Chapter 11
Hindi ako nasundo ni Chio sa school kinahapunan. May aasikasuhin daw siya sa school nila. Nung tinanong ko siya kung ano yun, ayaw niyang sabihin. Basta daw gagabihin siya kasi kailangan niya nang matapos yun. Tinext ko nalang ang driver namin na sunduin ako.
On the way home, nakita ko si Lance sa labas ng mall at parang may hinihintay. Palinga-linga siya sa gilid. Imposibleng sila Benjie ang hinuhintay niya kasi sabay naman silang umuwi.
Hmmm... Sino kaya?
30 minutes lang ang biyahe mula school papunta samin kaya mabilis lang akong nakauwi.
Pagkadating ko sa amin, dumiretcho agad ako sa kwarto at nagbihis ng pambahay. Ginawa ko nalang ang mga assignments ko para wala na akong gagawin sa weekend.
Habang sinasagutan ko ang problem sa Strength of Materials, naisip ko ang usapan namin kanina ni Chio.Naisip ko rin ang mga pagbabago niya within one week.
Naalala ko nung Tuesday, pag-uwi ko ang daming teddy bears na maliliit sa kwarto ko tapos sa kama ko nandun yung pink na life-size teddy bear. May isang bouquet ng blue roses. Yun kasi ang favorite kong flowers. Tapos bigla siyang sumulpot sa terrace ng kwarto ko.
(*'∇`*)
Haaay. Nakakakilig yun.
Wala pa kasing nakagawa ng ganung bagay para sakin. Hihihi
Eh kasi po wala ka pang naging boyfriend maliban kay Chio.
Leche naman yung konsensya ko eh! Panira ng moment.
At dahil sa mga iniisip kong mga kaechingan, tatawagan ko si Chio! Hahahaha
Calling Babe <3...
Ringing...
(Hello, babe. Bakit ka tumawag?)
"Ah eh... Wala lang. Hihihi." Ayy muntanga lang Ianna? Malay mo importante ang ginagawa ng boyfriend mo edi nakaistorbo ka pa.
(O-kay? Nakauwi ka na ba?)
"Yup! Gumagawa ako ng assignment ngayon... Uhm. Naistorbo ba kita?" okay, pabebe much Ianna. Huehuehue
(No. Not at all. May nilalakad lang ako.)
Nafeel ko naman ang ngiti niya sa sagot niya kaya ayun at napangiti na rin ako.
Ang ewan talaga namin! Hahaha
Ayy oo nga pala! Magpapaalam nalang ako sa kanya tungkol dun sa lakad namin nila Soreen bukas.
"Ah nga pala,babe... Magpapaalam sana ako sayo." wahihihi. Kailangan maglambing ako para oo agad ang isagot niya. (*゚ー゚)v
(Ano yun?) malambing niyang tanong. Keyword talaga ang babe sa mga moments tulad nito. Hahahaha
"May party kasi sa bahay ng kaklase ko bukas. Birthday ng kapatid niya tapos invited buong section namin. Pwede akong sumama?" malambing ko namang tugon.
(Hmm. Sila Soreen ba ang kasama mo?)
"Yup!"
(May inuman ba dun?)
"Hmm... Hindi ko alam eh. Pero baka meron..."
(Ianna...) ayan na naman yung bossy tone niya.
"I know, i know." medyo iritado kong sagot. "I won't drink."
Narinig ko ang buntong-hininga niya bago sumagot.
BINABASA MO ANG
The Endless Chase
General Fiction"The chances of me moving on from THAT guy was as great as the chances of snowing here in the Philippines..." -Ianna Gersen Alonzo "She's all that I want. I'd choose her in every lifetime we would live. But would this unending cycle end? I wish she'...