Jealous

657 14 0
                                    

 Carra's POV

Habang naglalakad kami papasok ng Canteen bawat nadadaanan namin ay nakatingin saamin. Babae man o Lalaki, the guys had the guts to say hello to me but every time they do Cian would smirk at them and all they could do is to look away. 

"Hi"

I looked around. A cute guy is standing behind me.

"Hi yourself" I answered seductively.

The magical moment broke when Cian stood between us.

"Hey, dude back off!"

"Still possessive as ever Cian?!" He said while grinning.

Napataas ang kilay ko.

What's the meaning of that?

"Nate, mind your own business." 

"Let's go, gorg." aya nya saakin.

"Excuse me, what have you called me?" nakakunot ang noo na tanong ko.

"Gorg." 

"Gorg?"

"Yup, short for gorgeous .." He said, the he winked at me.

I rolled my eyes, then I smiled at him.

He is definitely using his charms on me.

"How sweet.." nang aasar na sabi ni Nate kay Cian.

Cian jokingly punched him on his shoulder then they both laugh.

 "Kita nalang tayo maya sa classroom." Cian said.

"Sure" Nate said while grinning.

"Let's go." aya saakin ni Cian, completely ignoring Nate.

"Bye" sabi ko kay Nate.

He smiled at me and nod.

"Ingat ka dyan kay Cian, nangangagat yan... Literally speaking.." he said then tumawa sya ng nakakaloko.

“Shut up man!” sabi naman ni Cian.

Patuloy parin ang pag greet ng mga guys saakin despite sa mga warning looks ni Cian sakanila, and dahil sa FRIENDLY ako, nag smile din ako and nag greet back.

“Are you really that friendly?”

“I’m also charming!” naka smile kong sabi, napa stop sya sa pag lalakad at napatingin saakin, natawa lang ako at nagpatuloy sa paglalakad. Nabigla yata sya sa guts ko, ano akala nya, sya lang ang may CONFIDENCE?!

Nakakita ako ng vacant table, nauna na ako umupo, tiningnan ko lang sya na nakatayo parin sa gitna ng canteen. I smiled seductively at nag gesture ako na pumunta na sya sa table na kinauupuan ko.

“I like you.” He seriously said and then he smiled. 

Umupo sya sa tabi ko.

“I know” I said.

Nag titigan kaming dalawa.

Then biglang parang may naalala sya dahil biglang nalukot yung mukha nya, umayos sya ng upo and put distance between us.

“Hindi kaba sasabayan ng friend mo na maglunch?”

“Nope.”

“Why?”

“She’s busy you know..” bitin kong sabi.

“With what?”

“What do you think?” sinadya kong maging magulo bawat sagot ko, para iba isipin nya. If he really believes that my friend is ‘CARRA the playgirl’ ang iisipin nya ay busy ito sa pag bo-boys hunting, without him knowing that the real ‘CARRA’ is just sitting beside him and making fun of him.

Art of being a Player...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon