#44 Chợ kinh thành.

1K 54 0
                                    

" Bẩm Hoàng thượng, hiện giờ Thiên Bình tiểu thư đang cùng Song Tử và Cự Giải thiếu sư đi xem kịch chiếu bóng. Nghe đâu ngoài kinh thành có nơi chiếu bóng rất nổi tiếng."

A Tú bẩm báo rất lễ phép, nhưng cái mặt hắn nổi lên biết bao kiểu chán nản. Làm ơn dừng lại đi, nhiệm vụ của hắn đâu phải là đi theo dõi nữ nhân giúp Hoàng thượng. Chưa kịp định hình gì thì Xử Nữ phất áo đứng dậy, vẻ mặt nổi sùng lên.

" Thanh công công. Mang quần áo thường dân đến đây cho trẫm."

Hai tên hạ quan trợn mắt nhìn hắn, A Tú đập trán chán nản. Hoàng thượng lại muốn làm cái gì nữa đây chứ?? Hắn muốn trốn ra một xó để ngủ một giấc cho thích cái đã. Và hắn muốn dành chút thời gian để nhớ đến nữ nhân giả trai dễ thương kia. Hắn... hận nàng lắm...

...

" DẠ??? Hoàng thượng !!"

Thanh công công hốt hoảng ngăn hắn xuất cung, nhưng hắn còn phủ phàng bồi thêm một câu.

" Đây là dịp cho ngươi được ngủ một giấc đã đời mà không phải hầu hạ trẫm. Lo hưởng thụ đi. Mắc công ở đây lải nhãi, không những không được nghỉ, mà còn bị ăn đòn nữa."

A Tú nghe thấy thì thích mê, vội chạy lại hỏi.

" Cả thần nữa đúng không?"

" Để ngươi ở hoàng cung thì trẫm, ai hầu hạ??"

Xử Nữ nhướng mày nhìn A Tú, hắn cần phải uốn nắn cái tên này lại mới được, càng ngày cái tính lười biếng của hắn càng tăng nhanh. Để lâu chắc cận vệ cũng leo lên nệm vua nằm ngủ luôn quá.

" Sao Hoàng thượng không công bằng gì hết vậy??"

" ĐI !! "

" Tuân lệnh..."

...

Phố chợ kinh thành nhộn nhịp đông vui, váy hoa áo mão khắp chốn. Những món trang sức lộng lẫy nhìn qua thôi cũng thích mê, không ai mà không đổ về đây buôn bán, sản xuất. Kinh thành Thiên Nam, đô thị sầm uất với tất cả những món hàng từ trong nước và ngoài nước, nhiều vô số kể.

Thiên Bình nàng vốn dĩ luôn chăm lo cho ngoại hình của mình nên ghé từ sạp này sang sạp khác. Nhìn nàng rất vui, Song Tử cười có ý, hắn kéo Cự Giải đi chỗ khác, đến một cửa hàng bán trâm cài tóc. Song Tử chọn một cây trâm cành hoa oải hương, đưa cho Cự Giải để tặng nàng. Rồi hắn cũng chọn cho mình một cây, cây trâm có hai chú cá nhỏ cùng nhau uốn lượn. Cầm cây trâm lên, hắn mỉm cười.

" Cho Song Ngư?"

" Ừm..."

Ah... Ta thấy các ngươi rồi!!

Có ánh mắt sát khí đăm đăm nhìn hai nam nhân ấy...

Khi họ quay lại thì không thấy Thiên Bình đâu, hốt hoảng tìm kiếm khắp nơi. Lát sau cũng tìm được nàng, hai tên ngốc mới thở phào nhẹ nhõm. Nàng nãy giờ yên vị ngồi trong quán ăn cạnh đường với Hộ vệ A Tú, bình thản như đang chờ ai đó.

" Dẫn một nữ nhân ra ngoài thành, nhưng lại bỏ nàng đứng một mình rồi tung tăng đi lựa trang sức. Hai ngươi có còn là nam nhân không vậy??"

12 chòm sao || Thiên Nam triều đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ