Time

243 8 0
                                    


"Thank God, class is almost over, ilang buwan nalang summer na!.." Coreen said.

"San tayo this summer?" tanong naman ni Eunice.

"Ikaw sissy? What do you think?"

I just shrugged, habang patuloy sa paglalakad. Pupunta kami sa Faculty para magpasa ng project.

As of the moment, the place that we'll be going to spend our summer is the last thing in my mind.

"Hmnn..what about japan? I miss eating ramen."Coreen said.

"If Ramen lang pala ang pupuntahan mo sa japan, hanap nalang tayo ng authentic Japanese restaurant na makakainan ng Ramen."Tukso ni Eunice.

"Sissy, iba parin pag sa Japan!" nakasimangot na sabi ni Coreen na tinawanan lang ni Eunice.

"Hey I'll just go in the comfort room." Sabi ko sabay hinto sa paglalakad.

Sabay silang lumingon saakin.

"Hmnn? Samahan ka na namin?"Eunice asked.

"No need.."

Nagkatinginan si Eunice at Coreen.

I sighed.

"Girls, don't worry I'm fine." I said.

"But-"

"Come on, mauna na kayo sa Faculty room susunod din ako kaagad."pangungumbinsi ko sakanila.

"Ok..we will give you ten minutes. Pag wala ka pa babalikan ka namin." Eunice said.

And I just nodded.

Dumiretso na ako sa comfort room at nag hugas ng kamay, hindi ko rin alam kung bakit naisipan ko magpunta rito. Siguro dahil masaya masyado ang pinag uusapan nila at wala ako mood para makisaya.

"Well, well, well..look who's here? At talagang nagawa mo pang pumasok huh.."

I stiffened upon hearing Margaux, but i just pretended that I didn't hear her.

I clenched my hand because I want to hurt her badly but I'm not that kind of girl.

I'm in no mood para patulann sya..wala na akong gana nakakapagod lang.

So I decided to ignore her and walk pass through her pero sadyang gusto nya akong asarin.

"I'm still talking to you..wag mo kong talikuran.."she said.

But I just removed her hand from my arm.

"Oh bakit, mukhang nawala yata ang tapang mo at ang talim ng dila mo? Why are you afraid na Makita tayo uli ni Cian, at ako na naman ang kampihan nya?"

I still chose to ignore her.

"Guess what? Cian really do believed everything that I said. Ni hindi man lang sya nag doubt despite of everything that you told him. I told you, it's your words against mine." She said then she laughed. "Nakakatawa pa kasi he apologized on your behalf, kesyo I must understand you dahil you're a brat and you always gets what you want..and you don't accept defeat daw. He even said sometimes you do act like a bitch!" nang aasar nyang sabi which made me look away.

I bit my lip.

Those are the things that Cian told me when we were at the rooftop.

I wanted to scream and cry, but I wont give her the satisfaction that's why I gave her a bored look.

Then tiningnan ko sya mula ulo hangang paa.

"Pathetic.." I said disgustingly and I left her fuming mad.

Art of being a Player...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon