#16 " Tạm biệt ngươi, Thiên Bình!! "

1.7K 69 9
                                    

Sau cả tháng đóng cọc ở Thuỷ Âm khách quán, đã đến lúc Xử Nữ phải quay về triều chính. Hắn đã bỏ việc nước quá lâu rồi, và cũng đến lúc hắn phải từ biệt nữ chủ khách quán kia. Hắn hẹn nàng đến hồ sen.

" Công tử có chuyện gì cần nói sao?? "

  "Nữ chủ có thời gian chứ?? Ta uống trà một chút có được không??"

Thiên Bình tươi cười. Đoạn nàng bước đến ngồi xuống chiếc ghế bằng nhọc thạch, đưa tay điệu bộ mời hắn ngồi. Hắn cười đáp lại, ngồi xuống nhìn nàng. Đôi tay nàng pha trà rất thuần phục mà lại đầy nét quý phái, tinh tế. Nữ nhân trước mặt luôn khiến hắn phải nể phục. Một con người đã quen với công việc quản lí, giải quyết các tệ nạn trong khách quán lớn thế này ắt hẳn sẽ dữ dằn, chua chát lắm. Nhưng ở nàng, toát lên một nhân cách cao quí không thể nào mang so với những chủ khách quán hung hăng khác được.

" Nữ chủ đây đã bao nhiêu tuổi xuân rồi? Chắc nàng còn rất trẻ đúng không nhỉ, sao có trẻ gầy dựng được khách quán tiếng tăm lẫy lừng thế này chứ?? "

" Ta năm nay 20 tuổi, khách quán này là của mẫu thân ta, người cũng đã tứ tuần rồi, nên nghỉ ngơi, tịnh dưỡng, khách quán nay do ta quản lí. "

" Ra là thế, nữ chủ còn quá trẻ thế mà."

" Công tử có chuyện gì muốn hàn thuyên với ta?? "

Hắn hơi ngập ngừng, thật sự hắn cũng chả biết nói làm sao, nhưng bản thân là bậc đế vương cớ sao lại yếu lòng trước một nữ nhân kém tận 5 tuổi thế kia. Kì lạ quá. Chỉ là nói lời từ biệt thôi mà.

" Ta... phải quay về nơi ta ở rồi, có lẽ sẽ lâu lắm ta mới được gặp lại Thiên Bình nữ chủ đây, ta...rất...lấy làm tiếc."

Thiên Bình thoáng ngạc nhiên nhưng cũng tự trấn tĩnh chính mình.

" Ah, ra là vậy, thế...công tử tìm ta để nói...lời từ biệt ?? "

"..."

Hắn không đáp lại, lặng thinh nhìn về nơi nào đó xa xăm, suy tư, trầm lắng. Nàng cũng không muốn phá vỡ tâm trạng của hắn, chỉ ngồi đó.

Không biết làm gì, nàng rỗi rãi nhìn ngắm vị công tử trước mặt mình. Rất khôi ngô, rất tuấn tú, sở hữu tướng mạo của một anh tài.

Gió mùa hạ lướt qua, thổi bay mái tóc đen tuyền của Thiên Bình, hắn nhìn nàng, nàng cũng nhìn hắn. Mắt cười, môi hồng phấn, mũi cao thanh tú, hắn nhìn nàng đến say mê. Nàng cũng thế.

Buổi đàm đạo của họ chỉ thế thôi, nói với nhau vào lời rồi chỉ ngồi đó, ngắm nhìn nhau, ngắm nhìn cảnh sắc hồ sen.

....

" Nhân Mã, mở cửa cho huynh. "

Xử Nữ mãi cửa phòng Nhân Mã, hôm nay là đêm cuối cùng họ ở lại khách quán, hắn có điều cần dặn dò đệ đệ của mình.

" Gì thế hoàng huynh?? "

Nhân Mã lười nhác bước ra mở cửa. Quần áo xộc xệch, mặt này rũ rượi, nhìn Nhân Mã, Xử Nữ thật muốn cho cái tên này vài trượng vì tội ở bẩn. Hắn bước vào phòng, ngồi vào chiếc ghế gỗ duy nhất trong phòng.

12 chòm sao || Thiên Nam triều đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ