Confused

587 14 0
                                    

Carra's POV

Uwian na, nauna na si Eunice umuwi dahil may lakad pa sya. Si Cian naman at yung friends nya naiwan sa classroom na napapaligiran ng mga 'fans nila'. Pagkadismiss na pagka-dismiss ng class bigla kasing naglapitan yung mga irregular students sakanila,  by that time Cian was flirting with me, pero na interrupt nga dahil bigla silang pumagitna saamin. At dahil sa ayokong madumog ng mga babaeng iyon, ay tumayo na ako bigla ng upuan at lumabos na ng room, on the other hand si Cian di man lang yata napansin na lumabas ako, masyadong busy sa mga babae nya eh!!

“Here have some….”

Nasa café ako ngayon, having lunch with the captain ball of soccer. Actually I was supposed to have lunch with Eunice but on my way here, this guy suddenly appeared and asked me out.

At dahil sa FRIENDLY ako, I graciously accepted his invitation.

What is his name again?!

Nakalimutan ko agad,. Anyway kahit hindi ko maalala name nya, I find him cute and adorable! He is the ‘boy next door’ type.

Not bad!! Naisip ko.

I mean, yes he is kinda hot, and girls go gaga over him din naman kaso… sa dami ng nagging suitor ko, he is just ordinary, dagdag factor lang ang  pagiging Captain ball nya, so Yeah… not bad!

“Don’t you like the food?” nag aalalang tanong nya.

I smiled at him, at umiling.

“It’s not that. I not hungry, that’s all.”

Napa smile na din sya.

I was about to speak when I heard some noise at the entrance of the Café.

“Oh my!! He is so hot talaga!!”

“Ang swerte naman ng bago nyang girlfriend!”

“Hmp! Girlfriend ba matatawag dun, eh for sure isang linggo lang tatagal yang new girl nya, baka nga wala pa!”

“True! Pero ok lang kahit isang araw lang, atleast naranasan nung girl na makasama si Cian!”

“Ako rin!! Kahit isang araw lang payag na, makasama lang si Cian!”

Naagaw ang atensyon ko ng makita ko si Cian.

He looks hot in his black fitted shirt and maong pants. He is wearing a shade and a cap.

Lahat ng girls napapatingin sakanya. But what really caught my attention is the girl in his arm. She’s tall and really pretty. She looks like a beauty queen…but-------

Mas maganda parin ako!

Ng di hamak!!

Promise!! I’m just being honest!

Kahit pagtabihin nyo pa kami, at kahit itanong nyo pa sa lahat ng guys ditto sa Café.

Anyway, balik tayo sa girl ni Cian, nakaabrisyete sya kay Cian, while her head held high, na para bang pinagsisigawan nya na Cian is all her’s!! I knew her, she’s popular, she’s the last year’s campus queen title holder.

Feelingera! Dapat sa babaeng ito turuan ng leksyon!

Dapat makilala nya ang totoong “maganda”.

I’ll show her, who’s the real princess of the campus, or should I say the new PRINCESS, dahil na dethroned na sya!!

I grabbed my prada bag, and I stood up.

“Hey..thanks for the lunch, I gotta go!” nakangiti kong sabi then I winked at him.

Art of being a Player...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon