Chương 35

239 34 2
                                    


Ngôi biệt thự nào đó ở thành phố S, trong dinh thự nhà họ Lâm.

Trong phòng khách tương đối yên tĩnh, Tưởng Vũ Trạch đổ rượu vào ly rượu đặt bên cạnh: "Trong khoảng thời gian này, Trần Thời Minh hành động không ít, có vẻ là chuyện của tiệc tối đã khiến cho anh ta nảy sinh nghi ngờ. Anh ta đang điều tra chuyện có liên quan đến Dật Thành. Mấy tay chân của chúng ta đều bị anh ta tra ra được."

"Trần Kiến Hồng ủy quyền rồi nhỉ... Nhiều năm không có động tĩnh, vừa mới điều tra một cái thì lập tức tra ra được nhiều chuyện như vậy. Kỳ lạ." Lâm Sĩ Trung khẽ nhíu mày: "Cậu ở bên cạnh Trần Kiến Hồng, không có chú ý được gì sao?"

"Trần Kiến Hồng không có gì khác thường" Giọng nói của Tưởng Vũ Trạch hơi trầm xuống: "Chỉ là bên phía Trần Thời Minh không dễ đối phó. Trong khoảng thời gian này, anh ta cũng đã ngừng điều động nhân sự. Dự định sắp xếp hai người vào đoàn đội của anh ta lúc trước chưa vẫn chưa thể thành công. Tôi nghe qua ý của Trần Kiến Hồng, dường như là vì chuyện khoảng thời gian trước nhà họ Trần điều tra ra được gián điệp, khiến cho hai bố con họ dấy lên lòng cảnh giác."

Lâm Sĩ Trung lắc lư ly rượu, nói: "Vậy thì đừng động vào phía Trần Thời Minh. Cậu ta gióng trống khua chiêng như vậy, nhưng cổ đông già trong Trần Thị kia sẽ không từ bỏ ý đồ. Cậu bỏ thêm chút lửa, đế những cổ đông già kia đi làm phiền Trần Thời Minh. Dù sao thì chuyện dính dáng đến lợi ích của họ, họ cũng sẽ không để cho một tên vãn bối cưỡi lên đầu đâu."

Tưởng Vũ Trạch không hiểu, hỏi: "Vậy chúng ta cần thu tay trước không?"

"Bây giờ lại càng không thể thu tay lại. Có vài sự bố trí của chúng ta không quá kín đáo. Một khi thu tay lại thì sẽ khiến cho Trần Thời Minh càng có nhiều thời gian đi điều tra..." Lâm Sĩ Trung uống một hớp rượu, vẻ mặt không nhìn ra được chút bối rối nào, hững hờ dò hỏi: "Đúng rồi, vụ việc kia của Phi Hoành và Dật Thành sắp xếp đến đâu rồi? Tôi nhớ cậu đã đưa Trần Kỳ Chiêu qua bên kia nhỉ?"

Tưởng Vũ Trạch gật đầu: "Đúng vậy."

"Trần Kỳ Chiêu sao rồi?" Lâm Sĩ Trung hỏi: "Cậu cho Vu Kiệt qua đó rồi à?"

Tưởng Vũ Trạch nói: "Trước mắt xem ra Trần Kỳ Chiêu không có quá nhiều vấn đề. Trước đó không lâu, cậu ta cũng bởi vì chuyện trốn học, đi ra ngoài đánh nhau mà vào đồn công an, hình như có chút quan hệ với Viện Nghiên cứu số Chín."

Lâm Sĩ Trung ngừng lại một chút, nghi ngờ hỏi: "Viện Nghiên cứu số Chín? Cậu ta qua bên đó làm gì?"

"Gần đây, người bị đánh vì dính líu đến việc đánh cắp thí nghiệm cơ mật nên bị bắt đi. Nghe nói chuyện này là do khi cậu ta đang đợi người ở giao lộ thì chú ý thấy đối phương đang trộm đồ, sau đó vì xảy ra tranh chấp mới đánh nhau. Sau đó, nghe nói tên trộm đồ Hà Thư Hàng cũng có khúc mắc với người bạn nào đó của Trần Kỳ Chiêu. Nhưng chút tin tức này đều bị Trần Thời Minh giải quyết rồi, không truyền ra được chút phong thanh nào."

Tưởng Vũ Trạch giải thích, nói: "Chuyện này phù hợp với phong cách trước sau như một của Trần Kỳ Chiêu. Khi học cấp 3, cậu ta cũng bởi vì ra mặt cho bạn học mà từng đánh nhau một trận ở bên ngoài."

[ĐM] Bí kíp giả ngoan của tên điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ