#26 Thiên thần??

1.2K 66 1
                                    

[ Điện Đại Minh ]

Xử Nữ uy nghiêm ngồi trên ngai vàng duyệt tấu chương, bỗng có tiếng Thanh công công hô to.

" Thái hậu giá đáo!!"

Xử Nữ vội đứng dậy bước xuống, vui mừng chào đón Thái hậu nương nương.

" Thái hậu, người đến tìm trẫm có việc chi?? Mời người ngồi."

Hoàng hậu cười hiền nhìn Xử Nữ, phất váy áo ngồi xuống ghế ngọc.

" Hoàng thượng, người đã đăng ngôi được 5 năm mà..hậu cung vẫn chưa có chủ. Ai gia nghĩ, hoàng thượng nên mở cuộc thi tuyển tú, lập phi là vừa."

Xử Nữ gật gù.

" Mẫu hậu nói phải, nhưng trẫm chưa có chuẩn bị cho việc đấy."

" Chuẩn bị gì chứ? Đã có Bang công công và No thượng cung lo toan cả rồi."

Thái hậu cười, nhi thần này quả là một kẻ tinh thông chính sự nhưng lại mù tịt chuyện nữ nhân. Hắn phất tay.

" Thế...cứ theo ý người vậy. Trẫm không mấy quan trọng chuyện đó."

" Được, hoàng thượng."

Thái hậu đã quay về cung.

Nơi đây, có kẻ suy tư, sâu thẳm trong hốc mắt của một vị vua, mang một cảm xúc đau buồn khó buông lời miêu tả.

Nếu nàng có ở đây, thì đời đế vương này cũng sẽ không có chuyện tuyển tú này nọ đâu... Bình nhi...một nữ nhân nhỏ bé như nàng sao dám kháng lệnh thái tử mà bỏ đi mãi như thế?? Ai..ai đã hứa sẽ cùng ta sánh bước trên con đường dài phía trước?? Ai đã hứa sẽ tặng ta một món quà đặc biệt khi ta đăng ngôi? Ai hứa sẽ là người mãi yêu mình ta, mãi ở bên ta?? Là ai?? Ruốc cuộc sao lời nói lại cuốn theo gió mà bay thế này..

- 13 năm trước -

Khi Xử Nữ còn là thái tử. Sinh thần lần thứ 12, triều đình mở yến tiệc long trọng. Khắp nơi trong hoàng cung đều rộn rã, đèn treo lung linh, cung nữ mang thức ăn không ngớt, tiệc rượu vui say. Quan liêu trong triều được mời đến dự, trong số đó còn có rất nhiều mỹ nữ, tiểu thư.

" Bình nhi."

Một cô bé nhỏ nhắn tầm 7 tuổi đang mân mê chiếc đèn hoa bỗng giật mình. Xử Nữ cười ôn nhu bước đến, đưa tay.

" Ta vừa chuẩn bị cho nàng xem cái này. Bình nhi có thích xem phim chiếu bóng không??"

Cô bé nheo mắt nhìn hắn.

" Ta đã từng nghe qua, nhưng chưa xem bao giờ."

" Thật sao?? Vậy theo ta, chúng ta đi xem phim chiếu bóng."

Hắn cười tươi rạng rỡ. Nàng là ái nữ của Đô Ngự Sử Thiên Am, một lần to mò theo phụ thân vào cung đã gặp được Xử Nữ. Cả hai đứa chơi với nhau rất thân và cùng một người nữa.

Đi ngang qua chiếc cầu màu son không che chắn, bỗng cô bé dừng lại, ánh mắt hoảng hốt. Hắn thấy lạ liền chạy ra trước mặt cô bé quan tâm hỏi han. Cô bé không chần chừ đẩy hắn sang một bên, chiếc kim độc lao vút ngang qua giữa khoảng không cô bé vừa tạo ra.

12 chòm sao || Thiên Nam triều đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ