưng nghe Thẩm Vu Hoài nói thế, trong đầu cậu suy nghĩ về tính khả thi của một việc gì đó.
Nếu suy đoán tuyến thời gian không sai, giai đoạn này chủ nhân của nhà họ Cố sắp từ chức, có cân nhắc về hai người thừa kế.
Con trai trưởng Cố Chính Huân đã tham gia vào công việc của nhà họ Cố nhiều năm, vốn dĩ được chủ nhân nhà họ Cố nhắm tới vị trí thừa kế, nhưng về sau không biết xảy ra chuyện gì, ghế chủ nhân của nhà họ Cố lại rơi vào tay con thứ Cố Chính Tung. Hơn nữa, thủ đoạn của Cố Chính Tung tàn nhẫn vô cùng, sau khi lên nắm quyền thì đuổi cùng giết tận Cố Chính Huân, nhưng Cố Chính Huân cũng không phải kẻ tầm thường, hai anh em nhà họ Cố đã xảy ra xung đột với nhau suốt nhiềunăm...
Trần Kỳ Chiêu không có ấn tượng gì mấy đối với Cố Chính Huân, hoặc là có thể nói hai người này chưa từng gặp nhau.
Điều duy nhất cậu nhớ ở kiếp trước là khi Cố Chính Tung ngừng giúp đỡ Lâm Sĩ Trung, từ mạng lưới tình báo cậu biết được vào thời điểm đó Cố Chính Huân đang năm thóp được Cố Chính Tung, và một số công việc kinh doanh của nhà họ Cố được điều tra nghiêm ngặt bởi bộ phận giám sát ở thành phố B, có thể đó là một trong số những nguyên nhân Cố Chính Tung ngừng giúp đỡ Lâm Sĩ Trung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Bí kíp giả ngoan của tên điên
General FictionTên truyện: Bí kíp giả ngoan của tên điên Hán việt: Tiểu phong tử trang quai chỉ nam [ trùng sinh ]. Tác giả: Lý Ôn Tửu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Sống lại, Cường cường, Chủ thụ, Nhẹ nhàng, Thiên chi kiêu tử, Duyên trời t...