"Oh princess, why are you early? You skipped your class?" nakataas kilay na tanong saakin ni grams.
"Hi grams..i'm not feeling well, I need to take a nap." I said with matching pout and puppy dog eyes.
Lumapit saakin si grams para salatin ang noo ko.
"Hindi ka naman mainit na ba ta ka, pero sige you can go to your room." She said.
"Thanks grams," I said then I kissed her cheeks. "Where's gramps by the way?"
"He's with his buddies they are playing golf." She said while smilling warmly.
I nodded at her then I proceeded in my room.
Pagkahigang pagkahiga ko ay pinatay ko ang cp ko at pumikit. I felt tired today..i just want to sleep.
Hindi ko namalayan naka tulog na pala ako, nagising nalang nalang ako dahil sa katok.
"Yeah?" paos kong tanong.
"Hija, bumaba ka na naghihintay na ang lolo at lola mo sa dinning room."
Bigla akong napabalikwas ng bangon, napansin kong madilim na sa labas, ibig sabihin matagal na pala akong nakatulog.
"Yes yaya, I'll be down in a minute." Sabi ko habang inaayos ang gulo kong buhok.
Sumunod ako kay Yaya papuntang dinning area, hindi pa man ako nakakapasok sa loob ay naririnig ko na ang halakhakan sa loob, automatic na napakunot ang noo ko ng marinig ang boses nila ng Parents ko. I am not informed na dadating sila, pero ang mas pinagtataka ko ay ang marinig ang isa pang boses na matagal ko nang gustong marinig.
Nang tuluyan na ako makapasok ng dinning room ay naglingunan sila saakin, napako ako sa kinatatayuan ko nang Makita ko kung sino ang aming bisita.
"Hi Carra, missed me?" he said while smiling widely at me.
"Oh my..." hindi makapaniwala kong sabi.
I was really surprised to see him, it's been a while and he was right. I missed him so much..that I wanted to jump in joy right now.
"Don't I deserve a hug from you pumpkin?" he teased.
Upon hearing that I ran towards him and hug him, he did hug me back. I am so happy that I can't help but cry on his chest.
"You're back.." I sob.
"I am." He said while rubbing my back.
"Why..why did you leave me? Why did you leave us?! I hate you! I hate you!" I said while smacking his chest.
And he just let me smacked his chest while he is laughing.
"I love you too Carra.."he said then he kissed my head.
"Don't you dare leave me alone Timothy Blake Ferrer!" I said as I pinched his ear. Everyone around us laughed, we are all happy and the need to celebrate is inevitable. I arranged a mini party at my condo, syempre ang invited lang ay ang mga friends ko. At sa ayaw at gusto ni Timothy ay sasama sya sa Party ko.
"Mom, Dad why did you have to keep it from me? Nakakainis ako nalang pala walang idea na nakabalik na itong si Diego..." nakapout kong sabi. Nasa may sala kami ngayon at nagbobonding ng buong pamilya, ngayon nalang kami na buo ng ganito.
"Diego?" nakakunot noong tanong saakin ni Timothy.
"Yeah, si Diego yung friend ni Dora the explorer! Since lakwatsero ka, from now on Diego na itatawag ko sayo..or if you like I can call Dora!" I teased.
"What did you say?!" he said as he playfully pinched my cheeks.
"Ouch stop that!" I yelled at him.
"Kids stop it." Natatawang sabi ni Mom.
"I not a kid anymore Mom! Dad! Make Diego stop! He is hurting your precious daughter!"
"Diego, I mean Timothy stop that!" Dad said while grinning.
"Dad!" Timothy said.
"See?! kahit si Dad nag aagree saakin na si Diego ka!" natatawa kong sabi sabay tayo at punta kina Gramps.
Bigla tumayo si Timothy at nag akmang hahabulin ako ng tumakbo ako papuntang likuran niGramps.
"Gramps oh!" nagsusumbong na sabi nya.
"Haayy ang mga apo ko.."nangingiting sabi ni Grams.
"It's good to have you back Timothy hijo." Sabi ni Gramps. "Pero I won't tolerate you, bullying your sister..remember she's our Princess, no one can hurt her lalo pa ngayon at nabubuhay pa ako." Patuloy si Gramps.
"Aww..you're so sweet Gramps, that's why you're the best lolo in the whole world!" nakangiting sabi ko sabay yakap kay Gramps.
"Malamang si Gramps nalang naman ang nag iisa nating lolo na nag eexist!" nakasmirk na sabi ni Timothy na ikinatawa naming lahat."Princess, what time is your mini party?" Dad asked after looking at his watch.
Automatic akong napatingin sa Patek Philippe watch na gift saakin ni Grams noong debut ko, This watch coasts about 4M pesos, pero para kay Grams maliit na bagay lamang.
"Around 9pm, dad.."I said na nakapout, di ko namalayan ang oras 8pm na at babyahe pa kami papuntang condo ko.
"What are you waiting for? You better get ready.." Nakangiting sabi ni Mom.
"Timothy, wag masyadong papakalasing ha, kahit nasa condo lang kayo..it's better to be safe. And don't let your sister drink tequila, you know that she can't handle it.." grams told my brother.
"Yes Grams, don't worry ako na bahala." He said bago humalik sa mga magulang at abuela. "Let's go pumpkin."
BINABASA MO ANG
Art of being a Player...
Storie d'amoreSi Cian, a certified Playboy, walang sineseryoso, para sakanya love is just a game, those who believe are fools. Si Carra, certified Playgirl, hindi naniniwala sa serious relationship, for her all guys are the same so why not play with them. But wha...