#13 Bằng hữu Ma Kết.

1.8K 83 0
                                    

" Chào mọi người. Mọi người đang ăn sao?? Để hôm nay ta mời mọi người một bữa nhé!! "

" Hoan hô. Đa tạ nữ chủ quán!! "

Kim Ngưu và hai đứa trẻ vui mừng nhảy cẫng lên, rồi đột nhiên rụt xuống ngồi im khiến Thiên Bình ngạc nhiên. Nàng nhìn sang, Xử Nữ đang trừng mắt nhìn ba tên ham ăn kia. Nàng vội giải vây giúp.

" Không sao đâu, lần trước mọi người giúp ta rồi, lần này có dịp, ta sẽ đa tạ! "

Xử Nữ cười cảm ơn nàng rồi quay sang nhìn và tên kia.

Đến khi hồi cung, các người sẽ biết tay ta!! Đợi đấy. Thân là vua, là huynh trưởng mà không biết dạy dỗ những kẻ dưới quyền thì còn gì là uy nghiêm của một bậc đế vương!!?

Mọi người ăn uống cười nói rất vui vẻ với nhau, nhưng trong thâm tâm của ba tên kia đang dâng trào sợ hãi.

Khi mọi người ra khỏi khu ăn, Thiên Bình gọi với Xử Nữ lại.

" Ta có thể mời công tử đến uống tách trà ở Hồ sen không ??"

Xử Nữ hơi ngạc nhiên, nhưng rồi cũng mỉm cười đồng ý, theo nàng đến hồ sen.

Hồ sen nằm tận phía sau của khách quán, vì nó vốn không là khuôn viên của khách quán, là nơi thuộc quyên sở hữu của nàng. Giữa hồ là một mái hiên cổ kính, rợp từ những phiến ngói cũ kĩ. Đường dẫn đến mái hiên là một sàn gỗ Lim dài, khung cảnh rất nên thơ, yên tĩnh để tâm hồn con người ta được thư thái.

Nàng dẫn lối, hắn đến và ngồi xuống bộ bàn ghế bằng ngọc thạch. Nàng ngồi xuống đối diện hắn, chú sóc nâu cũng lon ton lượn lờ trên vai áo nàng, rất thân thương. Nàng rót trà mời hắn.

Hai người họ nhìn nhau không nói, Thiên Bình thật không thích bầu không khí này chút nào, nàng rất tự nhiên, hỏi.

" Công tử thấy nơi đây thế nào?? Thật tình rất bình lặng, đúng không??"

" Nữ chủ quán nói đúng, nơi đây sen hồng tỏa ngát hương thơm cuối mùa, gió mùa hạ mơn mang từng ngọn tóc, thật thích hợp cho một thi nhân ngẫu hứng sáng tác thơ."

Hắn cười hiền nhìn nàng, chợt có tiến gọi.

" Thiên Bình, nàng đây rồi!! "

Là Ma Kết, hắn đang chạy đến bên nàng, vừa chạy vừa gọi tới, thở hồng hộc. Thiên Bình vội đứng dậy chào hỏi.

" Ma Kết thiếu gia, sao thiếu gia lại đến tìm ta vào lúc này?? "

Ma Kết nhìn thấy Xử Nữ đang ngồi uống trà liền vui vẻ chào.

" Chào huynh, có phải huynh là người đi cùng bọn ta hôm mừng sinh nhật Hạ An không?? "

Bọn ta?!?

" Chào huynh, ta là Xử Nữ. "

" Ta là Ma Kết. "

Chào hỏi xong, hắn lại quay sang Thiên Bình. Hắn ghé sát tai Thiên Bình, thủ thỉ làm tên vua bên kia bị vứt vào một xó. Nghe hắn thì thần bên tai xong, Thiên bình vui mừng, rối rít chúc mừng hắn. Thật tình tên Xử Nữ kia thấy rất bực mình, nhưng hắn là gì của nàng đây chứ?? Phụ mẫu sao? Hay..là huynh trưởng?? Hoang đường, hắn cần thiết gì phải để tâm đến nàng ta cơ chứ..

12 chòm sao || Thiên Nam triều đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ