Chương 31

194 27 0
                                    

Hơn tám giờ tối, ở trong phòng nghỉ của Viện Nghiên cứu số Chín, Thẩm Vu Hoài nhận được tin nhắn, lấy một thứ từ trong tủ đựng đồ ở trong phòng nghỉ ngơi ra. Các nhân viên nghiên cứu ở xung quanh sau khi kết thúc công việc thí nghiệm liền rời đi, có người bạn có quan hệ thân thiết với Thẩm Vu Hoài nhìn thấy tay của anh xách một chiếc túi, nói: "Này, cậu cầm cái này làm gì đấy?"

"Tối nay tặng cho người ta." Thẩm Vu Hoài đóng tủ đựng đồ lại, nói: "Hôm nay vất vả rồi."

"Vất vả cái gì chứ, có thể bắt kịp tiến độ, giành thêm vốn cho nghiên cứu đối với chúng ta đều tốt." Người bạn cười hì hì, thay quần áo xong liền đi cùng Thẩm Vu Hoài ra ngoài: "Thầy nói nếu số liệu của chúng ta chỉnh sửa xong, những thứ còn lại đều giao cho ông ấy đi vận hành, chúng ta chỉ cần làm xong trước cuối tháng này là được rồi. À đúng rồi, cậu viết xong luận văn chưa?"

Thẩm Vu Hoài gật đầu, nói: "Bản phác thảo xong rồi, cuối tháng bổ sung thêm số liệu là được."

Người bạn yên tâm, vậy là ổn rồi, số liệu của giao đoạn trước trên cơ bản đã kiểm tra xong rồi.

Trong thời gian nói chuyện, hai người rẽ đường đi qua tầng năm của Viện Nghiên cứu, người bạn vì muốn đi quan sát phòng thí nghiệm khác nên đi trước. Thẩm Vu Hoài rẽ sang lối vào cầu thang, khóe mắt lướt qua văn phòng của nhân viên quản lý, thấy có người đi ra, là Hà Thư Hàng.

Hà Thư Hàng thấy thế đơ ra một lúc, nhanh chóng chào hỏi với Thẩm Vu Hoài, anh ta nói: "Đàn anh Thẩm mới ra à? Sao hôm nay muộn thế?"

Anh ta nhớ rõ bình thường Thẩm Vu Hoài ra về lúc hơn năm giờ hoặc sáu giờ.

Thẩm Vu Hoài liếc nhìn cửa phòng làm việc đóng chặt, nói: "Em đang làm gì vậy?"

"À à, em quên mang chìa khóa, vốn định tìm nhân viên quản lí lấy chìa khóa dự phòng nhưng hình như anh ấy không ở đây." Chút bối rối hiện lên trong mắt của Hà Thư Hàng, nhưng rất nhanh anh ta đã tìm được lí do giải thích: "Không sao, em đợi thêm một lúc, người cùng nhóm với em sắp đến rồi."

Thẩm Vu Hoài thấy thế gật đầu, hỏi: "Tiến độ thí nghiệm ổn chứ?"

Hà Thư Hàng nói: "Ổn, về cơ bản là kết thúc rồi."

Thẩm Vu Hoài thu lại ánh mắt, nâng bước đi về phía cạnh sườn của thang máy, nói: "Chuyện bảo nghiên* chắc sẽ không có vấn đề gì, em đừng có áp lực quá."

*Được nhận vào các nghiên cứu sau đại học mà không cần thi đầu vào

Hà Thư Hàng đi theo Thẩm Vu Hoài, thấy anh nhắc đến chuyện bảo nghiên liền cúi đầu xuống, nhanh chóng chuyển chủ đề: "Các đàn anh đàn chị khác thì sao, thí nghiệm của mọi người kịp không?

Thẩm Vu Hoài trả lời ngắn gọn: "Kịp."

"Đàn anh nắm chắc như vậy, chắc chắn là số liệu đều làm xong rồi." Sắc mặt của Hà Thư Hàng có hơi khó coi, miễn cưỡng tươi cười, nói: "Vậy đàn anh đi trước đi, em còn phải đi xem nhân viên quản lí có ở phòng thí nghiệm khác không, tìm anh ấy lấy chìa khóa."

Thẩm Vu Hoài và Hà Thư Hàng tách nhau ra ở cửa thang máy, thấy người đi vào chỗ rẽ ra nơi khác, ánh mắt anh có vài phần nghi ngờ.

[ĐM] Bí kíp giả ngoan của tên điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ