#66 (END)

4.2K 110 40
                                    

Bão tố qua đi, nàng cũng dần thức tỉnh ngồi yên trong lòng hắn. Gió thu lay động, hắn lo sợ dang long thể ôm lấy nàng ủ ấm. Cảm giác được bảo vệ... thực sự rất bình yên.

Năm đó Vân Mộng diệt vong, Thiên Yết một phát bay thẳng lên chức thái uý, hỷ sự nhà họ Thiên long trọng không kém gì ngày Thiên Bình lên ngôi Hoàng hậu, họ sống bên nhau hạnh phúc đến răng long đầu bạc, con cháu khắp nhà...

Nhân Mã được dịp thể hiện tài năng, không lâu đã trở thành người nối tiếp ngai vàng nước Bảo, từ đó Thiên Nam và Bảo Quốc giao hoà, thịnh vượng nhất lịch sử châu lục, cả hai cường quốc sống cuộc sống hoà thuận.

Ở xóm làng nhỏ phía tây, có nông trang trồng táo giàu có nhất vùng, có đôi vợ chồng trẻ dắt bầy nhỏ đi chợ hoa. Thực tình thì Song Ngư đòi mở hiệu thuốc, nhưng bị Bạch sư phụ ngăn cản, nàng phải tiu nghỉu vác cuốc trồng táo chăm hoa, thoáng mấy đứa nhóc con trong nhà đã lớn, hôm này nàng đã mang thai đứa thứ 6 rồi, ôm bụng ngồi trên ghế gỗ, Song Ngư liên tục liếc xéo phu quân của mình, đúng là....

.......

Có lẽ những người mang trong mình đau buồn có thể quên đi hết những uỷ phận trong lòng thì tốt quá rồi, chính hắn đã mong như thế, không ngờ đã thành sự thật.

Mái nhà tranh nghèo rách của thầy lang già đang đổ mưa, ngồi trước thềm có người con gái buông thõng chân xuống bậc thềm cao, ánh mắt trong veo không chút vướn bận, bàn tay chống sau lưng mang những vết sẹo chồng chất lên nhau pha chút màu sắc của sự cao thượng. Nhìn mưa, thật đẹp. Từ xa có người con trai đội mồng tơi chạy ào đến gọi tên nàng, nàng cười với hắn.

Rồi bước vào nhà, gân cổ gọi cha mẹ ăn cơm, hai ông bà lão bước vào miệng cười hài lòng.

" Ma Kết, con chờ phu quân về ăn cùng sao??"

Nàng cười e thẹn.

" Con cũng chờ cha mẹ mà..."

Tiếng cười đùa vang khắp gian nhà nghèo...

Hắn nhìn nàng, đơn giản chỉ nhìn....

Ta cứ nghĩ sẽ mất đi nàng mãi mãi, nhưng ta gặp được thầy lang già này, ông đã cứu lấy nàng. Nhìn chiếc bớt hình tam giác dưới cổ chân Ma Kết, đôi vợ chồng già ngơ ngác, rồi nước mắt chực trào. Hoá ra nàng là con gái của họ. Năm xưa, 3 tuổi Ma Kết đã đọc xong Hán tự, 4 tuổi đã đối thơ với cả quan triều, một đứa trẻ tài giỏi... Cũng chính vì thế mà nàng đã bị Lâm thái uý bắt đi, dùng tà thuật sai khiến, biến nàng thành công cụ cao quý nhất mà ông sở hữu...

Tội lớn khó dung tha, lão bây giờ đã phanh thây, ngũ tạng thất lạc, như thế chưa hẳn là đủ... Biến người con gái này thành ra như thế này... không biết phận biệt nam nữ, thậm chí còn lầm tưởng mình là nam nhân...

Khi tỉnh dậy, nàng đã quên sạch những tà thuật lão yểm lên người, lẽ nào vì sự khuần thiết nơi cha nàng?? Bây giờ nàng đã là nương tử của ta, nàng ngây ngô, xinh đẹp như một bức bình phong quý... Nàng học lại tất cả sách vở, Ma Kết mở lớp dạy học, từng ngày thấy nàng say mê giảng dạy, lòng ta cũng yên tâm phần nào.

12 chòm sao || Thiên Nam triều đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ