Blood is thicker than water

465 12 0
                                    

“Hey Carrabella is it true? Balitang balita na kayo na dawn ni Cian ah!” tanong ni James na pawis na pawis mukhang galing sa pag takbo, kasunod sila Luke na ganun din ang hitsura.

I knod and smiled at them.

“Shit! This can’t be! Amethyst alam mo ba kung ano ang pinasok mo?!” tanong ni Luke na mukhang frustrated.

“Dude seriously? You’re asking her that question infront of me?! Baka nakakalimutan mo na magkaibigan tayo?!” offended na sabi ni Cian.

“Maybe we can talk about this princess..Maybe we can still change your mind!” seryoso naman na sabi ni Nate.

“Baby girl this is not the best descision you ever made!”sabi naman ng naka kunot noon a si Shawn.

Sa totoo lang hindi ko alam kung paano mag re-react, sunod sunod kasi silang magsalita, halatang hindi nila nagustuhan ang kalokohan namin ni Cian. While on the other hand mukha naman nagpipigil nang galit si Cian, halatang offended sa pinag sasabi ng sarili nyang mga kaibigan. They were friends since they were in highschool but blood is thicker than water.. and his friends are almost my brothers..i know that kasi when we were young they told me that I’m their baby sister and that they’ll protect me because they are my brothers..not by blood but by heart.

“Maybe you guys are forgetting something! I’m your friend! So can somebody explain why all of you are so against me as Carra’s boyfriend?!”Naniningkit ang matang tanong ni Cian.

Nag katinginan naman ang apat.

“We are just protecting her from you Dude!” sabi ni Luke.

“Bullshit! You’ve never done this before! You don’t f*cking care who I date or play with before! So why know?! And when did you guys suddenly got conscience and decided to play as  ‘PROTECTORS’?” galit na sabi ni Cian. Napatayo na ito at hinarap ang mga kaibigan nya. Napatayo na rin ako, napatingin ako sa mga classmates namin, lahat sila napatigil sa ginagawa nila at nanunuod saamin.

“She’s different! We need to protect her! Even if it in means ending our friendship!” sabi ni Luke.

“Tell me, do you like my girlfriend Luke?!” sabi ni Cian sabay kinwelyuhan si Luke. Nanlaki ang mata kong napatayo. Hindi ko alam na aabot sa ganito.

“Cian!” I said as I try to pull him away from Luke. “Hey, calm down will you?!”

Binitiwan naman nito si Luke at napahawak sa batok nya.

“James, bakit ba hindi nyo nalang sabihin kay Cian para wala ng misunderstanding?” tanong ko.

Art of being a Player...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon