(Meeko’s POV)
“Morning, babe.”
AYIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!!! AHIHIHIHIHIHI!!!!!!!! KILIG KILIG!!!!!! KILIG MUCH!!!!!!!! WAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!
“Morning too, babe.”
Every morning since graduation ganito na kami ni Iñigo. And let me tell you, kahit paulit ulit na to araw araw hindi pa rin ako nagsasawa. At kahit nga lagi niya akong tinatawag na ‘babe’ hindi pa rin ako nasasanay dito. Bumibilis pa rin tibok ng puso ko at parang kinikiliti pa rin ako sa singit kapag naririnig ko siyang sinasabi yun. Tulad nalang ngayon.
“So . . . miss na kita.” Sabi ulit ni Iñigo.
WAHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!! YIEEEEEEEEEE!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! NYANYANYANYANYANYANYAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
“Miss agad? Sa pagkakatanda ko kahapon ka lang nanggaling dito sa bahay eh. Hindi pa nga ata lumilipas an twelve hours.” Sagot ko sa kanya.
Every day din kasi pumupunta si Iñigo dito sa bahay. Nung una siyempre palang nakakailang pa lalo na si Daddy. Pero dahil halos two weeks na ito nangyayari whether weekdays or weekends, nasanay na rin siya.
“Bakit? Bawal bang ma-miss ang babe ko?” Sabi niya.
“Uu nga naman.” Sagot ko sa kanya.
“Umm . . . Ako ba di mo namimiss?”
“Hmmmmm . . . hindi.”
“Huh? Pakiulit?” Sabi ni Iñigo at halatang gulat na gulat siya.
“Sabi ko hindi kita namimiss . . . kasi ang totoo . . . MISS NA MISS na kita.” Sagot ko sa kanya.
Tumawa siya sa kabilang linya at napangiti naman ako. “Ahhhh . . . so ganun?”
“Yep! Haha.” Sagot ko sa kanya.
“So . . . anong nasa agenda natin?” Tanong niya ulit.
“Ang sabihin mo . . . kung meron bang nasa agenda natin. Almost two weeks after graduation palang pero pakiramdam ko ilang months na ang nakakalipas. Ang boring ng buhay . . . and hot hot pa ng panahon.” Sagot ko sa kanya at humiga ulit ako sa bed ko.
“Awww . . . wag kang mag-alala. Tsaka gusto ko nga yung hot eh. Kasi kapag hot naaalala kita.”
“Bakit naman? Dahil hot ako? Chos.”
“THAT and the fact na ikaw ang la-HOT la-HOT sa akin.”
UWAHHHHHHHHH!!!!!!!!!! UWAHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!! UWAHHHHHHHH!!!!!!!! WANNA DIE NAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!!!
“Iñigo naman eeeeeeeeeh . . .”
“Bakit?”
“Tigil tigilan mo nga akooooooooo sa mga ganyan ganyan mooooo . . .”
“Bakit? Ayaw mo?”
BINABASA MO ANG
Si Kuya Piso
Teen FictionOnce is coincidence . . . Twice is fate . . . Pero paano kung paulit-ulit nang nangyayari? Fate pa rin ba? O iba na?