Về đến cổng làng Hạ, trời đã tối mịt. Trước mặt nàng là cây anh đào già, hoa cuối mùa vẫn đang rơi, phủ đầy một mảng đất màu hồng. Nơi đây chính là nơi nàng không đủ can đảm bước ra khỏi bóng tối để nói lời từ biệt hắn, thật tình biết bao năm qua, nàng đã hối hận biết bao nhiêu. Nếu ngày hôm đó, nàng không yếu đuối, nếu nàng dám đối mặt với hắn. Thì có lẽ...bây giờ hình bản thân nàng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Đêm mùa hạ oi bức quá, Song Ngư xuống ngựa, dắt con bạch mã đi vào sâu trong làng, tìm về nơi nàng lớn lên.
Căn nhà vẫn như xưa, nhưng dây thường xuân đã quấn đầy tường gỗ, cỏ dại đã mọc kín sân gạch. Bước vào bên trong, nàng thắp nến, mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn. Tủ dược thảo của sư phụ nằm giữa nhà, bên cạnh là cái giường bệnh. Sâu hơn bên trong là gian phòng nhỏ nhắn của Song Ngư. Chiếc giường nhỏ phủ một lớp bụi dày, gian bếp vẫn ngăn nắp như ngày nào, những vật dụng gồ ghề không cần thiết đều phải bỏ lại nhà khi họ nhập cung. Đi đường đã mệt, nàng với lấy mảnh vải mang theo để làm chăn, trải lên chiếc giường nhỏ của mình, đánh một giấc đến sáng.
Trong giấc ngủ, nàng thấy có ai nắm lấy bàn tay mình, áp vào má đầy thân thương. Rồi ai đó hôn nhẹ lên vầng trán của nàng, hơi thở thật quá đỗi quen thuộc... Nàng ngủ rất ngon, không còn gặp quá nhiều ác mộng như ngày trước nữa.
Sáng, nàng vươn mình bước ra sau nhà rửa mặt, rồi chạy ngay ra vườn táo sau nhà.
Những cây táo này...qua bao năm không ai chăm sóc, vẫn sống tốt quá, táo trổ đầy cành. Chứ không như Song Ngư nàng, không có ai chăm sóc, nàng lại trở nên héo tàn thế sao...
Soạt...
Phía sau lưng có tiếng động, nàng vội rút ra thanh đoản kiếm, quay phắt ra sau tìm kiếm.
Là trộm sao??
Bước ra từ phía sau cây táo số 308 là một nam nhân cường tráng, nhìn có vẻ là người không có võ. Hắn nhìn nàng vô tội.
" Ngươi là ai??"
Nàng nghiêm trọng nhìn hắn hỏi. Hắn hơi cúi đầu đáp.
" Ta chỉ là một tá điền đang đi tìm một cánh đồng để làm thuê thôi. "
" Ở đây không cần mướn người. Ngươi đi nơi khác mà tìm."
Song Ngư hạ thanh đoản kiếm xuống, quay đi, mặc kệ hắn đứng đấy. Nàng đi từ từ, bước đến trước cửa căn nhà họ Hạ.
Đứng trước cánh cổng, nàng đẩy cửa đi vào. Ngôi nhà đổi chủ rồi chăng? Ngoài sân không có cỏ dại mọc lan, những bậc thềm cao cao cũng được lau sạch bụi. Căn nhà vẫn như ngày nào, cao sang, sạch sẽ...
Những ngày được ở đây, thật hạnh phúc biết bao. Mọi khung cảnh xung quanh, cây cối, nhà cửa, ruộng đồng..tất cả khơi lại những kỉ niệm như mới ngày hôm qua.
" Cô nương tìm ai??"
Một giọng nói trầm ấm. Một nam nhân cường tráng, hiền lành.
Là tên tá điền lúc nãy...
Song Ngư nhíu mày, ruốt cuộc...hắn là ai mà lại bước ra từ nhà họ Hạ??
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao || Thiên Nam triều đại
Novela JuvenilStory written by GHẺ Thể loại: Cổ trang 12 chòm sao "Khi bạn nhớ một người Và nỗi nhớ ấy dần dần thành tình yêu Rồi tình yêu đó nhờ mối nhân duyên giữa người với người Để trở thành hiện thực. Đó chính là lý do để chúng ta chịu đựng và vượt qua tất...