Dark Point of view.
Tinignan ko ang buong paligid at nakita ko nga sila Wynter at Fujin habang nakatingin kay Dianne.
Mabilis ko silang hinila para yumuko sa ilalim ng mesa.
Sakto namang may dumaan sa harap nila at hindi nila kami nakitang yumuko.
"Ara--" sisigaw pa sana si Dianne dahil yung buhok niya kasi ang nahila ko.
"Shh." saad ko sabay shh sign.
Nakayuko kaming umalis doon, buti nalang at hindi naman sila nagreklamong dalawa.
Nang makalayo na kami ay pinatayo ko na sila at hinawakan ang mga kamay nila para tumakbo palabas sa hotel.
"Teka lang!" humihingal na sigaw ni Dianne
Tumigil ako at may kinuha siya sa bag niya at nakita kong inhaler pala ito. What? May asthma siya?
"Sino ba kasi ang tinataguan mo Dark at sinama mo pa talaga kami!" sigaw ni madam Anastasia.
"Sorry madam pero kasi... utos ni Blaze na hindi papuntahim dito si Dianne."
"Bakit naman?" tanong ni Anastasia.
"Basta."
Blaze point of view.
Napakunot agad ang noo ko nang tawagan na naman ako ni Dark.
"What?" wala sa mood kong sagot.
"Tangina! Asawa mo nandito sa hotel."
Napatayo ako agad sabay hampas sa mesa.
"Anong ginagawa niya diyan!?" sigaw ko.
I quickly grabbed my blazer and, with force, threw open the door to my office. The door swung wide.
"Hindi ko rin alam pero ang naconfirm ko ay parang si Dianne nga yung hinahanap nila."
I stopped dead in my tracks when I heard that.
What the hell is their mission? Dark Veil? What is this mafia group up to, and why are they dragging Wynter and Fujin into this? My mind raced with questions, each one more disturbing than the last.
"Don’t let them see Dianne, and hide her! You need to hide too. Don’t let them find either of you!"
"Okay, I will."
Binaba ko na yung phone ko at may narinig pa akong tumawag sa akin, I think si Friscia yun pero hindi ko na pinansin pa at nagpatuloy lang sa paglalakad ng mabilis.
After that ay pumasok sa loob ng kotse at mabilis na pinaharurot yung kotse ko.
Frustration gnawed at me as I yanked my necktie loose, the fabric biting into my skin. My foot pressed harder on the gas, the car roaring as it picked up speed.
I don’t want to hurt them—I really don’t. But if they touch Dianne, I can’t guarantee what I’ll do. The thought alone makes my grip tighten on the steering wheel, knuckles turning white. God help them if they cross that line.
__
Dianne point of view.
"Bwesit!" mura ko kay Dark at hinampas ng malakas yung likod ng ulo niya kaya napayuko naman siya sa lakas ng impact nun.
"Physical abuse 'to!" reklamo niya sabay kamot dun sa hinampas ko.
"Malapit na akong hindi makahinga tapos sinabunutan mo pa yung buhok ko! Hindi dapat ginaganon ang magaganda!" Sigaw ko.
Ang ayos-ayos ng hila niya kay Anastasia kanina tapos sa akin, buhok talaga yung hinila!? Bwesit! Magkaibigan nga sila ni Blaze, parehong nakakabwesit!
"Lagot nga kasi ako kay Blaze kapag nandito ka!" sigaw niya.
YOU ARE READING
FM#2: Unexpected Marriage With The Man I hate
RomanceDianne Sarmientez grew up with her grandmother, believing her parents died when she was young. Her world turns upside down when she is kidnapped and wakes up in a wedding gown. As she walks down the aisle, she is shocked to see that the man she secr...