"Đẹp." Trần Kỳ Chiêu trả lời: "Đẹp hơn đêm đó."
Thẩm Vu Hoài nói: "Anh cũng nghĩ như vậy."
Trần Kỳ Chiêu lùi lại vài bước, tránh né sóng biển đang dâng càng ngày càng cao và lặng lẽ đứng bên cạnh Thẩm Vu Hoài. Pháo hoa nở rộ ở đằng xa, Trần Kỳ Chiêu nghe nhịp tim của mình đang chậm rãi bình tĩnh trở lại. Nắm chặt bàn tay giấu trong túi áo, cảm giác đau nhói như kim châm nhắc nhở cậu sự chân thực trước mắt.
Mãi cho đến khi nhìn thấy màn bắn pháo hoa kết thúc, cả hai người mới tìm một nhà hàng trong làng du lịch để ăn cơm.
Đợi đến khi Trần Kỳ Chiêu về đến nhà thì cũng đã hơn mười giờ tối.
Lúc xuống xe, Trần Kỳ Chiêu hỏi: "Anh Hoài... có muốn vào trong ngồi hay không?"
Thẩm Vu Hoài khẽ lắc đầu: "Quá muộn rồi, để lần sau đi."
Trần Kỳ Chiêu nói lời chào tạm biệt, Thẩm Vu Hoài gật đầu.
Anh nhìn bóng dáng Trần Kỳ Chiêu rời đi, lại nghĩ đến lời Trần Kỳ Chiêu nói lúc chiều, dường như có thể xuyên qua bóng dáng bước đi càng ngày càng xa để hồi tưởng lại cảnh Trần Kỳ Chiêu cúi đầu trước bàn học, suy nghĩ thời thơ ấu như ngựa thần lướt gió tung mây. Cậu nói rằng sau này mình sẽ nghiên cứu phát minh robot trí tuệ nhân tạo giống như những bộ phim khoa học viễn tưởng rất tuyệt vời được chiếu trên TV.
Yêu thích như vậy, cũng không phải là một chút hứng thú thôi đâu.
Thẩm Vu Hoài ngừng hồi tưởng, thấy bóng người đã biến mất thì khởi động xe rời đi.
Sau khi Trần Kỳ Chiêu vào biệt thự, cậu đi bộ tới một nơi cách khá xa lối vào và đợi khoảng chừng vài phút mới nghe thấy tiếng xe bắt đầu khởi động rời đi. Đôi mắt cậu tối sầm lại, dường như có chút suy nghĩ mà ngừng lại một hồi lâu, khi thấy ánh đèn xe biến mất trong màn đêm thì mới quay người bước vào nhà để xe.
Trong nhà để xe, chiếc xe được đưa đi sửa cách đây không lâu đã quay trở lại. Lão Lâm không có trong nhà để xe, chắc là đã đi nghỉ ngơi rồi.
Cậu đã thử săm lốp của những chiếc xe đó và không phát hiện nghiêng lệch hay rò rỉ khí gì.
Cậu đã kiểm tra mấy chiếc xe mà Trần Thời Minh thường sử dụng. Khi đang chuẩn bị rời đi thì cậu bỗng nhiên dừng bước, nhìn và so sánh vị trí của những chiếc xe thì thấy trong đó có một chiếc xe thương vụ thường được Trần Kiến Hồng sử dụng khi ra ngoài.
Trần Kỳ Chiêu suy nghĩ một chút xong vẫn là đi tới nơi cất chìa khóa dự phòng, mới vừa mở ra nhưng đã không thấy chìa khóa xe của chiếc xe đó đâu.
"Cậu hai?" Quản gia bật đèn nhà để xe lên, nghi ngờ nhìn về hướng bên này.
"Trong nhà để xe trong nhà còn có xe nào không dùng không?" Trần Kỳ Chiêu lấy lại tinh thần: "Ở đây không có tất cả chìa khóa sao?"
"Có thể là bị Lão Lâm lấy đi rồi. Nếu ngày mai muốn sử dụng xe thì ông ấy sẽ lấy chìa khoá trước để tránh gặp phải tình huống khác chiếm dụng xe." Quản gia muốn nói lại thôi: "Cậu hai muốn sử dụng xe sao? Ngày mai tôi sẽ sắp xếp tài xế cho cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Bí kíp giả ngoan của tên điên
Aktuelle LiteraturTên truyện: Bí kíp giả ngoan của tên điên Hán việt: Tiểu phong tử trang quai chỉ nam [ trùng sinh ]. Tác giả: Lý Ôn Tửu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Sống lại, Cường cường, Chủ thụ, Nhẹ nhàng, Thiên chi kiêu tử, Duyên trời t...