(CARRA’S POV)
“Hey baby girl, tikman mo to.” Sabi ni James sabay subo nang bluberry cheese cake kay Eunice.
Kasalukuyan kaming nasa Coffee House at naghahang out ni Eunice with James and Travis.
“Eeww, baby girl?” nagkasalubong ang kilay na sabi ni Eunice.
“Gross!” dagdag ko para asarin si James.
“Why, ang cute kaya.” Depensa ni James.
“San banda?” natatawa kong sabi.
“Carrabella, wag ka namang basag trip!” napapakamot ng ulo na sabi ni James.
“James, my bestfriend is right! Wala akong makitang ka-cute-an kahit saang banda.” Nang aasar na sabi ni Eunice.
“Dude naman kasi, mag iisip ka na nga lang ng endearment epic fail pa!” natatawang sabi naman ni Travis.
“Nagsalita ang magaling mag isip nang endearment! Angel? Seriously, anong klaseng endearment yun?” inis na sabi ni James.
“What’s wrong with’ANGEL’? eh sa isa syang anghel na bumaba sa lupa at nagkatawang tao saaking paningin.” Nakangising sabi ni Travis sabay kindat saakin.
“And that’s what I called korny!” I said then I rolled my eyes in disgust.
“Right sissy, ayusin mo naman ang pick up lines mo Travis.” Natatawang sabi ni Eunice.
“That’s not a pick up line, totoo and sinabi ko.”
“Kayo nalang ,mag usap ni James baka magkaintindihan pa kayo!” I said then I start drinking my Frappe.
James leaned towards Travis, then he places his hands at Travis ears while covering his mouth.
“Dude, may napapansin ako.. mukhang pinagtutulungan tayo ng magbestfriend na ito ah.” Kunwaring bulong ni James kay Travis pero rinig naman naming ni Eunice.
“That’s right. They are being mean to us.” Ganting bulong ni Travis sabay sulyap saamin ni Eunice.
Nagkatingingnan naman kami ni Eunice at nagtawanan, mukha kasing baliw yung dalawa.
“Kaya dapat, saakin loyalty mo, tayo magkakampi kung hindi ikaw rin magiging Cian-Carra love team ako.”
“What?!” napalakas ang boses ni Travis.
Tss.. para talaga silang Sira.
(CIAN’S POV)
Where the hell is James?! He is supposed to be here!
“Hey Babe, ang lalim ng iniisip moa huh?” sabi ni Lexie sabay haplos sa mukha ko, schoolmate ko si Lexie, nagkataon na nakita ko sya kanina sa may convenient store malapit dito sa Pad ko, nang nakita nya ako ay nagpumilit syang sumama saakin.
Hinuli ko ang kamay nya and I pulled her closer to me.
“It’s nothing.” I said then I leaned towards her to kiss her
Kinawit naman nya yung kamay nya sa batok ko para mas lalo kaming magkalapit. And to my amazement ay bigla itong naupo sa lap ko, paharap saakin. She’s being aggressive to think na halos ngayon lang kami nagkakilala, oo schoolmate ko sya, pero ni isang beses palang yata kami nagkabatian sa quadrangle ng campus at di pa kami totally na nagkakausap. Everytime kasi na magkakasalubong kami ay kasama ko si Ashley na todo kung bumakod saakin.
Mayamaya pa ay naramdaman ko nalang ang kamay nya humahaplos sa dibdib ko, and that’s my cue.. obviously sya nag nagbibigay ng motibo. And I, being a guy, ay hirap umiwas sa tukso.
“Wow! That was great!” sabi ni Lexie sabay yakap saakin ng hubad nyang katawan.
Yes may nangyari saamin.. sino ba naming tatanggi sa grasya?!
“One more round Babe.” Nang aakit nyang sabi.
Pero kinalas ko lang ang pagkakayakap nya saakin. Tumayo ako at pinulot ko ang nagkalat naming damit. Inabot ko sakanya ang damit nya at nag umpisa na akong magbihis.
“I think you should go.”sabi ko.
Once na naikama ko na ang isang babae, ayoko nang ulitin pa, kahit gaano pa sya kagaling, well except kay Ashley..she’s my favorite..She’s my regular Bed warmer.
“What?!” takang tanong nya.
“I have to meet a friend..so you should be going by now.”
Inis na tumayo sya sa pagkakahiga sa couch at nagmamadaling nagbihis. Pagnagdadala ako ng babae dito sa Pad ko I make sure na dito lang kami sa salas o sa guest room, never pa akong nagdala ng babae sa room ko, kahit si Ashley pa. My room is my haven, at wala akong balak na magpapasok ng kahit na sinong babae lalo na kung sex lang din naman ang gagawin namin.
“Ok, I’ll go na..basta txt me ha..” nakangiting sabi nya. Then lumapit sya saakin at akmang hahalikan ako pero mabilis akong umiwas.
“I’m sorry Lexie, but we’re done. I hope you understand, I don’t use a woman twice.”
“B-but Cian..”
Kinuha ko ang kamay nya at hinatak sya, binuksan ko ang pinto then I slowly pushed her out of the door.
“I hope I wont see you again, Bye Lexie..and thanks!” I said then I closed the door. I know I’ve been rude but then she deserved it. She is just like those other girls I had, an easy to get…a major turn off.
Kinuha ko ang phone ko at sinubukan ko ulit tawagan si James.
“Hello.. Bro?” sabi nya.
“Where the hell are you?!” inis kong tanong.
“Shit!... Sorry bro.. nakalimutan kong may lakad tayo.”
Napapahilot ako ng noo sa inis, sabi ko na nga ba, drawing na naman itong si James.
I was about to curse him pero naagaw ang atensyon ko nang isang boses babae sa background.
“Hey Travis that’s mine! Give it back to me.. nakakainis ha, kanina pa kayo ni James!”
I know that sweet voice..
“Angel you’re acting like a kid, and you look so cute.”” Sabi naman ng isang boses pa na kilala ko rin.
Why on earth, are they together? At bakit sila kasama ni James?
“Hello Cian., are you still there?”
“Where are you?”
“Dito sa Coffee House near our subdivision-----------“ bago pa man matapos nag sasabihin ni James ay binabaan ko na sya. Nagmamadali kong kinuha ang car keys ko. At lumabas nang pad.
This is not good.
I have this bad feeling..
No.. I actually feel scared.
Scared of what? I don’t know..
All I know is that I have to take Carra away from that Travis before she falls for him.
And I’ve got no options…
I have to do my plan..matagal ko ng pinag iisipan ito.
It’s now or never.
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
THE NEXT CHAPTER WILL MAKE THEIR LIVES CHANGE....
BINABASA MO ANG
Art of being a Player...
RomansaSi Cian, a certified Playboy, walang sineseryoso, para sakanya love is just a game, those who believe are fools. Si Carra, certified Playgirl, hindi naniniwala sa serious relationship, for her all guys are the same so why not play with them. But wha...