#21 Chỉ là do sư phụ nhờ.

1.1K 57 0
                                    

Môi Nhân Mã mấp máy, thường ngày hắn rất giỏi cãi lí với người khác, nhưng sao hôm nay, miệng hắn cứng đơ không nói nổi một lời. Làm thế nào mà Xử Nữ có thể biết? Rằng, Nhân Mã không phải là một Vương Gia không có học thức...

Ngày trước, khi Nhân Mã chỉ vừa 4 tuổi, tức thái tử Xử Nữ vừa tròn 9, và cả Thục Quý Phi, mẫu thân của Nhân Mã còn sống, Nhân Mã đã bắt đầu bộc lộ khả năng thiên bẩm của mình. Hắn học hỏi rất nhanh, khi lên tám, bá quan trong triều không còn gì để dạy hắn nữa. Hắn luôn cùng Xử Nữ bàn luận về những đề tài chính luận, đối đáp thơ ca. Với học thức uyên thâm ngay từ khi còn bé, Nhân Mã thậm chí có khả năng nhậm chức trở thành thái tử.

Lúc ấy, Hoàng hậu không chấp nhận con trai mình bị tước ngôi thái tử, bèn giở bao nhiêu thủ đoạn để gây sự với Nhân Mã. Bà liên tục can thiệp, cản trở những buổi bàn luận của hai huynh đệ họ, lệnh cho tất cả những nô tì, thái giám, quan binh bên cạnh Nhân Mã phải xa lánh, không giúp đỡ, hạn chế thi hành lệnh của Nhân Mã.

Dường như ông trời đứng về phía Hoàng hậu, không lâu sau đó, Thục Quý Phi vì bệnh mà qua đời, để lại đứa con bé bỏng của mình lạc loài giữa chốn hậu cung đầy tham hiểm. Thừa dịp trong cung có biến cố, thái tử Xử Nữ suýt bị ám sát, Hoàng hậu tìm cách khiến tự chính Nhân Mã cuốn gói mà ra khỏi hoàng cung.

Sau cái chết quá đột ngột của mẫu thân, lại bị những người xung quanh hắc hủi, Nhân Mã lầm lủi dứt áo xuất cung dù cho Sư Tử, phụ hoàng hay Xử Nữ can ngăn. Nhưng cuộc sống của hắn đã quá áp lực rồi. Hắn như cây xương rồng sống trong sa mạc, không còn mưa thì chỉ còn một cách mọc gai để mà giữ lấy nước trong cơ thể mình.

Rời hoàng cung, hắn không bao giờ động vào một trang sách nào nữa. Bởi lẽ khi lật trang thứ nhất, hiện lên những năm tháng được mẫu thân dạy lí, dạy đạo, lật trang thứ hai, những lời mắng yêu của bà dành cho hắn khi hắn chăm chỉ dùi mài kinh sử lại quay về, hắn cười cho những ngày đẹp ấy, hắn khóc cho những ngày hắn cô đơn. Mẫu thân hắn là một nữ nhân tài sắc vẹn toàn. Nếu một lần nữa sinh ra là nam nhân, thì mẫu thân hắn chắc chắn sẽ là một vị tướng anh tài, mưu trí vẹn toàn. Cũng chính vì điều ấy, bà rất được tiên đế yêu thương. Những người ganh ghét bà không chỉ có hoàng hậu, mà còn rất nhiều phi tần khác. Nghĩ tới, hắn thấy thật nực cười, chốn hậu cung chỉ tồn tại những kẻ toan tính, tham lam lợi thế.

.....

" H...huynh ...nói như .. vậy là như...nào?? Ý huynh là sao??"

Hắn đứng lặng hồi lâu giờ mới có thể mở miệng thắc mắc. Xử Nữ cười. Hắn lượn ngay qua bộ bàn bên cạnh, đưa tay gọi Nhân Mã đến. Nhân Mã ngồi vào chiếc ghế đối diện.

" Đệ nghĩ ta ngốc đến thế hay sao?? Suốt bao năm đệ còn lưu lại Đông cung, ta hôm nào mà không cùng đệ thảo luận, đối thơ?! Trình độ của đệ, lẽ nào ta lại không rõ?? Kiến thức của một người...có thể quên dễ như vậy hay sao??"

Xử Nữ nhàn tản nói ra suy nghĩ của mình. Nhân Mã chỉ biết ngây người nhìn hoàng huynh.

" Bây giờ thì đệ có chịu làm hay là...để ta ép??"

12 chòm sao || Thiên Nam triều đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ