"No way!"Cian said.
"Come on Cian, don't be Kj..Bar lang naman ha.." nakasimangot na sabi ni Coreen.
"If you want to go there fine, but Carra will not go!" mariin nyang sabi.
"What?! Your're not his father! Sasama sya saamin like it or not!"
"I'm her boyfriend, and I'm telling you she will not!"sabi naman ni Cian.
"Ehhhh..Sissy! don't let this jerk control you! Dapat di ka na nakipagbalikan sa jerk na ito, he is so kj!" asar na sabi ni Coreen sabay balik sa pagkakaupo sa tabi ko.
Natatawa nalang akong tingnan si Coreen at Cian na nagbabangayan, kanina pa sila di matapos tapos sa usapang bar hopping nayan.
"It's good to finally see you smiling.."
Napalingon ako kay Luke na nakaupo sa luikuran ko.
"I hope tuloy tuloy na yan."dagdag pa nya.
"I hope so.." nakangiti kong sabi.
"Did he tell you about Margaux? I mean the real score between them?" seryoso nyang sabi.
Umiling ako ng ilang beses.
"I trust him and I know that he loves me.."confident kong sagot na ikinangiti nya.
"Did you introduced him to Timothy?"
"Nope."
"Why not?" nakataas ang kilay nyang tanong.
"Timothy is my secret weapon, pag niloko ako ni Cian, ipapabugbog ko sya kay Timothy Blake." Natatawa kong sabi.
Nanlaki naman ang mata ni Luke sa sinabi ko.
Nilagay nya nag kamay nya sa ulo ko at marahang ginulo ang buhok ko.
"You're naughty!" nakangiti nyang sabi.
"Timothy will kill him if he tries to break my heart!"nakasmirk kong sabi.
"Don't worry, I'll help Timothy in hiding his dead body!" ganting sabi ni Luke na lalo naming ikinatawa na dalawa.
"So you're going to be Timothy's accomplice?! Have you forgotten Cian is your friend?" nakangisi kong tanong.
"Well if he broke your heart then that means that he also broke our friendship. Remember blood is thicker than water and you are almost my sister, a sister I never had." nakangiti nyang sabi.
Bago pa ako makapagreact ay nawala na ang kamay ni Luke sa ulo ko at naramdaman ko ang kamay na humila sa braso ko kaya napatayo ako.
"Hey Luke, back off, don't touch my girl!"nakasimangot na sabi ni Cian sabay akbay saakin.
"Cian!" saway ko kay Cian pero seryoso parin ang tingin nya kay Luke.
"Dude seriously? That's Luke..you don't have to be so possessive..Carra and Luke are close friends, they are almost like siblings.." natatawang sabi ni James.
"I don't care." Sabi naman ni Cian na masama rin ang tining kay James.
"Siguro naman saakin ok lang, since I am Carra's childhood best boy friend?" nakangising sabi ni Shawn sabay hila saakin na naging dahilan kung bakit naalis ang pagkakaakbay saakin ni Cian.
"You! Who told you to touch her?! Wanna die?!" salubong kilay na tanong ni Cian sabay hatak uli saakin.
He look pissed.
"Chill bro!" nakataas kamay na sabi ni Shawn.
"Tsss.." nakasimangot na sagot ni Cian.
"Possessive, Jealous, Playboy boyfriend!" nakaismid na sabi ni Coreen.
Biglang inalis ni Cian ang pagkakaakbay saakin, instead hinawakan nya ang kamay ko at lumakad sya palapit kay Coreen.
"I won't deny it.. I am definitely possessive..i don't share what's mine. I am also a jealous boyfriend because I am perfectly aware of how beautiful my girlfriend is and I know that every guy in his right mind will wish that he is in my place right now. I will be forever possessive and jealous because I am so hopelessly in love with my girlfriend so forgive me for my attitude. But I can assure you one thing, I may be a lot of things.. I am not a perfect boyfriend but I am trying to be worthy.. I am a well know PLAYBOY but that WAS before because I am a playboy no more!" he said in a serious tone bago pinitik ang noo ni Coreen.
"Ouch! You Corny guy!" inis na sabi ni Coreen sabay hawak sa noo.
"Shit! ang cheesy!" biglang sabi ni Nate. Na ikinatawa ng lahat.
"Hala ka Carra ano ginawa mo kay Cian?! Head over heels ah!" gatong naman ni Shawn.
Bigla naman akong napatingin kay Cian, tiningnan ko kung namumula na ba sya sa kahihiyan dahil nagtatawanan ang lahat, at kung nagsisisi ba sya sa ka-cornyhan nya.
Pero instead na magmukhang nahihiya para pa itong proud sa sinabi nya.
"I don't care if you find it guys cheesy or corny..as long as I'm happy as long as we're in love..wala eh hulog na hulog na ako." He said before looking a me.
Napatingin ako kay Luke. Gusto kong sabihin sakanya na wala syang dapat ipag alala, na hindi nya kailangan mamili saamin dalawa ni Cian. Na hindi kailangan masira ng Friendship nilang dalawa ng dahil saakin.
Because i will not let it happen.
His worst nightmare won't happen.
Because I have faith in Cian's love for me.
This guy in front of me will never hurt me..not intentionally of course.
He will never shatter me..
He can't shatter me...
Because that means he needed to shatter his self first.
Shattering me will shatter him as well.
BINABASA MO ANG
Art of being a Player...
RomansaSi Cian, a certified Playboy, walang sineseryoso, para sakanya love is just a game, those who believe are fools. Si Carra, certified Playgirl, hindi naniniwala sa serious relationship, for her all guys are the same so why not play with them. But wha...