Chương 75

124 18 2
                                    


Video Nhan Khải Lân gửi rất đầy đủ, sau khi nhận được video Trần Kỳ Chiêu lập tức bắt tay vào phân tích, dựa trên video những người khác trong hội trường tổ chức tiệc ghép nối ra quỹ đạo di chuyển của thanh niên mặc trang phục thường ngày màu xanh da trời, liên hệ với hệ thống camera quan sát, tiến hành lần theo dấu vết những người đó.

Cậu nhanh chóng kết luận rằng mấy người tiếp xúc với thanh niên mặc trang phục thường ngày màu xanh vào thời điểm đó có lẽ là một người bạn của Trình Vinh, người đó bước vào bữa tiệc là dùng thân phận bạn của Trình Vinh đi vào hội trường, Trần Kỳ Chiêu ngay lập tức gửi video và dữ liệu giám sát cho các người điều tra sau khi xác nhận sự việc.

Trần Kỳ Chiêu giải thích: "Bữa tiệc hôm đó của Trình Vinh anh ta cũng đi, tuy không đăng vòng bạn bè nhưng trong video anh ta nhiều lần quay điện thoại về phía em."

Cậu lại bổ sung một câu: "Khả năng anh ta là con của một đối tác trước mắt của anh trai em."

Đã nói đến độ này rồi, Nhan Khải Lân lập tức phản ứng lại: "Đù, vậy lần sau em phải cách xa anh ta ra một chút."

"Ừm." Trần Kỳ Chiêu trả lời, nhìn vào cẩm nang mỹ thực hoàn chỉnh hôm qua vừa nhận được trên điện thoại, cậu tìm kiếm vài quán ăn vừa gần đại học S vừa ngon, nơi cậu thường đến ăn cũng chỉ có vài nơi quen thuộc, những nơi đã đi cùng Nhan Khải Lân Thẩm Vu Hoài chắc chắn không thích, có cái cẩm nang này thật đúng lúc.

"Gần đây bên phía Trình Vinh hình như có chút phiền toái." Nhan Khải Lân đang block vài người trong danh sách bạn bè, đang block hăng say thì bỗng nhiên nhớ tới một chuyện: "Hình như có một cửa hàng xảy ra chuyện, hôm qua em còn hỏi anh ta thứ mấy gặp mặt được, mấy hôm nay anh trai em quản rất nghiêm, em còn định bảo anh ta xem xem có đổi thời gian được không, sau đó anh ta nói có lẽ hai tuần này đều không đi được."

Trần Kỳ Chiêu nghe vậy hơi ngẩng đầu lên: "Cửa hàng?"

"Đúng vậy, Trình Vinh không phải cũng đang đầu tư sao? Kinh doanh một cửa hàng, còn làm được khá tốt. Sau đó mấy ngày hôm trước có khách hàng đến gây chuyện, còn lên cả hot search, anh ta hiện tại đang bận tối mày tối mặt để xử lý chuyện này đó." Nhan Khải Lân lại nói: "Nhưng ai làm chuyện này thì còn chưa rõ, có lẽ là anh ta đắc tội người ta, em hỏi anh ta có cần hỗ trợ không, anh ta bảo tạm thời chưa cần."

"À, còn có Lưu Khải bên kia cũng xảy ra chút chuyện, đêm qua quán bar của cậu ta bị người ta đập." Nhan Khải Lân nói: "Cũng không phải bọn côn đồ, chỉ là hai tên có tiền án, trong lúc say rượu điên khùng đập phá, làm hại cậu ta mấy ngày không thể buôn bán. Hai người bọn họ cảm thấy không đơn giản, cho là người ở bữa tiệc lần trước giở trò."

Trần Kỳ Chiêu nghĩ đến hai ngày trước Trình Vinh còn gửi tin nhắn cho cậu hỏi chuyện điều tra có tin tức gì mới không, hoá ra còn xảy ra chuyện này nữa. Nếu chỉ là vấn đề của một mình Trình Vinh, vậy có thể nói là do mình, nhưng còn có Lưu Khải, vậy chỉ có thể nói là hai người đều bị cố tình nhằm vào.

"Vậy tuần này nghỉ ngơi mấy ngày đi, dù sao anh trai em cũng quản rất nghiêm, em ít ra ngoài lại đi." Trần Kỳ Chiêu nói.

Nhan Khải Lân nhìn cậu, ngờ vực nói: "Anh, gần đây em đến phòng ngủ của anh mà sao không thấy ai. Gần đây anh không phải là không có tiết buổi tối hay sao? Ngày nào cũng về muộn thế làm gì?"

[ĐM] Bí kíp giả ngoan của tên điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ