Nhan Khải Lân với Trần Kì Chiêu nói chuyện rất vui vẻ, đến khi Thẩm Vu Hoài trở về mới biết đối phương đã thanh toán xong rồi.
"Em mời mà, anh Hoài buổi trưa anh còn đặc biệt đến đón em." Nhan Khải Lân nói: "Để hôm khác mời anh ăn cơm, không được từ chối đó."
Thẩm Vu Hoài khẽ mỉm cười: "Vậy để hôm khác nói sau nhé, anh về thư viện trước đây."
Người vừa rời đi, Nhan Khải Lân đã nóng lòng muốn đi ra ngoài.
Bóng dáng của Thẩm Vu Hoài khuất dần chỗ ngã rẽ, Trần Kì Chiêu thu hồi ánh mắt, trả lời: "Không vội, hôm khác đi sau."
Cậu thản nhiên nói: "Sao Thẩm Vu Hoài lại ở đây?"
"Ồ, Viện Nghiên cứu mà anh ấy cùng người hướng dẫn cách Đại học S không xa, ký túc xá cũng ở bên cạnh ký túc xá của chúng ta. Bình thường lúc rảnh rỗi thì đến thư viện Đại học S đọc sách, thỉnh thoảng còn giúp đỡ người hướng dẫn như một trợ giảng hay gì đó." Nhan Khải Lân nhớ ra cái gì thì nói cái đó: "Tóm lại, cuộc sống sinh viên của anh ấy không thể so sánh với chúng ta... Trong miệng của anh trai em thì anh ấy là trâu nhất, cái gì cũng biết."
Trần Kỳ Chiêu trầm ngâm.
Nhan Khải Lân hỏi: "Vậy thì khi nào chúng ta đi chơi? Bọn Trình Vinh tìm em trên wechat mỗi ngày."
Ngón tay Trần Kỳ Chiêu đang gõ cái gì đó trên phần bình luận, chưa được bao lâu lại xoá sạch.
Giọng cậu không thay đổi: "Chủ nhật không tồi, là một ngày tốt."
***
Cuộc họp trong phòng họp vừa mới kết thúc, trợ lý Từ gõ cửa tiến vào văn phòng Trần Thời Minh, đặt tài liệu kế hoạch hàng quý mới lên bàn làm việc của anh ấy. Trần Thời Minh đang xem một văn kiện, đối với một số hạng mục công việc ở trên, anh ấy cau mày: "Bảo cậu tra về chuyện điện tử Nhuệ Chấn có manh mối chưa?"
Công ty nhỏ điện tử Nhuệ Chấn này không có nhiều tiếp xúc với nghiệp vụ hợp tác của nhà họ Trần, nếu không phải ý tưởng đột phá của Trần Kỳ Chiêu là làm hạng mục đầu tư thì anh ấy sẽ không để ý đến cái công ty nhỏ cũng được xem như là có xu thế phát triển này. Nhưng rõ ràng là Trần Kỳ Chiêu không có hứng thú lắm với hạng mục này, rất nhiều văn kiện còn chưa đọc đã chuyển sang luôn cho trợ lý Từ, điều này cũng thấy Trần Thời Minh nhận thấy vấn đề.
Hạng mục hợp tác của điện tử Nhuệ Chấn quá tốt rồi, thu nhập lợi nhuận trong ngắn hạn cao hơn thị trường chung, giống như một miếng bánh ngọt bày ở bên ngoài màu sắc sặc sỡ tươi ngon hương vị ngọt ngào, khiến người ta rung động không thôi.
Khác nghề như cách núi*, nếu không phải có sự chuyển đổi gần đây của công ty con nhà họ Trần có liên quan đến ngành trí tuệ nhân tạo, Trần Thời Minh nhạy bén với thị trường nên từng nghiên cứu thị trường, sẽ không chắc có thể nhìn ra vấn đề của hạng mục ngay lập tức. Nhưng một khi đã nhìn ra, anh ấy cũng nhận ra được rất có thể Trần Kỳ Chiêu đã bị tên nhóc nhà họ Tần đó lừa rồi.
(*) Không ở trong nghề không biết tình hình nghề đó
Trợ lý Từ nói: "Trước mắt điện tử Nhuệ Chấn có vài hạng mục trên thị trường được phản hồi rất tốt, nhìn từ bên ngoài không có vấn đề gì, nhưng điều tra kỹ sẽ thấy phạm vi kinh doanh của họ hơi rộng, tôi đã cẩn thận kiểm tra động thái đầu tư của họ từ năm trước đến quý trước, phát hiện ra các nguồn tài trợ của họ không hoàn toàn minh bạch."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Bí kíp giả ngoan của tên điên
Ficción GeneralTên truyện: Bí kíp giả ngoan của tên điên Hán việt: Tiểu phong tử trang quai chỉ nam [ trùng sinh ]. Tác giả: Lý Ôn Tửu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Sống lại, Cường cường, Chủ thụ, Nhẹ nhàng, Thiên chi kiêu tử, Duyên trời t...