(Meeko’s POV)
“Morning, sleepyhead. Nagising ba kita?” Sabi ni Iñigo the moment I answered the phone.
I rolled over and stifled a yawn. Ayyyiiiieeeee . . . sarao namang gumising sa boses ng mahal mo.
“Di naman . . . morning Iñigo.” Sabi ko.
“Morning.” Sabi niya and then chuckled.
UTANG NA LOOB. I wanna stay like this forevah!! Tsaka hehehehe halos every morning tumatawag sa kin si Iñigo kaya halos araw araw naririnig ko din yung morning voice niya. At every time nangyayari yun, kinikilig pa rin ako to the max!!! Wahhh!! Ang ganda kasi ng morning voice niya!! Parang nakakatunaw!! Parang it’s too good to be true. Pwede na siyang hulihin ng love police. Shems . . . corny naman nun!!
Sasagot sana ako sa kanya pero bigla akong napaupo sa bed ko.
“Whoa . . . sakit!” Sabi ko at inilagay ko yung ulo ko sa gitna ng mga tuhod ko.
“Bakit? Anong nangyari?” Tanong ni Iñigo halatang concerned.
AYIIIIEEEEEEEEEEEE!!!!!!!!!! CONCERNED SIYA!!!!!!! WIEEEEEEEEE!!!!!!!!!!
“Wala . . . head rush lang . . . bigla akong napabangon eh.” Sagot ko habang hinihimas yung temples ko.
“Bakit naman kasi bigla kang bumabangon? Dahil ba sa kin yan? Ayiiee . . . kinikilig ka ba ngayon?” Pang-asar niya sa kin.
Naku!!! Kung hindi lang ako natamaan sayo baka natamaan ka na sa kin ngayon!
“Har har nakakatawa.” Sabi ko sa kanya sarcastically at tumawa siya sa kabilang linya. “Feeling ko kasi dapat pupunta sila Lee dito sa bahay kagabi eh. Pero dahil nakatulog ako hindi ko alam kung pumunta nga sila.”
“Si Lee? Bakit naman pupunta si Lee diyan?” Sabi niya kaagad.
Hmmmmm . . . I smell something fishy . . . and it rhymes with jealousy . . . Muhahahaha!!
“Bakit? Selos ka?” Asar ko sa kanya.
“A-ako? S-selos? Pfffffffttt!! Hindi ah! Sus! Selos ka diyan!”
“Eh bakit ka defensive?”
“Defensive? Ako? HINDI NOH!!”
“Eh bakit ka sumisigaw?”
“AKO? SUMI—Oo nga noh . . . bakit ba ko sumisigaw?” Bigla sabi niya ng mas mahina.
Natawa ako sa kanya at dahan-dahan na akong tumayo. I really hate it every time I experience head rush. Feeling ko sasabog ang utak ko kapag nangyayari yun eh!!
“Eh kaso selos ka . . .” Asar ko ulit sa kanya.
“Nandyan ba ngayon parents mo?” Biglang sabi niya. CHANGE TOPIC ANG PEG!!
“Haha!! Change topic ka ah. Pansin ko. Pero . . . yup! They’re here. Why?”
“Wala lang . . . ummm . . . can I go there today?”
BINABASA MO ANG
Si Kuya Piso
Teen FictionOnce is coincidence . . . Twice is fate . . . Pero paano kung paulit-ulit nang nangyayari? Fate pa rin ba? O iba na?