Hôm nay là này đầu tháng 11, đông đã chiếm hữu thế gian. Tuyết đầu mùa đã rơi trước sân, trắng xoá. Khí trời u ám, những làn sương sớm bay bay khắp ngõ làng, thật thích để cuộn mình trong tấm chăn dày mà ngủ.
Tóc em phủ hết khuôn mặt tinh nghịch. Thời tiết thế này đúng là ngày tốt lành cho những kẻ ham ngủ như em. Chợt bên ngoài có rất nhiều tiếng huân hô, vui như hội. Tiếng ồn ào, nhộn nhịp mãi không dứt, làm em bực bội luồng ra khỏi chăn ra ngoài xem thử.
Bên ngoài cờ hoa nhộn nhịp, rình rang. Đoàn người cưỡi hắc mã, vận quan phục, lính phục đang đi chuyển dần dần về phía đám đông, chính xác hơn là về phía em đang đứng.
Bỗng có cái gì đó chạy xẹt qua, gió đông lùa theo, em lạnh cóng cả thân. Có tiếng cười và tiếng gọi trộn lẫn trong tiếng ồn ào của đám đông.
" Phụ thân, phụ thân!! "
Em nhìn theo, là Tiểu Tử đây mà. Em lại tiếp tục nhìn người ngồi trên lưng ngựa, là bá bá nhà bên.
Hạ sứ giả sau ba tháng sang sứ, dâng chiếu gì đó của nhà vua đến Bảo quốc, đã trở về. Song Tử rất nhớ phụ thân, liền chạy ngay ra đón ông. Ông từ xa thấy hài tử, vội nhảy xuống ngựa, ôm cậu vào lòng, tình thương mến thương. Em nhìn họ, thầm nghĩ nếu em còn cha, còn mẹ thì chắc khi gặp lại sẽ còn vui hơn họ bây giờ. Nước mắt em rơi xuống, lạnh cóng khuôn mặt .Bạch sư phụ biết em buồn, liền vỗ vai em, ngồi xuổm xuống cho bằng với em, không nhìn em, sư phụ chỉ ngồi bên cạnh, đó như một lời an ủi có tác dụng tốt hơn hẳn những lời nói ba hoa khác.
Em ngạc nhiên khi sư phụ làm như thế, nhìn sư phụ, em đã hiểu. Gạt nước mắt, em mỉm cười cầm tay sư phụ, kéo người dậy.
" Sư phụ! Chúng ta ra chào bá bá thôi!"
Bạch sư phụ cười hiền.
" Được! "
Bốn người gặp nhau, cười nói rôm rả. Dân làng cũng đến chào Hạ sứ giả. Ông là người mang về những hạt giống lạ, cho mọi người trồng trọt, mang ra kinh thành buôn bán, đời sống đỡ cơ cực hơn hẳn. Ai ai trong làng cũng biết ơn ông.
Để chào hỏi, mừng ông trở về, mừng cho cha con họ. Khắp dân làng ai có gà, mang gà đến, ai có cá, mang cá đến, ai có lợn, mang lợn đến, rau cải, thịt cá.. khắp nhà họ Hạ. Họ biếu ông, dù là những thứ làng quê dân dã, không xa hoa, đắt đỏ nhưng nó khiến căn nhà họ ấm cúng hẳn.
" Ôi, thật cảm tạ dân làng đã biếu ta. Ra đón là ta đã vui lắm rồi, nhiều thế này cả nhà ta sao ăn xuể?? Hay chúng ta mở hội đi nhé? "
Mọi người cười vang. Ông thật là rộng lượng, những cô gái, tẩu tẩu, ai nấy đều chạy vào nhà sau, phụ gia nhân trong nhà chuẩn bị thức ăn. Những anh thanh niên trai tráng khỏe mạnh thì giúp ông dọn sạch sân, trải bàn, trải chiếu. Mọi người làm việc tất bật, hối hã.
Em đứng cạnh cậu, nhìn cậu. Cậu đang rất vui.
" Muội định nhìn huynh đến bao giờ hả Tiểu Ngư?? "
Dù đang quan sát mọi người hối hả làm việc, nhưng cậu vẫn có cảm giác ai đó đang nhìn mình. Câu nói ấy của cậu làm Song Ngư giật nảy.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao || Thiên Nam triều đại
Teen FictionStory written by GHẺ Thể loại: Cổ trang 12 chòm sao "Khi bạn nhớ một người Và nỗi nhớ ấy dần dần thành tình yêu Rồi tình yêu đó nhờ mối nhân duyên giữa người với người Để trở thành hiện thực. Đó chính là lý do để chúng ta chịu đựng và vượt qua tất...