#35 Dược viện nhốn nháo.

1K 61 12
                                    

Ăn uống no say cả rồi, Nam Giang xa kinh thành quá nên Cự Giải phải sắp xếp chỗ ngủ cho cả Thiên Bình, Ma Kết và Song Tử ở lại trong cung. Ma Kết có kí túc xá riêng, Thiên Bình thì được đón tiếp ở Tản Diệp cung, nơi dành cho khách quý nước láng giềng sang sứ. Riêng Song Tử không cần nói nhiều, hắn phóng ngay lên giường của Cự Giải rồi đánh một giấc đến sáng.

...

Sáng sớm tinh mơ, khi cả hai tên nam nhân kia còn ngáy khò, bỗng dưng có tiếng "Reng reng" reo lên điếc cả tai. Cự Giải nhạy cảm giật mình thức giấc, nghi ngờ trong thư phòng của mình có sinh vật lạ nên hắn lần mò từng góc tìm kiếm. Bước chân hắn dừng lại trước đống hành lí to tổ bố của Song Tử. Mở túi ra, là một đống thứ kì lạ. Và hắn moi ra được một chiếc đông hồ báo thức. Nó kêu inh ỏi những tiếng kêu máy móc, nhưng đối với Cự Giải, nó chẳng khác nào quái vật, vừa định đập tan nó thì Song Tử vội chạy đến bảo vệ bảo bối của mình.

" Huynh làm gì cái đồng hồ của đệ vậy??"

Còn vươn vấn trong dư âm của giấc ngủ, Song Tử giở ngay cái giọng vừa nhè nheo vừa ngái ngủ ra hỏi Cự Giải. Cự Giải lớp mơ hồ lớp hơi sợ nhìn vật lạ trong tay Song Tử.

" Này là cái gì vậy?? Sao nó biết kêu thế?? Vật nuôi của đệ à??"

Song Tử bật cười ha hả, cũng phải, đây là phát minh của anh bạn hàng xóm của hắn, Cự Giải sống trong môi trường lạc hậu thế này... Không biết hắn cũng không trách.

" Đây là đồng hồ, thứ dùng để đong đo thời gian, xem nào...bây giờ là giờ Dần, đúng không??"

Vừa nói dứt câu, bên ngoài có tiếng hô to.

" Giờ Dần đến rồi. Giờ Dần đến rồi."

Cự Giải ngạc nhiên, trước giờ ai ai cũng dùng bóng của mình dưới nắng để đo giờ, nhưng bây giờ Song Tử chỉ cần nhìn vào thứ lạ lẫm này thôi cũng biết thời gian chính xác, quả là một thứ thần kì. Thế là ban đêm cũng có thể đong giờ chính xác à??

" Đệ hay thật đấy, ta bắt đầu thấy hiếu kì về nơi đệ lạc đến rồi đấy. Mang thứ gọi là đồng hồ này dâng cho hoàng thượng, chắc người sẽ thích lắm."

" Huynh nói gì kì vậy, đây là đồng hồ dùng để đánh thức ta dậy mỗi sáng, huynh mang làm cống phẩm cho hoàng thượng thì lấy đồ đâu ra thế chỗ??"

Song Tử nhăn mặt, dù gì thì đây cũng là quà Robby tặng hắn, sao có thể để nó lọt vào tay người khác được chứ??

" Đệ sẽ tìm thứ khác làm quà dâng lên hoàng thượng, nhưng cái này thì không được, nó là quà của đệ."

" Ừ, ta hiểu rồi."

Song Tử moi trong đống hành lí của mình ra một chiếc ống nhòm.

" Đây mới đúng là thứ nên dâng lên hoàng thượng này!! Đây là ống nhòm đấy, có thể nhìn được ngàn dặm dó huynh."

Cự Giải lại một lần nữa mắt trong mắt dẹt nhìn thứ lạ trên tay. Quả thật, Song Tử đã học và tìm ra được rất nhiều thứ trong suốt thời gian bị lạc.

...

[ Bạch dược viện ]

" BẠCH DƯƠNG!!!"

12 chòm sao || Thiên Nam triều đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ