Chapter 40

23 0 0
                                    

(Meeko’s POV)

                I can’t believe we finally said the three magical words to each other.

                Dati akala ko kapag sinabi ko na yun kay Iñigo mahihiya ako o di naman kaya ma-awkward ako. Pero what I felt while saying those words was something unbelievable. It felt so right and so perfect and SO TRUE at the same time. Now, I just feel so very very happy.

                “What are you thinking right now?”

                Tumingin ako kay Iñigo and he’s smiling at me. Sa ngayon, nandito kaming dalawa ni Iñigo na nakahiga sa malaking duyan na nakatali sa gitna ng dalawang coconut trees. Tanaw na tanaw namin yung view nung ocean and I just really love the way the water glistens kapag natatamaan yun ng araw. It just looks so very pretty. Dahil na rin sa medyo nagsa-sag yung duyan sa weight naming dalawa, sobrang lapit ko ngayon kay Iñigo.

                Nilagay niya yung arm niya sa ilalim ng ulo ko kaya naman parang naging unan ko na yun while his fingers were slowly running themselves through my hair. I really love it kapag ginagawa to ni Iñigo sa buhok ko kasi I feel so calm and relaxed. Yung isang kamay naman niya naka-drape sa waist ko kaya parang magkayakap kaming dalawa habang nakahiga dito sa duyan. Oblivious kaming dalawa sa mga kasama namin dahil busy sila sa pagtampisaw sa tubig.

                Medyo humangin ng konti and hinangin yung buhok ni Iñigo papunta sa mga mata niya. Hinawi ko yun and then iniwan nalang yung kamay ko sa pisngi niya. I smiled at him and I really can’t believe that I met this wonderful boy.

                “I love you . . .” Sabi ko sa kanya.

                Eh sa kaysa magdadadaldal ako sa kanya eh di sinumarrize ko nalang kung ano talaga yung nasa isip ko. Hehe . . . fairness kapag sinasabi ko sa kanya yung mga words na to hindi ko mapigilan na kiligin ng as in super duper uber duper sa kilig.

                Mas nilapit pa niya yung mukha niya sa kin and I felt myself hyperventilate. Sheeeeeeet . . . kung patuloy na magiging ganito ang reaction ko kapag gingawa sa kin to ni Iñigo baka ito na ang maging mitsa ng kamatayan ko.

                “I love you more.” Sagot niya sa kin and then hinalikan niya ako sa cheek.

                Wala na. May you rest in peace Meeko. Patay ka na.

                I shifted and then moved in my position hanggang sa nakatalikod na ako kay Iñigo. Hindi naman sa galit or nagtatampo ako sa kanya pero kasi sobrang kinikilig na ako ngayon na alam kong mas mapula pa kaysa sa flag ng China ang mukha ko ngayon. EH KESE NEMEN EH!!!!!!!!!!!!!!!

                Pero kahit ngayon na nakaharap na ulit ako sa view and hindi sa mukha ni Iñigo hindi pa rin kami nagkalayo ni Iñigo. Nasa ilalim pa rin ng ulo ko yung arm niya and yung isang kamay naman niya naka-drape pa rin sa waist ko. Pero this time, naka-intertwine na yung mga daliri ko sa mga fingers ng kamay niya na naka-drape sa waist ko.

                He pulled me even closer to him hanggang sa nakagikit na yung skin ng likod ko sa skin ng dibdib niya. SHET SHET SHET!!! Ang init!!! Ang init!! Hindi ng araw ha!! Yung pakiramdam na ang init ng part ng katawan ko na nakadikit ngayon sa katawan ni Iñigo. SHET SHET SHET TALAGA!!!!

                He wrapped his arms around me and then nilagay niya yung ulo niya sa balikat ko kaya naman nakapatong na yung ulo niy sa ulo ko ngayon. Shemzzzzzzzzzzzzzzz . . . gonna die na . . . gonna die na . . . MEDIC!!! MEDIC!!!!

Si Kuya PisoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon